Mắc sai lầm “sơ đẳng” của một người đi rừng, DNK đá bay tấm vé vào Chung kết tổng của SE

SE cùng GAM đã cống hiến một cặp trận Bo5 vô cùng mãn nhãn và cảm xúc.

Trận Chung kết nhánh thắng VCS 2023 Hừng Đông là màn đối đầu cực kì hấp dẫn giữa GAM và SE. Ngoài những gì tốt nhất về mặt chuyên môn cả 2 đội đã thể hiện thì đây còn là 2 đội tuyển có được lượng fan đông đảo nhất VCS.

Theo giới chuyên gia nhận định thì SE là đội tuyển duy nhất tại lúc này có khả năng ngắt trận bất bại của GAM. Thứ mà SE còn thiếu trước GAM ở những lần chạm trán trước là khả năng macro thì đã được Gà Hồng cải thiện hơn rất nhiều ở những trận cuối giai đoạn lượt về và trận đấu gặp TW tại Playoffs vừa qua.

SE đang cho thấy sự tiến bộ lớn về khả năng macro
SE đang cho thấy sự tiến bộ lớn về khả năng macro

Cặp trận Chung kết nhánh thắng diễn ra đúng như mong đợi của người xem. Cả 2 đội liên tục ăn miếng trả miếng và đáp trả nhau bằng những pha giao tranh mãn nhãn.

Sau khi GAM vươn lên dẫn trước ở Game 1, SE đã bất ngờ tăng tốc và có được chiến thắng ở 2 game sau đó. Ở vào thế dựa vào chân tường, GAM cho thấy được bản lĩnh của nhà vô địch để cân bằng tỉ số 2 – 2 và đưa cặp trận bước vào Game 5 quyết định.

GAM cân bằng tỉ số 2 - 2 và đẩy cặp trận đến game đấu thứ 5
GAM cân bằng tỉ số 2 - 2 và đẩy cặp trận đến game đấu thứ 5

Ở game đấu này, GAM tiếp tục là đội làm tốt hơn từ giai đoạn đi đường cho đến những pha giao tranh bước ngoặt để đem về chiến thắng chung cuộc cũng như tấm vé đầu tiên đến Chung kết tổng VCS 2023 Hừng Đông.

Không thể phủ nhận việc GAM đánh tốt, tuy nhiên SE cũng đã tự làm khó mình ngay từ giai đoạn đầu game khi DNK đã mắc sai lầm cơ bản của một người đi rừng. Cụ thể, DNK khởi đầu game 5 với bộ trang bị Giày Thường và 2 Bình Máu thay vì một trong ba loại trứng Tinh Linh như thông thường.

Điều này khiến DNK không thể lên level 2 sau khi hạ gục Bùa xanh, anh chàng còn phải nhờ đến sự trợ giúp của Dia1 để hoàn thành bãi sói để trở về mua trang bị đi rừng. Việc bị thọt làm DNK không thể can thiệp sớm lên các đường, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Nper cực kì khó thở ở đường trên và liên tục bị Kiaya solo kill.

DNK không khởi đầu game bằng trang bị đi rừng
DNK không khởi đầu game bằng trang bị đi rừng

SE thua chung cuộc 2 - 3 trước GAM
SE thua chung cuộc 2 - 3 trước GAM

Rõ ràng đây sẽ là bài học lớn để DNK nói riêng và các tuyển thủ SE nói chung trong việc cực kì cẩn thận và kĩ càng khi mua trang bị. Thua GAM ở Chung kết nhánh thắng, SE vẫn còn cơ hội khi đụng độ CES ở chung kết nhánh thua để tiếp tục níu kéo hy vọng.

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.