Một tuyển thủ đã bị oan trong án dàn xếp tỉ số lớn bậc nhất lịch sử VCS?

Xuất hiện những tranh cãi về việc một tuyển thủ có thể đã bị oan trong án dàn xếp tỉ số của VCS.

Vào thời điểm cách đây khoảng 1 tuần, vào ngày 03/06, VCS và Riot đã chính thức đưa ra thông báo cuối cùng về án dàn xếp tỉ số đình đám đang thu hút sự chú ý của cả cộng đồng LMHT trong và ngoài nước thời điểm đó. Theo như tuyên án cuối cùng của BTC VCS và Riot, đã có 25 nhân vật trong danh sách 32 người bị điều tra bổ sung chính thức bị tuyên có tội, gồm tội tham gia dàn xếp tỉ số và tội bao che. 8 tuyển thủ được tuyên trắng án và sự việc vẫn còn rất được quan tâm cho đến tận thời điểm hiện tại.

Một tuyển thủ đã bị oan trong án dàn xếp tỉ số lớn bậc nhất lịch sử VCS? - Ảnh 1.

Gloryy (trái) và BeanJ là hai tuyển thủ gây nhiều tranh luận bậc nhất danh sách xử phạt chính thức của BTC VCS và Riot

Đáng nói, trong khi những tuyển thủ khác im lặng, hoặc nói lời từ biệt khán giả, thì sự chú ý đổ dồn vào 2 cái tên vốn là thành viên của Team Whales. Một người là Gloryy và người còn lại là BeanJ. Sở dĩ hai tuyển thủ này được chú ý nhiều hơn, vì cả hai đều được xem là tuyển thủ trẻ rất tiềm năng, hoàn toàn có thể trở thành tương lai mới của VCS. Đáng nói, Gloryy nhất mực khẳng định bản thân bị oan. Trong khi đó, BeanJ cũng chỉ gửi lời chúc VCS sẽ thành công. Nhưng mới đây, sự việc liên quan đến BeanJ đã có những chuyển biến mới.

Một tuyển thủ đã bị oan trong án dàn xếp tỉ số lớn bậc nhất lịch sử VCS? - Ảnh 2.

Khi bị kết án, BeanJ chỉ đơn giản chúc giải đấu sẽ thành công

Theo đó, trong một số diễn đàn, đã xuất hiện thông tin khẳng định BeanJ bị oan. Đáng nói, những thông tin này theo chiều hướng nhận định Riot đã không điều tra kỹ lưỡng, tiếp nhận lời khai mà không có bằng chứng rõ ràng. Đồng thời, những thông tin này còn khẳng định "BeanJ có hoàn cảnh khó khăn nhưng sẽ không dám bán độ". Đáng nói, bên dưới phần bình luận, có một số thông tin cho rằng vẫn có những người trong nội bộ (có thể là đội TW) vẫn ủng hộ BeanJ, ngầm thừa nhận thông tin việc "Riot không có bằng chứng rõ ràng để kết tội BeanJ trong vụ VCS".

Một tuyển thủ đã bị oan trong án dàn xếp tỉ số lớn bậc nhất lịch sử VCS? - Ảnh 3.
Một tuyển thủ đã bị oan trong án dàn xếp tỉ số lớn bậc nhất lịch sử VCS? - Ảnh 4.
Một tuyển thủ đã bị oan trong án dàn xếp tỉ số lớn bậc nhất lịch sử VCS? - Ảnh 5.
Một tuyển thủ đã bị oan trong án dàn xếp tỉ số lớn bậc nhất lịch sử VCS? - Ảnh 6.

Có những thông tin về việc Riot không có đủ bằng chứng nhưng vẫn kết tội BeanJ và tuyển thủ này bị oan

Một tuyển thủ đã bị oan trong án dàn xếp tỉ số lớn bậc nhất lịch sử VCS? - Ảnh 7.

Một tiết lộ từ người trong cuộc cũng ngầm khẳng định BeanJ có thể đang bị oan

Tuy nhiên, thông tin mới đã khiến cộng đồng tranh cãi. Không ít ý kiến vẫn khẳng định: Riot có thể sai (trong vụ việc được dẫn chứng là vụ Sinatraa của VALORANT), nhưng không phải vì vậy mà khẳng định tất cả điều tra của Riot đều là sai lệch. Ngoài ra, thì vẫn có không ít ý kiến tỏ ra không tin tưởng nguồn thông tin chưa được xác định này.

Một tuyển thủ đã bị oan trong án dàn xếp tỉ số lớn bậc nhất lịch sử VCS? - Ảnh 8.

Tuy nhiên, đại đa số ý kiến vẫn không tin tưởng hoàn toàn những thông tin một chiều từ phía ủng hộ BeanJ này

Cho ai chưa biết, Sinatraa là tuyển thủ khá danh tiếng của dòng game FPS, từng thành danh ở Overwatch nhưng sau đó bén duyên cùng VALORANT. Anh từng bị Riot cấm thi đấu 6 tháng vì tấn công bạn gái cũ. Nhưng sau đó, Riot đã rút lại án này vì không đủ bằng chứng.

Một tuyển thủ đã bị oan trong án dàn xếp tỉ số lớn bậc nhất lịch sử VCS? - Ảnh 9.

Sinatraa và bạn gái cũ Cleo Hernandez từng khiến làng game FPS rúng động một thời

Một vụ án lớn như dàn xếp tỉ số của VCS chắc chắn sẽ còn được bàn tán rất nhiều nữa. Tuy nhiên, mọi thông tin cần phải đến từ nguồn chính thức và được xác minh rõ ràng. Bởi, vụ việc không chỉ gói gọn trong một cá nhân hay tổ chức nào nữa, mà là uy tín, danh dự của cả nền LMHT Việt và quan trọng nhất là lòng tin của khán giả, của các nhà tài trợ đang muốn đầu tư cho VCS. Chính vì vậy, khán giả cũng cần cẩn trọng với các thông tin bên lề để tránh gây ra những tranh cãi, hiểu lầm không đáng có đối với những nhân vật có liên quan.