Nam Blue trở thành Game thủ/Streamer của năm của Wechoice Awards 2020

Nam Blue đã chiến thắng hạng mục Game thủ/Streamer của năm của Wechoice Awards 2020 với số phiếu cực kỳ áp đảo.

Nổi danh nhờ Truy kích và thực sự đạt đến đỉnh cao sự nghiệp với PUBG Mobile, Nam Blue chính là streamer nổi tiếng nhất Việt Nam ở tựa game này, thậm chí còn đạt kỷ lục thế giới về lượng người xem sau khi vượt qua cả thần đồng AOE Chim Sẻ Đi Nắng.

Nam Blue tên thật là Phan Thanh Nam, còn biệt danh của anh chàng được đặt như vậy đơn giản là vì anh chàng yêu thích màu xanh. Nhưng có rất nhiều điều mà người ta vẫn còn chưa biết về anh chàng này. Không nhiều người biết rằng Nam Blue trước đây chỉ là một anh công nhân ở xưởng in bình thường, ngày làm việc 8 tiếng. Đó là quãng thời gian năm 2013 - 2014. Thậm chí Nam còn suýt đi xuất khẩu lao động, nhưng vì đam mê với game mà anh chàng quyết tâm từ bỏ cơ hội và theo đuổi con đường này.

Nam Blue được ví như “độc cô cầu bại” của làng thể thao điện tử nước nhà khi nói chuyện về PUBG. và thường gây ấn tượng sâu sắc với người xem bằng lối dẫn chuyện độc đáo, điềm đạm nhưng không hề khô khan. Chính vì vậy mà anh đã trở thành một trong những streamer được yêu thích nhất tại Việt Nam. Tháng 4/2020, Nam Blue xô đổ kỷ lục của Chim Sẻ Đi Nắng để trở thành streamer có số lượng người theo dõi livestream vào cùng một thời điểm lớn nhất: 137.000 người. 

Vượt qua 9 gương mặt đình đám làng game Việt, bao gồm cả những tuyển thủ nổi tiếng như SofM, Lai Bangg, Nam Blue đã trở thành người chiến thắng trong hạng mục mới của WeChoice Awards 2020 - Game thủ/ Streamer của năm với số lượng bình chọn áp đảo: 393 690. Số phiếu bình chọn cho Nam Blue chỉ kém 2 đề cử là Jack và Sơn Tùng M-TP.

Mới đây, Nam Blue đã thực hiện bước tiến mới trong sự nghiệp, anh chính thức trở thành chủ sở hữu đội tuyển PUBG Mobile chuyên nghiệp HVNB (tên cũ Xavier). Đội hình HVNB gồm nhiều cái tên sáng giá hứa hẹn giúp tên tuổi của Nam Blue tiếp tục được biết đến nhiều hơn trong năm 2021.