Người chơi chỉ ra hơn 40 vị tướng xứng đáng được cập nhật hình ảnh và Riot cần 20 năm để hoàn thành

Sau Jax vẫn còn đó quá nhiều vị tướng đang chờ được lọt vào danh sách nâng cấp diện mạo không biết đến bao giờ mới xong.

Hàng năm, có rất nhiều tin đồn thổi xoay quanh danh sách những vị tướng sắp ra mắt trong LMHT. Đối nghịch với sự phô trương này, nhiều vị tướng có tuổi đời hơn 10 năm dường như biến mất hoàn toàn trong các cuộc tranh luận dù chúng đang cấp bách cần cập nhật hình ảnh. Riot Games đã làm việc để khắc phục hạn chế này trong vài năm qua. Và theo thông báo mới nhất, họ sẽ sớm tung ra đợt nâng cấp diện mạo cho Jax, Lee Sin và Teemo. Trong 12 năm vận hành và phát triển LMHT, Riot đã tung ra 162 vị tướng. Thế nhưng, đại đa số người chơi có thói quen gắn bó với những vị tướng quen thuộc thay vì là thành thạo các nhân vật mới hàng năm.

Đối với họ, những vị tướng già cỗi như Ashe, Jax, Blitzcrank,…đều mờ nhạt, thiếu sức sống trong các trang phục mặc định. Trong một bài đăng trên Reddit vào hôm 30/4 vừa qua, một người chơi đã liệt kê danh sách những vị tướng già đời nhất chưa bao giờ được cập nhật hình ảnh/mô hình nào cả. Theo đó, có tổng cộng 42 vị tướng với 10 cái tên đã đi cùng với phiên bản đầu tiên của LMHT phát hành vào năm 2009. Dù tồn tại lâu năm như vậy nhưng dường như chúng chưa bao giờ lọt vào tầm ngắm hay được Riot đếm xỉa đến.

Nhiều người cho rằng Vladimir xứng đáng được làm lại diện mạo bởi đang có vẻ ngoài cùng hiệu ứng hình ảnh quá xấu xí, thô cứng. Những người khác chỉ ra rằng nhiều vị tướng nổi tiếng khác như Corki hay Veigar cũng cần phải được “tút tát” lại vẻ ngoài vì nhìn khá là…”ối giời ơi” so với những nhân vật mới mẻ khác. Một người chơi cũng chia sẻ trải nghiệm đáng quên khi chơi Rumble. “Tôi thực sự không thể chơi được vị tướng này nếu thiếu trang phục Siêu Nhân Thiên Hà. Tôi thề rằng mình đã mất ít nhất 10-15 lính/10 phút bởi hoạt ảnh của vị tướng này là quá tệ nếu tôi không sử dụng trang phục đó” – người này viết.

Một số gợi ý cho rằng Riot nên tăng tốc độ cập nhật vì “làm một hoặc hai vị tướng đang không đủ nhanh”. “Họ cần phải ‘tân trang’ lại năm vị tướng hàng năm mới đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng người chơi. Không nên mất tới 20 năm để xử lý tất cả vì đơn giản là không đáng” – trích lược một bình luận nhận được nhiều tương tác. Bất chấp nỗ lực thấy rõ của Riot, tốc độ cập nhật tướng cũ đang khiến nhiều người chơi LMHT cảm thấy nản lòng. Nhưng dù sao thì hiện tại, cam kết của nhà phát triển vẫn xứng đáng được điểm tín nhiệm ngay cả khi quá trình này tiêu tốn rất nhiều thời gian.