Phản ứng hài hước của game thủ phương Tây trước tin SofM suýt gia nhập TSM: 'Hú hồn! Tí nữa thì đi tong sự nghiệp'

Nếu không gia nhập Suning mà chuyển đến Bắc Mĩ, phải chăng SofM sẽ không thể gặt hái được thành công như hiện tại?

Việc SofM tiết lộ câu chuyện chủ động liên hệ để gia nhập Team SoloMid cách đây 1 năm đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng game thủ trong nước và quốc tế. Đây có thể coi là một thông tin cực kỳ bất ngờ, bởi từ trước đến nay, anh chàng Đi rừng của Suning chưa từng hé mở bất kỳ một thông tin nào về mối liên hệ với khu vực LCS.

Phản ứng hài hước của game thủ phương Tây trước tin SofM suýt gia nhập TSM: Hú hồn! Tí nữa thì đi tong sự nghiệp - Ảnh 1.

Hơn nữa, trong bối cảnh có tới gần một nửa số đội tuyển ở LPL muốn có được chữ ký của SofM trong kỳ chuyển nhượng Tiền Mùa Giải 2020 diễn ra một năm về trước, việc anh ưu tiên lựa chọn một đội Bắc Mĩ thay vì tiếp tục ở lại Trung Quốc quả thực là một "bước ngoặt không thể lường trước".

Phản ứng về thông tin SofM suýt gia nhập TSM, cộng đồng game thủ phương Tây lại có những động thái cực kỳ hài hước. Dù không ít người chơi lên tiếng chỉ trích gay gắt về việc TSM đã để hụt liên tiếp hai siêu sao hàng đầu thế giới là Karsa và SofM (do Karsa trước đó cũng từng có nguyện vọng gia nhập đội tuyển này), nhưng số đông thì lại đồng thuận với nhận định rằng "SofM có sang TSM cũng không gánh nổi đội, trái lại còn đi tong cả sự nghiệp":

Phản ứng hài hước của game thủ phương Tây trước tin SofM suýt gia nhập TSM: Hú hồn! Tí nữa thì đi tong sự nghiệp - Ảnh 2.

"Chà, tôi đoán ở một vũ trụ song song khác, đội hình năm 2021 của TSM sẽ là Impact, SofM, Bjergsen, Soublelift, SwordArt. Má ơi nó ghê!!!

Phản ứng hài hước của game thủ phương Tây trước tin SofM suýt gia nhập TSM: Hú hồn! Tí nữa thì đi tong sự nghiệp - Ảnh 3.

Tôi đã có thể hình dung ra viễn cảnh này ở CKTG. TSM thắng 3-0 lượt đi vòng bảng. Họ hủy diệt mọi đối thủ. Lần đầu tiên trong lịch sử, Bắc Mĩ trông ra dáng một khu vực lớn, một đối thủ đáng sợ. SofM và SwordArt mỉm cười đầy tự tin khi bước vào lượt trận thứ 4. Nhưng Bjergsen và Doublelift thì nhìn nhau:

- Khóa Senna.

- Đưa tôi Zilean.

Impact há hốc mồm vì kinh ngạc. Huyền thoại là có thật ư? Những gã trùm cuối của NA, những đặc vụ say ngủ đã được kích hoạt.

TSM kết thúc vòng bảng với tỉ số 3-3, thua tiebreak sau 2 ván đấu dùng Senna,1 ván dùng Vladimir và 1 ván dùng Syndra của Doublelift.

[...]

Phản ứng hài hước của game thủ phương Tây trước tin SofM suýt gia nhập TSM: Hú hồn! Tí nữa thì đi tong sự nghiệp - Ảnh 4.

Đội hình này vẫn là một sự hấp dẫn đấy. Suning thành công là vì cả 5 tuyển thủ của họ đã phối hợp cùng nhau rất tốt. Bạn có ném cả Nuguri vào sân thì cũng không ngăn nổi sự vô dụng của Bjergsen và Doublelift trong giải đấu quốc tế đâu.

Phản ứng hài hước của game thủ phương Tây trước tin SofM suýt gia nhập TSM: Hú hồn! Tí nữa thì đi tong sự nghiệp - Ảnh 5.

C*** tiệt, hình như cả SofM lẫn Karsa đều đã muốn gia nhập TSM vào những thời điểm khác nhau. Chí ít thì Spica cũng không đến nỗi, nhưng có vẻ TSM đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Phản ứng hài hước của game thủ phương Tây trước tin SofM suýt gia nhập TSM: Hú hồn! Tí nữa thì đi tong sự nghiệp - Ảnh 6.

Có vẻ cả SofM lẫn Karsa đều đã thành công né được một viên đạn chí tử. Thật hạnh phúc khi chứng kiến họ gặt hái được những thành công, thay vì vứt bỏ tất cả sự nghiệp (ám chỉ việc gia nhập TSM).

Phản ứng hài hước của game thủ phương Tây trước tin SofM suýt gia nhập TSM: Hú hồn! Tí nữa thì đi tong sự nghiệp - Ảnh 7.

Đó là biểu hiện của một đội ngũ tuyển trạch tồi. Hãy tưởng tượng việc những tuyển thủ tầm cỡ thế giới muốn gia nhập tổ chức của bạn và bạn thẳng thừng phớt lờ họ. TSM xứng đáng với mọi lời chỉ trích mà họ đã nhận trong vài năm qua.[...]"

Một điều khá thú vị là ngay cả những game thủ phương Tây, trong đó có không ít là đến từ Bắc Mĩ, lại cảm thấy việc SofM hay Karsa không gia nhập LCS quá sớm là một điều may mắn cho bản thân những tuyển thủ này.

Khu vực LCS từ lâu đã nổi tiếng là "viện dưỡng lão" cho những ngôi sao đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Chính vì vậy, với những tuyển thủ đang ở đỉnh cao như SofM hay Karsa, việc gia nhập khu vực LMHT chuyên nghiệp Bắc Mĩ, trong mắt cộng đồng game thủ quốc tế, chẳng khác nào một bước lùi trong sự nghiệp của họ.

Phản ứng hài hước của game thủ phương Tây trước tin SofM suýt gia nhập TSM: Hú hồn! Tí nữa thì đi tong sự nghiệp - Ảnh 8.

Cả SofM và Karsa đều từng muốn gia nhập TSM

Dù hơi phũ phàng nhưng fan hâm mộ của SofM cũng phải thừa nhận rằng quyết định ưu tiên gia nhập Team SoloMid thay vì ở lại LPL một năm về trước, suýt nữa đã trở thành lựa chọn sai lầm tai hại nhất trong sự nghiệp của anh chàng. Nhưng dẫu sao thì mọi chuyện cũng đã là quá khứ. Còn trong tương lai, SofM rất có thể sẽ một lần nữa lựa chọn Bắc Mĩ, nhưng điều đó sẽ chỉ đến sau khi anh hoàn thành giấc mơ chinh phục những danh hiệu, hoặc là khi không còn duy trì được phong độ và cần tìm kiếm một nơi để... dưỡng già.