Nghỉ chơi cho RNG sau 7 năm, “huyền thoại sống” Xiaohu sang WBG chơi cùng TheShy, Karsa và Crisp tại LPL 2023

Cựu đội trưởng của RNG đang là tuyển thủ vô địch LPL nhiều nhất lịch sử hiện vẫn còn thi đấu.

 
Xiaohu vừa chơi những trận đấu cuối cùng cho RNG tại CKTG 2022

Sau hơn bảy năm gắn bó từ tháng 5/2015, Royal Never Give Up đã chia tay với biểu tượng chiến thắng Xiaohu. Tuyển thủ đa năng có thể chơi được cả đường giữa lẫn đường trên đã giúp đưa tên tuổi RNG vượt xa khỏi phạm vi Trung Quốc và khiến tất cả đối thủ phải nể sợ ở mọi giải đấu mà họ tham dự. Cùng nhau, RNG và Xiaohu đã ba lần đăng quang Mid-Season Invitational (MSI) – nhiều nhất lịch sử vượt mặt hai danh hiệu của T1 trong quá khứ. RNG đã lọt vào Tứ kết Chung kết Thế giới 2022 và biến đây trở thành lần thứ năm tổ chức đạt được thành tích này từ khi đưa về Xiaohu vào năm 2015.

Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp lẫy lừng của tuyển thủ 24 tuổi là Weibo Gaming – theo thông cáo báo chí phát ra trên Weibo vào hôm qua (14/12). Tin đồn là chính xác bởi trước đó, nhiều báo cáo chỉ ra rằng WBG sẽ chi đậm để xây dựng đội hình mới gồm TheShy, Karsa, Xiaohu, Light và Crisp. Hậu CKTG 2022, xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Xiaohu đã bất hòa với giới chức của RNG về vấn đề lương lậu. Nguồn tin chỉ ra rằng cựu đội trưởng của RNG anh phải nhận được nhiều hơn để xứng với thời gian thi đấu lâu năm cùng những đóng góp lớn lao cho tổ chức. Có vẻ như hai bên đã không đi đến thống nhất và dẫn tới cái kết như chúng ta đã biết.

WBG từng là một tổ chức đầy hứa hẹn khi họ còn sử dụng tên gọi Suning và tiến vào chơi trận Chung kết CKTG 2020. Đáng tiếc là sau trận thua 1-3 trước DAMWON Gaming trên sân nhà Trung Quốc, cả Suning hay WBG hiện tại đều vắng mặt ở tất cả các giải đấu quốc tế trong hai năm qua. Dù vẫn kiên định giữ lại bộ khung làm nên thành công với top 3 LPL Mùa Hè và Á quân CKTG 2020 nhưng WBG đã bị loại ở ngay Vòng 2 vòng play-off LPL Mùa Hè 2022. Kết quả này khiến họ lại phải sắm vai khán giả theo dõi các diễn biến tại CKTG 2022.

Bước vào mùa giải mới, WBG quyết tâm “thanh lọc” nhân sự bằng việc chia tay với 5/6 tuyển thủ gồm SofM, huanfeng, ON, Angel, SwordArt cùng ban huấn luyện. Thay vào đó, WBG đã bổ nhiệm Easyhoon – cựu tuyển thủ từng cùng SK Telecom T1 vô địch CKTG 2015 – lên làm HLV trưởng thay vì chỉ bó hẹp trong vai trò bồi dưỡng cho tuyển thủ đường giữa như mùa giải năm ngoái.

 
WBG bổ nhiệm ban huấn luyện hoàn toàn mới trước thềm mùa giải LPL 2023

Nếu như WBG đã hình thành bộ khung thì đến lúc này, tương lai của đội hình RNG vẫn là một dấu hỏi lớn khiến fan hâm mộ tỏ ra nghi ngại. Nhất là khi tổ chức vĩ đại thứ nhì LPL (sau EDward Gaming) đã không còn sự phục vụ của Xiaohu – tuyển thủ vô địch LMHT Trung Quốc nhiều nhất lịch sử với năm lần.

LPL Mùa Xuân 2023 vẫn chưa ấn định ngày khai mạc và nhiều khả năng sẽ khởi tranh vào tuần đầu tháng Giêng năm sau theo thói quen. Cho đến lúc đó, WBG cùng 16 tổ chức tham dự LPL sẽ trình làng đội hình kèm các nhân tố mới tại Demacia Cup 2022. WBG cùng 12 đội tuyển LPL sẽ bắt đầu Demacia Cup từ Giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 18/12. Sau đó, bốn đội tuyển đại diện LPL dự CKTG 2022 – gồm EDG, RNG, Top Esports và JD Gaming – sẽ ra sân ở Giai đoạn 3 từ ngày 21/12.