LPL vào cuộc điều tra sao trẻ LGD làm rõ cáo buộc bán độ

Jay tạo phốt ngay trong mùa giải đầu tiên được thi đấu chính thức tại LPL.

Giới chức LPL đang mở cuộc điều tra Chen “Jay” Bo trong nghi án liên lạc với người ngoài cuộc để cố tình thua nhiều trận đấu tại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022. Theo cây viết Kevin Kim của Korizon, BTC LPL đã tìm thấy bằng chứng dưới dạng “tin nhắn buộc tội” cho thấy đường giữa của LGD Gaming đang thảo luận với ai đó về hành vi dàn xếp tỉ số.


Chân dung Jay, tuyển thủ tai tiếng nhất LMHT thế giới lúc này

LGD đã mở cuộc điều tra nội bộ và thông báo với Ủy ban Kỷ luật LPL về vấn đề này – thông tin được trích dẫn trong thông cáo báo chí được tổ chức phát ra vào hôm qua (06/4). LGD lại vừa có thêm một mùa giải đáng thất vọng khi chỉ xếp 16/17 đội dự LPL Mùa Xuân 2022 với hệ số 3-13. Tổ chức từng vô địch LPL Mùa Hè 2016 chỉ xếp trên mỗi ThunderTalk Gaming sau hơn hai tháng tranh tài.

LGD đã thay đổi nhiều nhân sự ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2022 sau khi lỡ hẹn với Chung kết Thế giới 2021. Họ chia tay với nhiều tuyển thủ cốt cán như Kramer, xiye, Mark cùng hai HLV Maizijian và Eimy.

Jay đã thi đấu LMHT chuyên nghiệp từ tháng 6/2018 trong màu áo TyLoo. Bắt đầu gia nhập LPL từ mùa giải 2019 nhưng chưa bao giờ tuyển thủ sinh năm 1999 để lại dấu ấn.

Sau nửa đầu mùa chơi thất vọng, YeG phải nhường chỗ cho Jay ở đường giữa LGD. Sau 25 ván đấu, Jay giành được hai lần MVP, đạt KDA trung bình 2.48, đóng góp vào 63% điểm hạ gục toàn đội. Vẫn chưa rõ liệu Jay sẽ bị đình chỉ hoặc cấm thi đấu trước thềm LPL Mùa Hè 2022.