Tốc Chiến đánh bại Liên Quân, trở thành tựa game mobile của năm

App Store, cửa hàng ứng dụng Apple đã công bố những tựa game chiến thắng các hạng mục của giải thưởng App Store Awards 2021.

LMHT: Tốc chiến ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2020 dưới dạng bản open beta khu vực tại các thị trường chính trên khắp Châu Á Thái Bình Dương như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á. Sau 1 năm phát hành, Tốc Chiến đã trở thành tựa game MOBA lớn thứ hai tính theo chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn cầu.

Tốc Chiến thành công rực rỡ sau 1 năm phát hành

Tốc chiến là bước đột phá thành công nhất của Riot Games vào dòng game di động cho đến nay, với doanh thu lớn hơn cả Đấu Trường Chân Lý Mobile và Huyền Thoại Runeterra cộng lại. Tuy còn khá nhiều nhiều nhược điểm cần khắc phục, nhưng Tốc Chiến vẫn là một sản phẩm MOBA chất lượng, nhận được sự tương tác lớn của game thủ trên toàn thế giới.

Dù không thật sự thành công tại thị trường Việt Nam nhưng Tốc Chiến lại thể hiện sức hấp dẫn mạnh mẽ của mình ở các thị trường khác trên thế giới, và trong lễ công bố trao giải App Store Awards 2021, Tốc Chiến đã vượt qua nhiều đối thủ khác để trở thành tựa game của năm trên nền tảng App Store.

Tương lai của tựa game MOBA di động này tỏ ra hết sức tươi sáng, bởi dù sinh sau đẻ muộn, nó có những ưu điểm mà các đối thủ cạnh tranh không có được. Cụ thể, Tốc Chiến có lối chơi khá quen thuộc với các cựu binh LMHT nên có một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ, được Riot liên tục cập nhật các tính năng mới, các thay đổi nhằm cân bằng lại gameplay không ngừng được đưa ra...

Đánh bại Liên Quân và nhiều đối thủ khác, Tốc Chiến trở thành tựa game mobile của năm trên App Store

Nhưng ưu điểm lớn nhất của trò chơi là nó có một lộ trình eSports rõ ràng: Riot nói rằng mình có dự định biến Tốc Chiến thành một bộ môn eSports toàn cầu như LMHT. Bên cạnh đó, những chiến dịch marketing của Riot cũng đã giúp Tốc Chiến hay LMHT được biết đến nhiều hơn, nổi bật hơn cả chính là Arcane, bộ phim đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên toàn cầu và đánh bại Squid Game trên Netflix.

Các hạng mục của App Store Awards 2021:

- Game của năm: Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

- Game iPad của năm: MARVEL Future Revolution

- Game Arcade của năm: Fantasian

- Game Mac của năm: Myst

- Game của năm trên Apple TV: Space Marshals 3.

Tại Việt Nam, Tốc Chiến vẫn chưa thể vượt qua cái bóng của Liên Quân Mobile

Riêng ở thị trường Việt Nam, Liên Quân Mobile vẫn là tựa game MOBA số 1 trên điện thoại di động. Trong hiện tại và tương lai, Liên Quân là thế lực rất khó để bị lật đổ và thay thế ở Việt Nam ngay cả khi đó là bản mobile của Liên Minh Huyền Thoại.