Người chơi LMHT vẫn chưa thể yên tâm cày Rank - chế độ Xếp Hạng tiếp tục bị thay đổi

LMHT Mùa 9 đã chính thức bắt đầu từ khá lâu song có vẻ như chế độ Xếp Hạng mới vẫn chưa thể ổn định khi Riot quyết định có những thay đổi từ cuối tháng 3 này.

Các bậc Xế Hạng trong LMHT sẽ có một chút khác biệt vào cuối tháng ba. Đầu tháng này, Riot Games tuyên bố Xếp Hạng theo vị trí sẽ chính thức bị xóa khỏi trò chơi cùng với việc Reset rank một phần cho người chơi elo cao. Bây giờ Riot đã tiết lộ thêm chi tiết giải quyết khi nào những thay đổi này sẽ được thực hiện và cách chúng sẽ tác động đến người chơi.

Với việc loại bỏ Xếp Hạng theo vị trí, người chơi sẽ được giữ lại Rank cao nhất của mình. Ngoài việc loại bỏ Xếp Hạng theo vị trí, người chơi có rank trên Kim Cương sẽ có vị trí bị lùi nhẹ trên thang Xếp Hạng. Khi Riot Games giới thiệu bậc rank Sắt và Đại Cao Thủ trên thang Xếp Hạng, nó đã tạo ra một bug cho phép một số người chơi không đủ khả năng tiếp cận được rank Đại Cao Thủ. Trên hết, một bug khác cho phép một số người chơi rank Kim Cương leo lên trong khi đáng lẽ ra họ hoàn toàn không xứng đáng.

Người chơi LMHT vẫn chưa thể yên tâm cày Rank - chế độ Xếp Hạng tiếp tục bị thay đổi - Ảnh 1.

Chính vì hai bug này, rank sẽ được điều chỉnh cho những người chơi elo cao. Việc reset lại rank có nghĩa là những người chơi hiện đang ở rank Cao Thủ sẽ tiếp tục ở bậc rank Cao Thủ nhưng sẽ bắt đầu lại với số điểm LP bằng 0. Ngoài ra, người chơi rank Kim Cương sẽ bị hạ một bậc trong khi các rank Đại Cao Thủ và Thách Đấu sẽ tạm thời bị khóa. Ed "SapMagic" Altorfer, nhà trưởng thiết kế hệ thống metagame cho LMHT, gần đây đã chia sẻ thêm thông tin về việc reset lại rank trong một loạt các tweet của mình.

Người chơi rank Kim Cương đang trong chuỗi thăng hạng sẽ vẫn tiếp tục đánh chuỗi của mình, chỉ có điều bị tụt một bậc mà thôi. Điều này có nghĩa là nếu một người chơi đang trong chuỗi thăng hạng Kim Cương III thì giờ đây sẽ tụt xuống chuỗi thăng hạng Kim Cương IV, nếu họ không hoàn thành được chuỗi thăng hạng thì họ sẽ về mốc Kim Cương IV 0 điểm.

Người chơi LMHT vẫn chưa thể yên tâm cày Rank - chế độ Xếp Hạng tiếp tục bị thay đổi - Ảnh 2.

Hiện tại, vẫn chưa có khung thời gian cụ thể khi nào những thay đổi này được chính thức áp dụng trong chế độ Xếp Hạng của LMHT. SapMagic cho biết họ đang đặt mục tiêu thực hiện các thay đổi này trước cuối tháng và có thể ngay sau ngày 19 tháng 3 sắp tới.