MSI 2024 - Vòng Phân Nhánh: BLG giành chiến thắng vất vả 3-2 trước PSG

Đến với ngày thi đấu thứ 3 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024, nhà đương kim vô địch LPL sẽ ra sân đối đầu cùng với đại diện PCS - PSG.

Đến với ngày thi đấu thứ 3 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024, nhà đương kim vô địch LPL sẽ ra sân đối đầu cùng với đại diện PCS – PSG.

Trong ngày thi đấu thứ ba của Vòng Phân Nhánh MSI 2024, cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) sẽ được theo dõi trận đấu giữa chủ nhà BLG cùng với đối thủ từ PCS là PSG.

Trong trận đấu này, không nghi ngờ gì khi BLG được đánh giá cao hơn, bởi nhà đương kim vô địch LPL đang sở hữu phong độ thi đấu rất cao và còn được coi là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch MSI 2024. Ngược lại, PSG bị coi là đội tuyển “nhẹ cân” hơn vì vừa mới trải qua khá nhiều khó khăn tại giai đoạn Vòng Khởi Động. Vì vậy, BLG được dự đoán là sẽ giành chiến thắng áp đảo trước PSG.

BLG đang sở hữu đội hình có nhiều ngôi sao LPL cùng với phong độ thi đấu rất cao.

BLG đang sở hữu đội hình có nhiều ngôi sao LPL cùng với phong độ thi đấu rất cao.

Diễn biến trận đấu BLG vs PSG

Ở ván đấu đầu tiên, PSG đã thi đấu tương đối chủ động khi liên tục lao vào những pha giao tranh sòng phẳng cùng BLG. Nhưng có lẽ PSG đã quá “say máu” trong những pha giao tranh từ sớm, kết quả là BLG có cú quét sạch từ rất sớm ở phút 14.

Phút 22, BLG có cho mình con Baron sau khi đánh gục Maple. Với bùa lợi này, chủ nhà LPL nhẹ nhàng tràn thẳng vào đường giữa và lấy về 3 điểm hạ gục cùng nhà lính. Sau cùng, BLG kết thúc ván 1 ở phút 26 với khoảng 14.000 vàng chênh lệch trước PSG.

Ván đấu thứ 2, BLG tiếp tục là đội có cho mình những lợi thế từ rất sớm, từ những pha solo kill của Bin cho đến lợi thế từ cặp đôi Xun và knight, tất cả đều giúp cho chủ nhà LPL vươn lên dẫn trước một lượng vàng khổng lồ ở thời điểm rất sớm.

Phút 21, PSG bất ngờ có pha giao tranh thành công khi các chủ lực như Maple và Bettty được thoải mái xả sát thương từ đầu đến cuối. BLG không những bị quét sạch mà còn mất luôn con Baron ngay sau đó. Đến phút 28, Xun có pha mở giao tranh thiếu cơ sở, điều này giúp PSG lại bỏ túi thêm một con Baron quan trọng trong ván đấu. Nhờ bùa lợi này, PSG tràn thẳng vào đường giữa và kết thúc ván 2 một cách thuyết phục.

Tới ván đấu thứ 3, PSG là đội có lợi thế từ sớm nhưng lại không thể lăn cầu tuyết một cách thuận lợi. Ngược lại, BLG không ngừng đẩy PSG vào những pha giao tranh bất lợi. Phút 23, BLG có cú quét sạch quan trọng và lấy luôn con Baron để xóa bỏ mọi lợi thế của PSG.

Ngay sau đó, PSG tiếp tục có pha giao tranh bất lợi tại phút 24 ở đường dưới. Tình huống này giúp BLG tràn thẳng vào và kết thúc ván đấu một cách chóng vánh ở phút 25.

Trong ván đấu thứ 4, PSG có cho mình lợi thế trong giai đoạn đầu nhờ vào màn đổi đường hiệu quả, bởi Azhi đã giữ được khá nhiều lượng kinh nghiệm trong khi Bin rất chật vật trong giai đoạn này.

Phút 24, BLG ăn Baron một cách liều lĩnh và đã khiến bản thân rơi vào góc giao tranh quá xấu, PSG không những có Baron mà còn lấy về rất nhiều điểm hạ gục. Đến phút 28, dù BLG đã hạ gục được Betty nhưng phần còn lại của PSG vẫn phản công một cách mạnh mẽ. Sau cùng, PSG hủy diệt BLG trong pha giao tranh phút 30 và giành lấy chiến thắng quan trọng trong ván 4.

Bước vào ván đấu cuối cùng, BLG gần như hủy diệt hoàn toàn PSG ngay từ những phút đầu tiên. Từ những điểm hạ gục và Đồng Nguyên Ấn từ sớm cho Xun, cho đến những mục tiêu lớn từ 6 Sâu Hư Không, Rồng Nguyên Tố cho đến trụ 1 toàn bản đồ, tất cả đều rơi vào túi BLG khiến PSG thua thiệt một lượng tiền khổng lồ trước phút 14.

Phần còn lại của ván đấu gần như là “cuộc dạo chơi” của Xun và đồng đội. Sau cùng, BLG nhẹ nhàng kết thúc ván đấu ở phút 24 một cách dễ dàng.

BLG có cho mình chiến thắng đầy vất vả trước đối thủ đến từ PCS là PSG.

BLG có cho mình chiến thắng đầy vất vả trước đối thủ đến từ PCS là PSG.

Với chiến thắng 3-2 trước PSG, BLG sẽ đi tiếp tại nhánh thắng của Vòng Phân Nhánh MSI 2024. Còn với PSG, đội tuyển này đã bị đẩy xuống nhánh thua và chỉ còn lại một cơ hội duy nhất tại giải đấu này.