LMHT: Riot sẽ tắt tính năng chat tổng với đội đối phương trong trận

Riot sẽ tạm thời tắt tính năng chat tổng với đội đối phương trong những bản cập nhật sắp tới của LMHT.

Liên Minh Huyền Thoại

LMHT sẽ tạm thời bị tắt tính năng chat tổng – Riot Games đang loại bỏ tính năng chat tổng trong bản vá tiếp theo của LMHT với hy vọng chống lại nạn toxic giữa các game thủ trong game. Tính năng này sẽ bị loại bỏ ở một vài bản cập nhật tiếp theo và Riot muốn thử xem phản ứng của game thủ như thế nào với việc vô hiệu hóa này.

Tắt chat tổng trong LMHT

Riot Games đã cho biết rằng chat tổng sẽ rất dễ mang lại toxic cho game nên họ tin rằng việc xóa nó sẽ giúp mang lại môi trường thân thiện hơn, Riots đã đăng lên Twitter và thông báo về việc họ sẽ tắt tính năng chat tổng. Bình thường, trước giờ chat tổng luôn tắt mặc định cho người chơi, nhưng sắp tới nó sẽ được tắt cho tất cả người chơi mà không thể được bật lên lại – ngay cả những streamer nổi tiếng cũng vậy.

Chat tổng là phương thức chính để người chơi có thể tương tác với đội đối phương trong game. Và song song với đó, các đội có thể tương tác gián tiếp bằng cách sử dụng biểu tượng cảm xúc có sẵn trong trò chơi.

Tắt chat tổng trong LMHT

Thế nhưng, có vẻ phần lớn các game thủ không thích việc Riots xóa tính năng chat tổng, khi mà người chơi họ vẫn thật sự muốn tương tác trực tiếp với đội đối phương thông qua từ ngữ. Trước giờ, người chơi luôn chat với đội địch bằng những câu quen thuộc như “GG” (game hay) hoặc “GGWP” (good game well played), nhưng trong tương lai thì những cụm từ này sẽ trở nên vô dụng trong Liên Minh Huyền Thoại do sự thay đổi này.

Riot Games ra mắt ứng dụng Client dành chung cho toàn bộ game
Riot Games ra mắt ứng dụng Client dành chung cho toàn bộ game
Riot Games đã tiết lộ Client mới cho phép người chơi có thể khởi chạy Valorant, Liên Minh Huyền Thoại, ,.. trong cùng một ứng dụng.

Riot Games cũng cho biết rằng mặc dù trò chuyện nhóm vẫn là một khía cạnh toxic của LMHT (rất nhiều người chơi đã từng viết thư phản hồi về việc xóa tất cả tính năng từ chat nhóm lẫn chat tổng). Tuy nhiên, Riot cho biết họ vẫn sẽ duy trì chat nhóm để cho các đồng đội có thể liên kết với nhau.

Ngay sau khi nhận được những phản hổi tiêu cực về việc tắt tính năng chat tổng, giám đốc trò chơi Liên minh huyền thoại Andrei Van Roon, tác giả của bài đăng ban đầu, đã lên Twitter để làm rõ một số điểm thắc mắc mà bài đăng lúc đầu chưa làm rõ hết.

Trong tweet của mình, Van Roon giải thích rằng thay đổi này sẽ chỉ được thử nghiệm trong một vài bản cập nhật sắp tới, sau đó Riot sẽ gửi các cuộc khảo sát cho người chơi để xem họ có thật sự thích nó không. Sau đó, nhà phát triển sẽ xác định động thái tiếp theo của mình, có thể bao gồm việc tắt tính năng này, đưa nó quay trở lại hoặc thậm chí là chỉ tắt tính năng này cho một vài khu vực nhất định

Việc tắt tính năng chat tổng có thể sẽ được áp dụng cho bản cập nhật 11.21 sắp tới của LMHT, dự kiến sẽ vào tuần sau.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?