Mất tới hơn 2300 ngày mới đánh bại được T1, fan Trung Quốc gọi chiến thắng của EDG là “bước ngoặt lịch sử”

Sau nửa thập kỷ, EDward Gaming mới có được thắng lợi đầu tiên trước T1 (SKT) tại đấu trường CKTG.

Từng là đội tuyển đầu tiên trên thế giới đánh bại được SKT T1 (T1) tại một giải đấu quốc tế, khi giành chiến thắng 3-2 tại Chung kết MSI 2015, thế nhưng có lẽ ít ai tưởng tượng được rằng, mối nhân duyên giữa EDward Gaming và T1 tại đấu trường CKTG chỉ toàn là “nghiệt duyên” dành cho đội tuyển đến từ Trung Quốc.

“Mối tình ngang trái” ấy chỉ vừa mới kết thúc vào ngày 12/10 mới đây, khi EDG hủy diệt Faker và các đồng đội tại lượt trận thứ 2 thuộc khuôn khổ Bảng B CKTG 2021. Chiến thắng này đã chấm dứt chuỗi 2346 ngày không biết đến mùi chiến thắng trước SKT/T1 của EDG tại đấu trường CKTG, kể từ lần đầu tiên 2 đội gặp nhau ở Vòng bảng CKTG 2015.

Mất tới hơn 2300 ngày mới đánh bại được T1, fan Trung Quốc gọi chiến thắng của EDG là “bước ngoặt lịch sử” - Ảnh 1.

EDG có lần đầu tiên trong lịch sử giành được chiến thắng trước T1 tại CKTG

Trước đó, EDG và T1 đã chạm mặt 4 lần, tất cả đều là các trận Bo1 ở Vòng bảng CKTG 2015 và CKTG 2017. Trong cả 4 lần này, EDG đều bị T1 của Faker đánh bại, thậm chí, 2 trận thua ở Vòng bảng CKTG 2017 còn là nhát dao cứa sâu vào trái tim những người yêu mến EDG, bởi ở cả 2 lượt trận, EDG đều dẫn trước đối phương tới mốc điều kiện thắng (hơn 10k tiền) nhưng đều bị lật kèo.

2 thất bại theo kiểu “miếng ăn đến miệng còn để rớt”, đã biến EDG trở thành kẻ làm nền cho những khoảnh khắc lịch sử của SKT khi ấy, và tai hại hơn, khiến họ bị loại ngay từ vòng bảng, dù tham dự giải với tư cách Đương kim vô địch LPL Mùa Hè 2017.

Mất tới hơn 2300 ngày mới đánh bại được T1, fan Trung Quốc gọi chiến thắng của EDG là “bước ngoặt lịch sử” - Ảnh 2.

Khoảnh khắc gây "sang chấn tâm lý" đối với fan EDG mỗi khi nhớ lại quá khứ

Có lẽ vẫn còn quá ám ảnh bởi những thất bại trong quá khứ, nhiều người hâm mộ LPL, thậm chí là chính fan cứng của EDG, thậm chí đã “quên béng” mất họ đang là hạt giống số 1 Trung Quốc, trong khi T1 là hạt giống số 3 Hàn Quốc, và rất nhiều người trong số đó đã tỏ ra lo sợ về viễn cảnh lịch sử lặp lại.

Thế nhưng, một đội tuyển đã vượt lên tất cả để đánh bại một FPX hùng mạnh trong trận Chung kết LPL, thì còn sợ gì nữa? Những Scout, Flandre và đặc biệt là Viper, đã chứng minh rằng họ lên ngôi vô địch LMHT Trung Quốc hoàn toàn không phải nhờ may mắn, và bản lĩnh của nhà vua đã giúp họ có được một thế trận hoàn toàn trên cơ T1, ngay từ giai đoạn ban/pick.

Dĩ nhiên là T1 cũng đã nhập cuộc không tốt ở trận đấu này khi “lộ bài” Twisted Fate quá sớm, nhưng điều đó càng chứng minh rằng EDG đã ứng biến khá linh hoạt và mau lẹ trong giai đoạn ban/pick, và sau đó là màn phô diễn kỹ năng “không một vết xước” trong trận đấu.

Mất tới hơn 2300 ngày mới đánh bại được T1, fan Trung Quốc gọi chiến thắng của EDG là “bước ngoặt lịch sử” - Ảnh 3.

Với một biểu hiện “nửa trêu đùa, nửa nghiêm túc”, rất nhiều người hâm mộ LPL đã gọi thắng lợi của EDward Gaming là “bước ngoặt lịch sử” của LMHT Trung Quốc. Và họ có lý do riêng cho màn “tung hô” này.

Về phía EDG, chiến thắng được T1 (dù không còn là T1 thời kỳ “đỉnh phong” nữa) đã hoàn toàn cởi bỏ được nỗi ám ảnh bại trận, và sẽ khiến tâm lý của Scout cùng đồng đội được buff rất nhiều trong phần còn lại của giải đấu. Họ đã vượt qua được cửa ải khó nhất ở bảng B trong lượt đi, và gần như nắm chắc tấm vé vào Tứ kết (chỉ trừ khi họ tự hủy theo cái cách không-thể-nào-chấp-nhận-nổi). Trên hết là khẳng định được sức mạnh cùng bản lĩnh của mình trong lần trở lại đấu trường thế giới lần này.

Còn đối với người hâm mộ LPL, nhiều người trong số họ vẫn “lấn cấn”, khi ở 2 lần vô địch CKTG vào các năm 2018 và 2019, cả IG lẫn FPX đều chưa có dịp đối đầu SKT/T1. Nhiều ý kiến vẫn cho rằng nếu LPL chạm mặt “khắc tinh” T1 thì chưa chắc đã có cửa vô địch, nhưng giờ thì hạt giống số 1 LPL vừa đánh bại chính T1, và hành trình cạnh tranh chức vô địch CKTG 2021 của khu vực này vì thế sẽ càng được củng cố thêm niềm tin, ngay cả khi đó chỉ là một chiến thắng ở vòng bảng.