Mất vị trí ở IG, MVP CKTG 2018 lao vào luyện tập 'như điên', leo rank 18 tiếng liên tục không nghỉ

Ning - Siêu sao một thời của IG dường như đang bất chấp tất cả vấn đề về sức khỏe để tìm lại phong độ đỉnh cao.

Mới đây, cộng đồng LMHT Trung Quốc đã phát hiện ra một động thái mới đến từ Invictus Gaming, khi đội tuyển này đôn người Đi rừng từ đội trẻ - Xun, lên tập luyện cùng đội hình chính thức. Điều này đồng nghĩa với việc Ning - Người Đi rừng hiện tại của họ đã mất vị trí thi đấu ngay cả trong các trận đấu tập.

Mất vị trí ở IG, MVP CKTG 2018 lao vào luyện tập như điên, leo rank 18 tiếng liên tục không nghỉ - Ảnh 1.

Thực tế, vấn đề này không mang lại quá nhiều bất ngờ, bởi Ning đã sa sút phong độ rất nhiều kể từ sau thời kỳ đỉnh cao với chức vô địch CKTG 2018, giải đấu mà bản thân anh cũng đã giành được danh hiệu MVP.

Điều đáng nói là phản ứng của Ning sau khi bị tách khỏi đội hình chính. Theo chia sẻ của cộng đồng fan hâm mộ, kể từ ngày 4/11, Ning đã lao vào luyện tập "điên cuồng" tại máy chủ xếp hạng. Đỉnh điểm là quãng thời gian leo rank kéo dài gần 18 giờ đồng hồ không ngừng nghỉ của tuyển thủ này.

Bản thân Ning có lẽ cũng ý thức được sự sa sút của bản thân và đang vô cùng nỗ lực để tìm lại phong độ, tuy nhiên, việc lao vào luyện tập bất chấp sự phản khoa học và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng không phải giải pháp tốt.

Mất vị trí ở IG, MVP CKTG 2018 lao vào luyện tập như điên, leo rank 18 tiếng liên tục không nghỉ - Ảnh 2.

Chuỗi trận leo rank kéo dài gần 18 giờ đồng hồ của Ning

Trong 18 tiếng leo rank đó, Ning chơi 23 trận xếp hạng nhưng chỉ thắng được 9 trận, đạt tỉ lệ thắng vỏn vẹn 39%. Đó là minh chứng cho việc chơi game quá nhiều trong trạng thái áp lực tâm lý sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Thời gian gần đây, đã có những tin đồn xoay quanh việc IG sẵn sàng bán Ning cho OMG để dọn chỗ cho một người Đi rừng mới. Chẳng những vậy, trong một buổi bình luận tại CKTG, đồng đội của anh - Rookie còn chia sẻ rằng: "Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu được thi đấu cùng một người Đi rừng như SofM."

Mất vị trí ở IG, MVP CKTG 2018 lao vào luyện tập như điên, leo rank 18 tiếng liên tục không nghỉ - Ảnh 3.

Câu nói hoàn toàn không đả động tới Ning, nhưng thông điệp thì rất rõ ràng: IG muốn có một người Đi rừng mới hiệu quả hơn. Về phía người hâm mộ, động thái của Ning rốt cuộc chỉ khiến cho những người yêu mến anh cảm thấy lo lắng, bởi việc chơi game liên tục vốn dĩ đã không tốt cho sức khỏe, đằng này lại còn là chơi game dưới áp lực tâm lý nặng nề, rất dễ xảy ra những hậu quả ngoài ý muốn.

Dẫu biết nỗ lực luyện tập của Ning là đáng khen ngợi, nhưng anh chàng cũng nên cân nhắc lại cách thức thực hiện sao cho vừa mang lại hiệu quả, vừa đảm bảo sức khỏe, nếu không thì cũng chỉ trở thành công cốc mà thôi.