LMHT: Quản lý Denny bị tố chèn ép và đe dọa tuyển thủ, FPX cũng chính thức lên tiếng

Không chỉ các cựu thành viên, những tuyển thủ hiện tại của FPX cũng lên tiếng bảo vệ Xiaolaohu trong drama mới nhất của LMHT Trung Quốc.

Cách đây một ngày, cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) quốc tế đã bàn tán khá nhiều về những drama liên tiếp nổ ra tại khu vực LPL, trong đó bao gồm vụ việc của OMG Cube và FPX Xiaolaohu.

Trong vụ việc của Xiaolaohu, đã có hàng loạt những tuyển thủ khác lên tiếng bảo vệ tuyển thủ này, thậm chí một số cựu thành viên của FPX còn lên tiếng tố cáo cũng như bóc phốt các hành vi tiêu cực của Denny – quản lý đội tuyển này.

Vụ việc của Xiaolaohu đã gây chấn động trong cộng đồng LMHT quốc tế.

Vụ việc của Xiaolaohu đã gây chấn động trong cộng đồng LMHT quốc tế.

Đặc biệt là Moyan – cựu thành viên của FPX đã cũng lên tiếng bóc phốt vị quản lý này, anh cho biết đây không phải hành vi chỉ xuất hiện lần một lần hai của vị quản lý FPX, đồng thời việc anh lên tiếng cũng không phải hành vi bốc đồng mà là thứ đã bị dồn nén suốt bấy lâu nay.

Theo Moyan, anh cho biết quản lý Denny dù không có quyền nhưng vẫn thường xuyên can thiệp vào vấn đề đào tạo và tập luyện của cả đội, thậm chí Denny còn công bố thêm một số “luật rừng” cho nội bộ FPX. Ví dụ như các tuyển thủ phải giữ gìn máy tính cực kỳ sạch sẽ, nếu không sẽ bị phạt mua 10 thùng nước. Sau mỗi trận đấu tập quản lý Denny vẫn luôn tìm cách chèn ép các tuyển thủ, việc tuyển thủ trò chuyện với một người bạn trong trận đấu xếp hạng cũng bị nghiêm cấm, bởi quản lý Denny cho rằng đây là hành vi làm ảnh hưởng đến người khác. Hay việc bất chấp đã ký hợp đồng từ đầu, quản lý của FPX vẫn có hành vi chèn ép để giảm lương và nợ lương tuyển thủ. Tiếp đến là hành vi giải phóng hợp đồng vào ngày cuối mùa chuyển nhượng – điều khiến các tuyển thủ không thể tìm kiếm được bến đỗ mới trong mùa giải tiếp theo.

Cựu thành viên Moyan lên tiếng, các tuyển thủ hiện thi đấu cho FPX là Care hay milkyway cũng lên tiếng.

Cựu thành viên Moyan lên tiếng, các tuyển thủ hiện thi đấu cho FPX là Care hay milkyway cũng lên tiếng.

Không chỉ các cựu thành viên, những tuyển thủ đang khoác áo FPX hiện tại cũng đã lên tiếng bảo vệ Xiaolaohu. Trong đó, hai tuyển thủ Care và milkyway đã cho biết sẽ cố gắng bảo vệ quyền lợi của Xiaolaohu. Đặc biệt là Care còn tuyên bố rằng: “Nếu cậu ấy (Xiaolaohu) bị trừng phạt vì điều này, tôi sẽ không thi đấu nữa đâu.”

Vào 23h00 ngày 09/06, đội tuyển FPX cũng chính thức lên tiếng về drama giữa tuyển thủ, HLV và quản lý của mình:

“Sau khi sự việc xảy ra, đội tuyển đã nỗ lực tìm hiểu sự việc và tìm kiếm giải pháp tích cực thông qua thu thập thông tin từ nhiều bên và liên tục trao đổi, các bên liên quan đã nhận ra hành động không phù hợp của mình. Với tư cách là một tuyển thủ, Xiaolaohu không được xúc phạm người quản lý trực tiếp của mình bằng lời nói khi người quản lý can thiệp với tư cách là người quản lý, Denny không được tiếp xúc thân thể với các tuyển thủ trong quá trình giao tiếp hoặc đưa ra những quyết định thiếu chín chắn để đuổi các cầu thủ về nhà.

Hiện tại, cả hai bên liên quan đều đã nhận ra sai sót của mình sau khi giao tiếp và phê bình, giáo dục. Tuyển thủ Xiaolaohu đã trở lại đội vào tối nay. Hai bên đã xin lỗi nhau vào khoảng 22h00 và đã đạt được thỏa thuận giải quyết. Chúng tôi cũng sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của giải đấu để phán xét và áp dụng các hình phạt có thể có đối với tất cả các nhân sự có liên quan. Đội hiện đã trở lại tập luyện bình thường và việc sắp xếp tập luyện và thi đấu tiếp theo sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố này…“

FPX đưa ra thông báo chính thức về drama nội bộ.

FPX đưa ra thông báo chính thức về drama nội bộ.

Qua thông báo này, FPX cho biết Xiaolaohu đã trở lại đội tuyển, các cá nhân liên quan cũng đã xin lỗi nhau. Đồng thời, đội tuyển cho biết sẽ đưa ra hình phạt dành cho những cá nhân liên quan trong vụ việc này, trong đó bao gồm quản lý Denny, (trợ lý) HLV Mouse và tuyển thủ Xiaolaohu.

Hiện tại, cộng đồng LMHT quốc tế vẫn đang bàn tán rất nhiều về drama này.

LMHT: FPX nổ drama, quản lý ‘tương tác vật lý’ và đuổi tuyển thủ về nhà giữa mùa LPL

LMHT: Thua trận rồi bị fan chọc tức, tuyển thủ LPL lên tàu về quê giữa mùa giải