Người đi rừng của FunPlus Phoenix dính nghi án bán độ có thể bị treo giò tới 3 năm?

Đây quả là thông tin gây sốc với đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới.

Theo đó, những người có thẩm quyền tại LPL đang chuẩn bị đưa ra câu trả lời về vụ việc bán độ của đội tuyển SJG (Giải đấu LDL). Riot Game China đã chính thức phát hiện SJG có ít nhất tới 6 trận bán độ tại giải đấu này. Nguyên nhân của sự việc này từ trận đấu tại LDL khi Bo còn thi đấu cho SJG và đối thủ của họ là JDGM (Tuyển trẻ của JDG) nhưng trước khi trận đấu diễn ra thì đã có thông báo chính thức đó là: SGJ không thể ra sân đủ 5 tuyển thủ, mặc nhiên đội tuyển này không đủ tiêu chuẩn và điều kiện để tham gia thi đấu, và SGJ bị trực tiếp xử thua game qua đó JDGM đã có luôn một chiến thắng.

Khá hài hước là SJG là đội tuyển có tổng cộng 10 tuyển thủ, vì thế việc để ra quân với 5 người là việc dễ như trở bàn tay thế nhưng đội tuyển này lại rất chủ quan  khi áp dụng liên tục kế sách ra sân thiếu người để bị xử thua, việc này khiến quan chức LPL chú ý và chính thức vào cuộc điều tra. Bo là tuyển thủ đáng chú ý nhất trong đội hình của SGJ vì cách đây vài tuần người đi rừng này đã gia nhập FPX và đã có màn debut LPL rất ấn tượng khi liên tục cùng FPX bay cao với khả năng đi rừng của mình, mặc dù fan hâm mộ cùng Bo đã đăng đàn giải thích cho LPL là anh bị ép buộc bán độ thế nhưng chắc chắn hình phạt cho việc này là không nhẹ.

Dựa theo những hình phạt trước đây tại LPL thì các chuyên gia đưa ra nhận định hình phạt của Bo sẽ là 3 năm. Cách đây vài hôm trong trận đấu rank cùng Khan, Bo đã thể hiện tâm trạng chán nản khi than thở rằng :"Em muốn giải nghệ" có thể hiểu được tâm trạng hiện tại của tuyển thủ đi rừng trẻ tuổi này. Được biết giải đấu LDL là hệ thống giải đấu không có thăng hạng, xuống hạng. Thu nhập của tuyển thủ giảm sút rất nhiều, với sự cám dỗ từ bên ngoài. Những tuyển thủ ở đây sẽ rất dễ chệch hướng. Không phải là quan chức LPL không muốn dẹp hành vi dàn xếp tỷ số này, chỉ là các cuộc điều tra đang ráo riết và rất khó để truy ra. Nếu không ai đó tiết lộ thì đơn giản hành vi giàn xếp tại đây sẽ không bị bắt

Các bạn cũng đừng quên ghé thăm Game8 để cập nhật thêm các tin tức sốt dẻo khác nhé!

From Ngôi Làng Summoner Rift with luv