NeXT - Câu chuyện thành công trong Esports của NetEase

Điều đáng nói là NeXT mới được phát triển trong 3 năm trở lại đây song trở thành một hoạt động thể thao điện tử đình đám ở đại lục.

2020 là một năm rất đặc biệt đối với thể thao điện tử. Cách đây không lâu, Esports trở thành bộ môn trong kỳ Thế vận hội ASIAD 19, đánh dấu sự công nhận của xã hội về bộ môn này.

NeXT - Câu chuyện thành công trong Esports của NetEase

NeXT – Câu chuyện thành công trong Esports của NetEase

Trong năm vừa qua, NetEase đã tổ chức hoành tráng và thành công chuỗi giải đấu Esports có tên là NeXT với các trò chơi đình đám của mình hiện có. Hệ thống giải đấu được tổ chức theo 3 mùa: mùa Xuân, Hè và Đông phản ánh được quy mô, mức độ đầu tư khủng hơn theo thời gian diễn ra.

Vào tháng 02 năm 2018, NetEase đã công bố hệ sinh thái thể thao điện tử trị giá 1 tỷ nhân dân tệ tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh. Số lượng người xem sự kiện NeXT năm đầu tiên của NetEase đạt 200 triệu.

Vào tháng 03 năm 2020, NetEase tiếp tục tổ chức NeXT, công bố ra mắt bản nâng cấp toàn diện 2.0 nâng cao độ chuyên nghiệp và mở rộng giải trí toàn diện về quy mô sự kiện, sản xuất sự kiện, hệ thống sự kiện và hệ sinh thái.

Có tổng cộng 18 sự kiện trong toàn bộ giải đấu mùa Xuân liên quan các trò chơi như Onmyoji, Knives Out, StarCraft II và Mộng Ảo Tây Du. Tổng cộng, gần 2.000 người chơi từ các trò chơi của NetEase đã được mời và 300.000 game thủ đã đăng ký.

NeXT của NetEase tuân theo các tiêu chuẩn Esports quốc tế, thuê đội sản xuất hàng đầu thế giới thực hiện tổ chức và ứng dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến liên quan đến truyền phát trực tiếp để vận hành.

NeXT - Câu chuyện thành công trong Esports của NetEase

NeXT – Câu chuyện thành công trong Esports của NetEase

Tổng số 22 sự kiện thể thao đã được tổ chức trong thời gian qua. Tổng giải thưởng vượt 3 triệu nhân dân tệ, trong đó giải thưởng cao nhất cho một sự kiện lên tới 600.000 tệ. Sau 50 ngày diễn ra sự kiện thể thao điện tử này, có 136 trận đấu trực tuyến đã được diễn ra.

Từ ngày 31 tháng 12 năm 2020 đến ngày 03 tháng 01 năm 2021 và từ ngày 08 tháng 01 đến ngày 10 tháng 01, Chung kết mùa Đông NeXT sẽ diễn ra tại Quảng Châu. Sự kiện có sự tham gia của các tuyển thủ chuyên nghiệp, KOL nổi tiếng, các chương trình giải trí đặc sắc. Quả thực NeXT khẳng định là thương hiệu Esports của NetEase.