LPL Mùa Xuân 2022 - Playoffs: Nhà vua gục ngã, Weibo Gaming bay cao trên đôi cánh của TheShy

Ván 1

Sofm và TheShy đã có màn trình diễn xuất sắc để biến EDG trở thành khán giả tại kỳ MSI 2022.


Highlights trận đấu

MỤC LỤC [Hiện]

Một khởi đầu khá thuận lợi cho WBG khi Sofm có trong tay vị tướng tủ Lee Sin của mình. Giai đoạn đi đường nổ ra với những pha giao tranh liên tục và không có hồi kết đến từ cả 2 đội. Không còn chiến thuật bỏ rồng, WBG đã tập trung kiểm soát các mục tiêu trên khắp bản đồ. 

Phút 21, Weibo Gaming có cho mình con Baron đầu tiên của ván đấu để kiếm thêm các lợi thế cho toàn đội. Phút 28, Scout bị tách đội và Sofm ngay lập tức chớp thời cơ để đưa Scout lên bảng đếm số. Thiếu đi một mũi nhọn tấn công, EDG hoàn toàn vỡ vụ trong giao tranh và một lần nữa để mất Baron. Sau những sai lầm tai hại đến từ các cá nhân của EDG, WBG dần chiếm quyền kiểm soát ván đấu. Phút 38, WBG với linh hồn rồng ngàn tuổi đã tràn thẳng vào nhà chính của EDG để mang về ván đấu đầu tiên cho mình.


MVP ván 1 TheShy

EDG là người có lợi thế trong giai đoạn đầu khi Twisted Fate trong tay của Scout luôn trong tình trạng di chuyển để hỗ trợ các đường khác. Tuy vậy, khoảng tiền giữa 2 bên đều không quá lớn và WBG vẫn phần nào kiểm soát được thế trận khi sở hữu sớm cho mình 2 con rồng. 

Phút 28, WBG ăn được Baron sau khi bắt lẻ được hỗ trợ của EDG. Cũng chính từ lúc này, các thành viên của EDG cũng dần tỏ ra yếu thế hơn khi thiếu hụt lượng sát thương trong cuối trận. WBG với một đội hình cấu rỉa luôn khiến các thành viên của EDG hấp hối trước thềm giao tranh. Phút 42, Scout bị bắt bới TheShy trong một tình huống đi lẻ và điều này ngay lập tức khiến anh phải trả giá bằng ván đấu thứ hai.


MVP ván 2 TheShy

Nếu như trận trước TheShy có một giai đoạn khổ sở khi đi đường thì sang đến ván 3, Sofm đã liên tục ghé thăm đường trên để có những màn trả đũa cho người đồng đội của mình. Tuy vậy, các đường còn lại của WBG lại không có kết cục tốt lắm khi bị đè đầu trong suốt lúc đi đường. Sau 16 phút, lượng tiền chênh lệch giữa 2 đội không có quá nhiều cách biệt.

Phút 22, ON phải lên bảng đếm số sau pha mò mẫm tại hang Baron. Tận dụng điều này, EDG thành công có cho mình con Baron đầu tiên của ván. Tuy vậy sở hữu bùa lợi Baron, EDG vẫn không thể tạo ra một khoảng cách an toàn với WBG. Phút 40, Angel và TheShy phải nằm xuống sau những nỗ lực tạo đột biến. Mất đi 2 vị trí quan trọng, EDG dứt điểm ván đấu và nâng tỉ số lên 1-2.


MVP ván 3 Scout

Trận đấu mở ra với những lợi thế từ sớm cho EDG khi Scout và Jiejie luôn có những bước di chuyển từ sớm để hỗ trợ những người đồng đội của họ. Sau 17 phút thi đấu, EDG dẫn 2k tiền và có được 2 trụ của WBG.

WBG cũng không chịu khuất phục khi họ liên tục biết chọn thời điểm để vùng dậy. Phút 23, WBG ép giao tranh thành công khiến EDG bị cuốn theo và bỏ lại 3 thành viên của mình. Càng đánh, WBG càng bay khi Angel liên tục có những pha "Hôn Gió" chính xác và TheShy thì lại quá khó chịu vì vừa có sát thương vừa có khả năng trâu bò. Phút 36, Scout bị cô lập bởi 3 thành viên của WBG, cũng không khó hiểu khi anh phải nằm xuống ngay lúc đó rồi kéo theo là các thành viên của EDG lần lượt gục ngã. Mất đi 4 thành viên và chỉ còn xót lại Jiejie, EDG chấp nhận bị WBG sút khỏi Playoffs với tỉ số 3-1.


MVP ván 4 TheShy

Chúc mừng Weibo Gaming với chiến thắng ngày hôm nay trước EDG. Với màn thể hiện xuất sắc ngày hôm nay, họ đang cho thấy sự trở lại tích cực sau những chuỗi ngày u tối tại giai đoạn cuối vòng bảng. Đối thủ tiếp theo của họ là JDG - đội tuyển đang có phong độ thi đấu ấn tượng với chuỗi 6 trận thắng để hoàn tất vòng bảng trong top 4.

Trận đấu sẽ diễn ra vào 31/03 sắp tới, đối đầu với JDG, Sofm sẽ cần phải tập trung 100% khi bên kia chiến tuyến là Kanavi - người đang đánh giá một trong những người chơi đi rừng tốt nhất hiện nay.