Người Hàn lại đứng ngoài meta - Caitlyn là tướng cực mạnh nhưng ở LCK thì thể hiện quá tệ

Sau chuyện không ưu tiên Syndra thì Caitlyn là trường hợp tiếp theo cho thấy sự khác biệt của người Hàn.

Hàn Quốc từ chỗ là nơi tìm ra nhiều lối chơi thương hiệu của LMHT chuyên nghiệp bỗng nhiên trở thành kẻ đứng ngoài meta trong năm nay khi hàng loạt vị tướng mạnh bị họ bỏ xó. Cách đây khoảng 1 tháng, chúng ta đã biết về chuyện Graves ở LCK chỉ có 6,7% tỉ lệ thắng cùng tỉ lệ cấm chọn vô cùng thấp. Syndra cũng là một trường hợp tương tự với việc cô nàng này được tranh cướp rất nhiều ở các giải đấu khác nhưng người Hàn lại ưu tiên Karma hơn.

Người Hàn lại đứng ngoài meta - Caitlyn là tướng cực mạnh nhưng ở LCK thì thể hiện quá tệ - Ảnh 1.

Từng có thời điểm Graves chỉ có winrate 6,7% ở LCK, trong khi các khu vực khác dùng vị tướng này cực kì thành công

Caitlyn chính là ví dụ mới nhất cho việc đứng ngoài meta của người Hàn. Trong khi các khu vực như LEC - Châu Âu hay LPL - Trung Quốc đang cố gắng tận dụng sức mạnh của Caitlyn thì LCK lại những chỉ số quá thất vọng với vị tướng này. Với 2 trận thắng, 11 trận thua cùng winrate 15%, LCK chính là khu vực tệ nhất khi sử dụng vị tướng cực kì mạnh này.

Người Hàn lại đứng ngoài meta - Caitlyn là tướng cực mạnh nhưng ở LCK thì thể hiện quá tệ - Ảnh 2.

Chỉ số quá mức chênh lệch của Caitlyn tại LCK và các khu vực khác

Sự thay đổi chậm chạp của các team LCK là nguyên nhân đầu tiên dẫn tới màn trình diễn tệ hại của Caitlyn ở giải đấu này. Cô nàng này chỉ nổi lên ở các giải đấu lớn trong cuối tuần vừa rồi, khi bản 10.15 áp dụng vào thi đấu. Các đội tuyển ở khu vực khác dường như đã chuẩn bị rất tốt việc sử dụng Caitlyn bởi vị tướng này được buff quá mạnh ở bản 10.15.

Người Hàn lại đứng ngoài meta - Caitlyn là tướng cực mạnh nhưng ở LCK thì thể hiện quá tệ - Ảnh 3.

Tuy nhiên các team LCK lại chỉ sử dụng cô nàng này khi bị ép do đối thủ cấm hết Xạ Thủ hoặc phải dùng để khắc chế một vị tướng nào đó. Người Hàn có vẻ như không quá mặn mà với chuyện sử dụng Caitlyn, một số tuyển thủ còn không chắc đây là lựa chọn tốt hay không nữa khi quá phụ thuộc vào đồng đội để bảo vệ. Bên cạnh đó thì chuyện không cung cấp một độ đa dụng đủ lớn, sát thương thì phụ thuộc hoàn toàn vào đồ khiến các team LCK không dám mạo hiểm để lựa chọn.

Người Hàn lại đứng ngoài meta - Caitlyn là tướng cực mạnh nhưng ở LCK thì thể hiện quá tệ - Ảnh 4.

Các team LCK rất ưa chuộng Ashe nhờ tính đa dụng của mình

Tuy nhiên sự thật thì đã chứng minh rằng Caitlyn là lựa chọn cực kì mạnh, chỉ riêng việc từ một tướng không quá nổi bật trở thành tướng xuất hiện nhiều nhất LMHT đã nói lên điều này. Các khu vực khác như Châu Âu hay Trung Quốc đều tận dụng con bài này, những ADC hàng đầu như JackeyLove, LokeN liên tục. Sự đứng ngoài meta của người Hàn đang vô tình hạn chế bể tướng của các tuyển thủ và có thể gây ra rất nhiều bất lợi cho khu vực này ở CKTG sắp tới.

JackyLove bắn tan nát Team WE với Caitlyn

Nếu không bị nerf quá nặng ở những bản tới, nhiều khả năng Caitlyn sẽ là tướng đóng vai trò quan trọng trong meta của CKTG 2020. Nếu các team LCK vẫn không đặt niềm tin vào vị tướng này thì có 2 trường hợp sẽ xảy ra, một là đối thủ có quá nhiều lợi thế khi có được tướng mạnh, hai là họ buộc phải cấm Caitlyn và để hở nhiều lựa chọn mạnh khác.

Có lẽ đã tới lúc các đội tuyển Hàn Quốc cần phải thích nghi nhanh chóng hơn nữa với meta, sự khác biệt của họ trong xu hướng chọn tướng sẽ khiến cho họ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu quốc tế. Còn nhớ ở CKTG 2019, Clid đã không chơi một trận Qiyana đi rừng nào, trong khi đó là tướng mạnh nhất ở giải đấu đó. Kết quả là SKT T1 năm đó dừng lại ở Bán Kết và LCK không thể có được danh hiệu, hi vọng rằng viễn cảnh đen tối đó không lặp lại ở năm nay với người Hàn.

Người Hàn lại đứng ngoài meta - Caitlyn là tướng cực mạnh nhưng ở LCK thì thể hiện quá tệ - Ảnh 6.

Số lượng tướng mà Clid đã sử dụng ở CKTG 2019, không hề có Qiyana trong khi đây là tướng cực mạnh ở năm đó

Người Hàn lại đứng ngoài meta - Caitlyn là tướng cực mạnh nhưng ở LCK thì thể hiện quá tệ - Ảnh 7.

Hệ quả là ở game cuối SKT T1 phải để Faker cầm Qiyana để đi với Syndra và dẫn tới thua trận