Manny Pacquiao: Esports mang đến những cơ hội nghề nghiệp và kinh doanh

Chia sẻ về việc thành lập tổ chức Esports mang tên Team Pacquiao GG, huyền thoại boxing người Phillipines đã bày tỏ tham vọng đưa Esports lên một tầm cao mới.

Vào ngày 04/12 vừa qua, võ sĩ quyền anh huyền thoại Manny Pacquiao đã chính thức đặt chân vào lĩnh vực thể thao điện tử sau khi công bố thành lập tổ chức Esports mới mang tên: Team Pacquiao GG.

Team Pacquiao GG: Tổ chức Esports do chính huyền thoại quyền anh người Philippines thành lập

Manny Pacquiao sẽ hợp tác cùng tổ chức Esports toàn cầu Veloce Esports để trở thành một tổ chức Esports đầy cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á với mục tiêu là . Trước mắt, Team Pacquiao GG sẽ không tham gia vào các giải đấu chuyên nghiệp, thay vào đó họ sẽ bắt đầu từ những hoạt động từ thiện và các sự kiện phong trào làm nền tảng phát triển.

Các thành viên hiện tại đang có mặt trong đội là những streamer có tiếng tại Philippines như Gian Lois ‘GLOCO’ Concepcion, Een Mercado, Kimberlee ‘superkimbie’ Arcillas và Elyson ‘GHOST Wrecker’ Caranza.

Manny Pacquiao trong buổi giới thiệu thành lập tổ chức Esports Team Pacquiao GG

Trong buổi lễ công bố thành lập Team Pacquiao GG, Manny Pacquiao phát biểu:

"Hầu hết người Philippines nghĩ rằng games là một sở thích, có thể tác động xấu với những người trẻ và cần được giám sát. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ.

Giờ đây,Thể thao điện tử  đã vượt qua khuôn khổ của những trò chơi online, trở thành một ngành công nghiệp hợp pháp đang phát triển mạnh mẽ. Esports đem lại những cơ hội nghề nghiệp và kinh doanh."

Esports đem lại những cơ hội nghề nghiệp và kinh doanh.

"Mục tiêu của Team Pacquiao (TPGG) là nâng tầm Esports và games một cách toàn diện, tạo ra những thay đổi tích cực ở đất nước Philippines và lan tỏa sang các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. 

Ngoài ra, TPGG cũng là lời đền đáp của tôi dành cho những con người Philipines, những người đã luôn yêu mến và ủng hộ trong suốt sự nghiệp của mình."

Tháng 9 vừa qua, Tay đấm huyền thoại người Philippines của làng boxing thế giới, Manny Pacquiao đã chính thức công bố giải nghệ sau 26 năm gắn bó với sự nghiệp thi đấu. Sau khi treo găng, "Pacman" cũng đang lên kế hoạch tranh cử tổng thống Philippines vào năm 2022, với tư cách đại diện đảng PDP-Laban-Pacquiao cho vị trí đứng đầu đất nước.

TPGG cũng công bố lộ trình của tổ chức, với 3 giai đoạn phát triển rõ ràng. Trong giai đoạn đầu, TPGG sẽ tập trung vào việc phát triển nội dung. Các streamer và người sáng tạo nội dung sẽ thay nhau stream ở các bộ môn: Mobile Legends Bang Bang, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, VALORANT, Call of Duty, Axie Infinity, và  Halo Infinite. Bên cạnh đó, những người nổi tiếng của tổ chức cũng sẽ tham gia vào một số sự kiện từ thiện và quảng bá cho Esports.

Tiếp đến, TPGG sẽ hướng đến các giải đấu từ thiện, tổ chức để gây quỹ để phục vụ cho nhiều mục đích từ thiện khác nhau. Tổ chức sẽ cung cấp một môi hệ sinh thái Esports lành mạnh cho các tuyển thủ trước khi bước vào giai đoạn 3.

Vào nửa cuối năm 2022, TPGG sẽ chính thức đi vào hoạt động ở các giải đấu lớn. Ngay sau đó, một học viện sẽ được thành lập để nuôi dưỡng các tài năng trẻ.