Nhận chơi không tốt “chỉ 50% công lực như lúc đấu tập”, LNG vẫn xử đẹp BLG tại LPL Mùa Hè 2022

Doinb phát biểu sau khi gánh đội trong màn ra mắt mùa giải mới với 2 MVP cùng Corki và Swain.

Tuần 1 vòng bảng LPL Mùa Hè 2022 đã hạ màn bằng cặp đấu đỉnh cao, hấp dẫn đúng như mong đợi của tất cả fan hâm mộ. Sau ba ván đấu, LNG Esports đã đánh gục Bilibili Gaming với tỉ số 2-1. Doinb đã từng hết lời ca ngại BLG sau khi họ hoán đổi Breathe lấy Bin. Theo lời siêu sao đường giữa của LNG, BLG xứng đáng lọt top 3 LPL mùa này sau những gì họ đã thể hiện trong các buổi đấu tập.

Doinb cũng đánh giá rất cao bản hợp đồng Bin – người vừa cùng Royal Never Give Up vô địch LPL Mùa Xuân 2022 và Mid-Season Invitational (MSI). Thực tế, LNG cũng đã phải “mướt mồ hôi hột” để giành chiến thắng chung cuộc trước BLG và Doinb cũng nhận thấy rõ điều đó. “Hôm nay, chúng tôi đã chơi không tốt, mới chỉ dùng 50% công lực như lúc đấu tập” – tuyển thủ của LNG trả lời phỏng vấn sau trận. Nói được làm được, Doinb là người chơi hay nhất trong cả loạt Bo3 với “cú đúp” MVP ở hai ván thắng của LNG. Nếu như Corki (4/0/8) gánh sát thương ván 1 thì sang ván 3, Swain (4/1/5) đã làm quá tốt nhiệm vụ quấy rối giao tranh và càn lướt vào tuyến sau địch thủ.

Ván đấu đầu tiên chứng kiến LNG đã vượt khó sau giai đoạn đi đường thất vọng. Họ bị BLG dẫn 3.000 vàng tới trước phút 20 và thắng liên tiếp các pha giao tranh sau đó để lật kèo thành công. Trong khi Corki của Doinb gây ra lượng sát thương khủng khiếp trên diện rộng thì Sion của Ale lại biết cách tạo ra dàn chắn vững chắc.

Doggo vẫn đặt niềm tin vào Kalista ở ván 2 dù ván 1 không mấy thành công. Sự tự tin đã đem lại hiệu quả tuyệt đối khi xạ thủ người Đài Loan đã lăn cầu tuyết khủng khiếp đường dưới, đạt KDA 11/1/3 và hủy diệt LNG trong tất cả các pha giao tranh lớn nhỏ. Doggo đã khiến tất cả các tuyển thủ bên phía LNG bị lu mờ khi kết hợp cùng MVP ván 2, Crisp với vị tướng Thresh. Nhưng đáng buồn là Crisp lại sắm vai “tội đồ” của BLG ở ván đấu quyết định với Alistar 1/6/0.

Trong một thế trận giằng co không ngừng nghỉ đến phút chót, sự nghèo nàn trong cách thức mở giao tranh của BLG đã khiến họ gặp khó trước cặp Vladimir và Swain bên phía LNG. Ngay cả khi Gangplank của Bin đã khôn khéo đẩy lẻ gây áp lực lên hai nhà lính thì phần còn lại của BLG không đủ tỉnh táo chớp lấy thời cơ. Dù đã rất nỗ lực đưa ván đấu đến phút 43 và phòng ngự tốt bất kể đối phương có đầy đủ Linh Hồn Rồng Công Nghệ, Baron lẫn Rồng Ngàn Tuổi,…nhưng vẫn là chưa đủ để BLG trở thành đội tuyển đầu tiên lội ngược dòng tại LPL Mùa Hè 2022.

Ale có thể chơi được tất cả các dạng tướng nhưng trước đó, chúng tôi lại không chọn cho cậu ấy Đỡ Đòn. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho giải Mùa Hè” – Doinb tự tin nói về người đồng đội đã cùng anh gánh đội trong ngày hôm nay. Kể từ LPL Mùa Xuân 2021, đây là lần thứ tư LNG thắng BLG với cùng tỉ số 2-1. Họ đã sẵn sàng cho trận đấu nhiều hiểm nguy phía trước gặp Anyone’s Legend – đội tuyển vừa vùi dập Rare Atom (2-0) vào hôm qua (11/6).

Còn với BLG, họ là đội thứ tư lỡ mất cơ hội thắng ngược trong Tuần 1 LPL sau Invictus Gaming, FunPlus Phoenix và Top Esports. Bin và đồng đội sẽ phải làm lại trong trận đấu tiếp theo đụng độ Ultra Prime – đội đã thắng dễ Oh My God 2-0.