Nghỉ hưu làm HLV rồi quay lại thi đấu, “cụ” Bjergsen vẫn lập kỷ lục mới tại LCS

Ngôi sao kỳ cựu người Đan Mạch tiếp tục viết lên lịch sử tại giải đấu số 1 Bắc Mỹ.

Một trong những tuyển thủ vĩ đại nhất lịch sử LCS lại bổ sung một thành tựu khác vào bản lý lịch vốn đã quá ấn tượng mà không cần phải tranh cãi. Bjegsen, đường giữa của Team Liquid đã thi đấu hơn một thập kỷ qua, đã chính thức trở thành tuyển thủ ghi nhiều điểm hạ gục nhất LCS. Trong ván 4 giữa Liquid vs 100 Thieves tại Vòng 2 Vòng Chung kết LCS 2022 vào sáng nay (28/8), Bjergsen đã tích lũy được điểm hạ gục thứ 2.274 với lựa chọn Zilean “bỏ túi”.

Ngôi sao người Đan Mạch đã vượt qua kỷ lục trước đố thuộc về cựu đồng đội WildTurtle – một trong những xạ thủ thành công nhất LCS với hơn 11 năm thi đấu chuyên nghiệp. WildTurtle khởi nghiệp tại Immortals Academy và nhiều lần đưa Team SoloMid cùng FlyQuest góp mặt ở playoffs LCS lẫn Chung kết Thế giới.

Hồi đầu năm nay, Bjergsen cũng đã vượt qua người bạn/kỳ phùng địch thủ lâu năm Doublelift về số điểm hạ gục tại LCS. Cả hai luôn đối đầu hoặc sát cánh trong quãng thời gian đỉnh cao nhất sự nghiệp. Dù đã tạm nghỉ thi đấu cả một năm để chuyển sang công tác huấn luyện nhưng đẳng cấp của Bjergsen vẫn là thứ không thể bàn cãi tại giải đấu số một Bắc Mỹ. Hiện anh vẫn đang là tuyển thủ vô địch LCS nhiều thứ nhì với sáu lần – sau tám lần của 2lift.

Ngay cả khi Liquid đã thua 100T 2-3 thì mùa giải của Bjergsen vẫn chưa khép lại. Liquid đã bị đẩy xuống Nhánh Thua, nơi họ có cuộc chạm trán với Counter Logic Gaming vào lúc 03g00 ngày 02/9. Bất kể kết quả có là như thế nào đi chăng nữa, Bjergsen vẫn sẽ cải thiện được số điểm hạ gục của mình trong loạt Bo5 sắp tới. Tuy nhiên, fan luôn kỳ vọng Liquid và Bjergsen có thể giành 1/3 tấm vé đại diện LCS dự CKTG 2022 được tổ chức ngay trên sân nhà vào cuối tháng 9.

 
Cập nhật VCK LCS 2022 - nơi 100T đã sớm có mặt tại Chung kết Nhánh Thắng và đủ điều kiện dự CKTG 2022