Mải mê Á vận hội Hàng Châu, EDG chỉ có đúng 1 ngày tập luyện vẫn hành đối thủ ra bã trận mở màn LPL Mùa Hè 2023

HLV trưởng KenZhu tiết lộ EDG đã áp dụng chiến thuật đơn giản nhất có thể, không toan tính nhiều và đã đè bẹp NiP.

EDward Gaming đã không mất tới một giờ đồng hồ để đánh gục Ninjas in Pyjamas – đội tuyển không thể vượt qua vòng bảng mùa trước – vào tối qua (30/5) để có màn chạy đà như ý tại LPL Mùa Hè 2023. EDG và NiP nhập cuộc chậm chạp ở ván đấu đầu tiên. Nút thắt chỉ được tháo gỡ từ đường trên, nơi Jax trong tay Ale oanh tạc và khiến Sion của Invincible trở thành gã hề. Ale dễ dàng solo kill và tạo ra cách biệt 30 CS với Invincible để từ đó tạo ra thế lăn cầu tuyết không ngừng nghỉ.

Từ đó, EDG dễ chơi hơn và liên tục dồn ép NiP vào thế giao tranh bị động. Dù đã rất nỗ lực và câu kéo lâu nhất có thể nhưng thực lực của đôi bên quá khác biệt tới từ những pha ra vào giao tranh của đường trên. Đến phút 30, Jiejie cướp Baron và khiến cho tâm trạng thi đấu của NiP chạm đáy mở ra pha Quét Sạch giúp EDG dẫn 1-0. Sang ván 2, NiP đã tước Jax khỏi tay MVP ván 1, Ale, nhưng lần này tới lượt một đường đơn khá của EDG tỏa sáng. Với điểm tựa là kỹ năng vượt trội, EDG thoải mái xử lý trước mọi tình huống lớn nhỏ và luôn giành được ưu thế so với NiP.

Đến phút 17, Neeko của FoFo có pha Xoắn Trói trúng ba thành viên giúp EDG có pha một đổi bốn và không bao giờ cho NiP có cơ hội lật ngược thế cờ nữa. Sau đó ba phút, EDG lại Quét Sạch NiP để hoàn tất ván thắng nhanh nhất từ đầu giải tới giờ. FoFo được vinh danh là MVP ván 2 với KDA 4/1/7 và chuyển hóa 202% sát thương/vàng.

Sau màn ra mắt mỹ mãn trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, KenZhu, HLV trưởng của EDG, đã được hỏi rằng đâu là điểm đáng mong chờ của đội tuyển so với LPL Mùa Xuân 2023. Và câu trả lời của vị HLV danh tiếng đã có đủ tất cả các danh hiệu lớn nhỏ (kể cả Huy chương Vàng Á vận hội 2018) đã khiến nhiều người bất ngờ với tình cảnh hiện tại của đội cán đích top 3 mùa trước.

Vì là hôm qua bọn tôi mới chỉ tập đúng một ngày nên bây giờ các bạn hỏi câu này thì đúng là…” – KenZhu tỏ vẻ khó xử và nó lại càng khiến cho tin đồn cũng như tiết lộ của Mlxg về việc EDG dùng cơ sở tập luyện của họ rèn quân cho Á vận hội Hàng Châu 2022 là có cơ sở. “Vì không biết tình hình chung thế nào nên trả lời câu hỏi này không dễ, Jiejie và Meiko mới chỉ thực sự bắt tay vào luyện tập một ngày. Trước đó, họ đã rất mệt mỏi rồi nên tôi nghĩ trước hết, họ rất đáng được khen ngợi.

Về phần các tuyển thủ khác, tôi cũng muốn nói lời cám ơn đến họ. Trong cuộc họp hôm qua, khi thảo luận về cách thi đấu ngày hôm nay, thực ra mọi người…Vì họ chỉ mới đấu tập hôm qua nên có thể bạn sẽ không quan tâm đặc biệt đến điều này. Sau đó, tôi chốt lại vấn đề: Bất kể vì lý do gì thì chúng ta sẽ chơi bất cứ thứ gì mà HLV chọn. Bởi vậy mà tôi rất biết ơn vì họ đã tin tưởng tôi” – KenZhu trả lời HUPU Esports.

Ở giải Mùa Hè lần này, mục tiêu chung của bọn tôi không thay đổi. Bọn tôi hy vọng sẽ thể hiện khía cạnh tốt nhất của đội tuyển cho tất cả người hâm mộ và khán giả xem. Tôi nghĩ ai cũng cần chơi ít nhất một trận đấu mãn nhãn và kết quả cũng phải tốt nữa.” “Mục tiêu là lọt vào vòng play-off và đi Chung kết Thế giới” – Jiejie. Tuyển thủ đi rừng của EDG vừa trải qua một trận đấu với nhiều dấu ấn tích cực, trả lời ngắn gọn trên sàn đấu LPL.

Đánh nhanh thắng nhanh, EDG tạm thời leo lên ngôi đầu LPL Mùa Hè 2023. Nhưng họ sẽ không có nhiều thời gian để ăn mừng chiến thắng bởi 4/5 đối thủ sắp tới đều là ứng viên vô địch nặng ký lần lượt là Top Esports, Bilibli Gaming, JD Gaming và LNG Esports. Trước mắt, EDG sẽ có cuộc đọ sức với TES vào lúc 18g00 ngày 03/6.