LPL mùa Hè 2022 đã chứng kiến những ồn ào nào?

LPL Mùa Hè 2022 đã xuất hiện vô số những bê bối bên ngoài hậu trường.

Vòng bảng LPL Mùa Hè 2022 đã chính thức khép lại với 10 cái tên xuất sắc tiến vào play-off. Suốt hành trình vừa qua, giải đấu đã chứng kiến thành tích bất bại đáng nể của V5, phong độ ổn định của JDG và TES cùng với màn nước rút ấn tượng của RNG. Thế nhưng, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới những câu chuyện ồn ào bên lề của giải đấu này.

LPL mùa Hè 2022 đã chứng kiến những ồn ào nào?

Hàng loạt những mâu thuẫn nội bộ của các đội tuyển đã được truyền thông Trung Quốc đào xới trong thời gian qua. Chắc chắn phải nhắc đến tin đồn Karsa bị V5 chèn ép và mất đi suất đánh chính vào tay XLB. Tiếp đến là vụ lùm xùm giữa Ale và DoInB tại LNG. Còn với EDG, đó là câu chuyện nội chiến giữa Flandre và Scout.

LPL mùa Hè 2022 đã chứng kiến những ồn ào nào?

Những ồn ào khác cũng xuất hiện giữa đội tuyển và các CĐV LPL. Vô số lần các tuyển thủ phải đối diện với áp lực từ các CĐV sau khi có được kết quả không được như mong đợi. Tiêu biểu là vụ việc WBG bất ngờ nhận “huyết thư” từ fan cuồng TheShy để yêu cầu đội tuyển này “buông tha” cho anh. Đấy là còn chưa kể hàng loạt cuộc khẩu chiến giữa CĐV và BLV LPL sau đó.

LPL mùa Hè 2022 đã chứng kiến những ồn ào nào?

Một lùm xùm khác phải được nhắc đến chính là công tác tổ chức giải đấu. Đã nhiều lần LPL nhận về chỉ trích bởi liên tục delay thời gian thi đấu khiến cho mạch cảm xúc của người hâm mộ bị ngắt quản. Chưa dừng lại ở đó, có khá nhiều ván đấu xuất hiện bug game khiến cho mọi chuyện rắc rối hơn.

Cuối cùng là thành tích “vô tiền khoáng hậu” của WE tại LPL mùa Hè 2022. Trải qua 16 trận đấu, cựu vương LPL nhận về cả 16 trận thua và không có nổi bất kì chiến thắng nào. WE là đại diện thứ 2 lập nên kỷ lục đáng buồn này. Trước đó, V5 cũng từng trải qua những ngày tủi hộ khi toàn thua LPL mùa Hè 2021. Quan trọng, đến nay, chỉ mỗi WE, ông lớn máu mặt bỏ túi kết quả 16 trận thua như trên.