Meta DTCL 10.24: Top đội hình có tỷ lệ thắng cao nhất

Những đội hình DTCL 10.24 đang đạt tỷ lệ thắng cao nhất của Meta Đấu Trường Chân Lý mùa 4.

Với những thay đổi ở DTCL 10.24, những đội hình nào đang thống trị ở meta hiện tại? Hãy cùng tìm hiểu về những đội hình đang đạt tỷ lệ thắng cao nhất của DTCL 10.24 (Xét từ mức rank Kim Cương trở lên):

1. Bóng Ma - Bí Ẩn - Đại Sư - Cuồng Giáo

- Vị trí trung bình: 3,3

- Tỷ lệ thắng: 31,2%

- Tỷ lệ vào Top 4: 71,3%

- Độ phổ biến: 4,5%

Có thể coi đây là một biến thể của đội hình 6 Cuồng Giáo - Bóng Ma. Nhưng thay vì xây dựng nâng cấp các Tướng Cuồng Giáo cho đội hình 6 Cuồng Giáo, người chơi sẽ thay thế các Tướng Cuồng Giáo cấp thấp bằng những vị Tướng 4-5 Vàng.

Đây là đội hình có rất nhiều chủ lực, đặc biệt là với Yone, Sett và Kayn. Đây cũng là đội hình tương đối khó bị ks, nhưng yêu cầu người chơi phải biết điều khiển lượng Tiền tốt.

2. Tinh Anh Cuồng Giáo

- Vị trí trung bình: 3,7

- Tỷ lệ thắng: 16,3%

- Tỷ lệ vào Top 4: 64,6%

- Độ phổ biến: 2,9%

Sức mạnh của Galio đã bị giảm đi đáng kể, tuy nhiên đội hình Tinh Anh Cuồng Giáo vẫn rất mạnh, đặc biệt là ở mid game, khi người chơi có được những vị Tướng như Aatrox cùng trang bị cho Jhin, Kalista. 

Tuy nhiên, đội hình Cuồng Giáo giờ dây sẽ phải roll nhiều hơn để nâng cấp các vị Tướng như Elise, Twisted Fate, Pyke, Kalista lên 3 sao sớm mới có thể nâng cấp sức mạnh cho Galio lên 3 sao thay vì trông chờ vào Tướng Tinh Anh.

3. Tinh Anh U Hồn

- Vị trí trung bình: 4

- Tỷ lệ thắng: 18,2%

- Tỷ lệ vào Top 4: 59,1%

- Độ phổ biến: 2,8%

Với việc cả Riven và Jhin đều không bị chỉnh sửa sức mạnh trong phiên bản này, đội hình U Hồn gần như không chịu bất cứ tác động nào về những thay đổi của meta DTCL 10.24. Đây vốn là một đội hình mạnh, dù có thể hơi yếu về đầu game nhưng lại rất bá đạo khi tìm được các trang bị chủ lực cho Riven và Jhin (Đặc biệt là Mặt Nạ U Hồn cho Jhin).

4. Tinh Anh Song Đấu

- Vị trí trung bình: 4

- Tỷ lệ thắng: 14,9%

- Tỷ lệ vào Top 4: 59,5%

- Độ phổ biến: 5,8%

Dù việc Jax bị chỉnh sửa lại sức mạnh đã tác động rất lớn tới đội hình Tinh Anh Song Đấu, đặc biệt là trong giai đoạn đầu game, nhưng nhìn chung đây vẫn là một đội hình mạnh với 2 vị Tướng quốc dân là Yasuo và Lee Sin, chưa kể còn có thể ghép thêm Yone vào cuối trận.

5. Thợ Săn Thánh Thần

- Vị trí trung bình: 4

- Tỷ lệ thắng: 15,9%

- Tỷ lệ vào Top 4: 58,6%

- Độ phổ biến: 4,7%

Với Warwick được làm lại ở DTCL 10.24, vị Tướng này sẽ khiến đội hình Thợ Săn trở nên mạnh hơn rất nhiều về mặt sát thương. Nếu kết hợp thêm với các Tướng Đại Sư và Mê Hoặc, đây sẽ là một đội hình khá hoàn hảo.