LMHT quay lại vị trí độc tôn, Apex Legends vươn xa trong khi PUBG có nguy cơ trở thành "Dead Game"

Đây chính là thống kê đáng chú ý những ngày qua của nền tảng stream lớn nhất thế giới tức Twitch TV.

Theo thông tin mới nhất từ nền trảng stream lớn nhất thế giới tức TwitchTV thì sau 15 tuần liên tiếp mất đi vị trí độc tôn, Liên Minh Huyền Thoại đã quay trở lại ngôi vương top 1 dẫu battle royale vẫn đang được biết đến như cơn sốt chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi đó, PUBG đã bị đánh tụt khỏi top 10 tựa game hot nhất tháng 2 năm nay, cùng với đó là vụ nổ Bigbang mang tên Apex Legends.

Nổi lên như cồn và biến mất cũng không lâu sau đó theo biểu đồ hình sin chính là những gì để lại trong lòng người hâm mộ mà  PUBG làm được. Có lẽ cú bật cao cuối năm 2018 cũng chỉ là động thái dãy chết của con cưng tới từ Blue Hole. Với việc sựt giảm 10,68% người chơi trong tháng 2, PUBG gần như đã quay trở về mức báo động tháng 10/2018.

Với sự bùng nổ của Fornite và Apex Legends thì đây có lẽ chính là hồi kết của ông hoàng sinh tồn ngày nào. Bên cạnh sự xuất hiện của Apex Legends cũng như Fornite thì là Dota Auto Chess cũng góp phần vào công cuộc bóp nghẹt PUBG. Lý do khá đơn giản, giống như doanh thu của các phim bom tấn, thị phần lớn của PUBG trước đây đều nằm ở Trung Quốc, tuy nhiên giờ đây khi mà một bộ phận lớn game thủ xứ sở gấu trúc đang chuyển dần qua Auto Chess thì PUBG cũng chỉ còn là cái tên mà thôi.