Ngày này năm xưa: Snake Esports gục ngã đau đớn sau loạt Bo10, tan vỡ giấc mơ CKTG

Thất bại tại Vòng loại khu vực CKTG 2016 cùng Snake Esports năm xưa chính là động lực lớn nhất để SofM bước vào cuộc đối đầu với LGD sắp tới.

LPL Mùa Hè 2016 là mùa giải đầu tiên của SofM tại Trung Quốc. Trước khi có sự góp mặt của thần rừng Việt Nam, Snake Esports cũng đã có một giải đấu mùa xuân 2016 tương đối thành công, khi xếp thứ 3 Bảng A, đánh bại Invictus Gaming 3-0 ở vòng playoffs thứ 1, trước khi dừng bước tại Tứ kết sau trận thua EDward Gaming.

Bước sang giải đấu mùa hè, thành tích của họ vẫn dừng lại tại Tứ kết, và lần này, kẻ đánh bại bầy rắn là I May. Dẫu vậy, việc lọt vào Tứ kết 2 mùa giải liên tiếp đã mang đến cho Snake tấm vé tham dự Vòng loại khu vực CKTG 2016, diễn ra từ ngày 27/8/2016. Và đó cũng là thời điểm, giai thoại về loạt trận Bo10 kinh điển ra đời.

Ngày này năm xưa: Snake Esports gục ngã đau đớn sau loạt Bo10, tan vỡ giấc mơ CKTG - Ảnh 1.

Ban tổ chức LPL đã bị chỉ trích rất nhiều khi xếp lịch thi đấu của hai trận Vòng 1 và Vòng 2 thuộc Vòng loại khu vực trong cùng một ngày, dẫn đến việc đội thắng Vòng 1 sẽ phải thi đấu tiếp Vòng 2 mà không có thời gian nghỉ ngơi.

Snake Esports là đội giành chiến thắng ở vòng đấu đầu tiên sau 5 ván đấu cực kỳ căng thẳng trước Vici Gaming. Chỉ vài giờ sau, họ tiếp tục phải đối đầu với Team WE tại vòng 2. SS năm đó với những cái tên như Flandre, SofM, TANK và kRYST4L, được đánh giá là một trong những đội tuyển có màn trình diễn ấn tượng nhất giải.

Khả năng phối hợp giữa bộ ba Flandre - SofM - TANK từng khiến cho cộng đồng game thủ Trung Quốc nức lòng, và trên thực tế, SS cũng là một trong những cái tên nhận được nhiều sự cổ vũ nhất trong số các đội tuyển thi đấu ở Vòng loại khu vực.

Ngày này năm xưa: Snake Esports gục ngã đau đớn sau loạt Bo10, tan vỡ giấc mơ CKTG - Ảnh 2.

Thế nhưng rốt cuộc, SofM và các đồng đội đã gục ngã trong kèo đấu thể lực. Team WE có được lợi thế lớn khi chỉ phải thi đấu 5 ván, trong khi Snake vừa trải qua trận đấu "hành xác" với VG trước đó.

kRYST4L mới đây đã từng chia sẻ rằng trong ngày 27/8 nghiệt ngã đó, anh đã phải uống liên tục 10 lon nước tăng lực Red Bull, và sau khi trận đấu kết thúc, anh đã phải vào thẳng bệnh viện do vết thương ở tay bị chảy máu liên tục. Còn SofM - Một tân binh trẻ tuổi, sau khi trải qua 9 ván đấu liên tiếp, cũng được mô tả là "Không còn đủ sự tỉnh táo trong việc xử lý tình huống."

Khoảnh khắc Nhà chính của Snake phát nổ ở ván đấu thứ 5, cũng là lúc giấc mơ CKTG của SofM khép lại, và có lẽ cũng chẳng ai ngờ được rằng phải đến tận 4 năm sau, chàng trai này mới một lần nữa tiệm cận với tấm vé đó thêm một lần nữa.

WE vs SS Highlights Game 5 Tencent LPL Summer 2016 Regional Finals Team WE vs Snake

Thực tế, ngay cả khi có thắng được Team WE, Snake cũng sẽ phải bước vào trận đấu cuối cùng với I May - Kẻ đã hủy diệt họ trong vòng Tứ kết Playoffs. Nhưng người hâm mộ LPL hoàn toàn có lý do để tiếc nuối bởi cái cách mà Snake thất bại.

Họ đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn ngang cơ với những đối thủ sừng sỏ nhất, nhưng những vấn đề thể lực đã đánh gục các tuyển thủ trẻ. Vòng loại khu vực CKTG 2016 cũng là đỉnh cao của Snake Esports, để rồi hơn 3 năm sau đó, đội tuyển này thụt lùi theo năm tháng.

Đúng 4 năm lẻ 1 ngày sau, vào ngày 28/8 này, SofM sẽ bước vào cuộc chiến quyết định, nơi anh đứng trước cơ hội hoàn thành giấc mơ dang dở 4 năm về trước. Liệu chàng trai đã đi qua những năm tháng đầy rẫy thất bại này có xóa bỏ nỗi đau quá khứ để có được lần đầu tiên góp mặt tại CKTG hay không? Hãy cùng chờ đón trận đấu giữa Suning và LGD Gaming diễn ra vào ngày mai.