Caster của Riot tố LPL chèn ép các khu vực Âu Mỹ tại CKTG?

Số lượng hạt giống từ các khu vực ở mỗi kỳ CKTG không phải lúc nào cũng khiến tất cả hài lòng.

CKTG 2022 đang bước vào giai đoạn quan trọng. Các đội sẽ chiến đấu tới cùng ở lượt trận tứ kết. Nói cách khác, họ không còn quyền sai lầm và chiếc vé đi tiếp chỉ thuộc về cái tên xứng đáng nhất.

Caster Riot tố LPL chèn ép các khu vực Âu Mỹ ở CKTG

Để rồi, mới đây, giữa cục diện căng thẳng, caster Jatt của Riot Games bất ngờ có chia sẻ chĩa mũi vào LPL. Theo đó, anh cho rằng khu vực LMHT xứ Trung được ưu ái tại CKTG khi sở hữu 4 hạt giống qua mỗi mùa.

CKTG gần như trở thành sân chơi với Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong khi đó, châu Âu cũng như Bắc Mỹ chỉ đóng vai phụ. LPL có 4 suất dự giải đấu, điều này có vẻ không công bằng lắm. Bởi lẽ, khu vực có quá nhiều đội mạnh. Như thế, họ khác gì chèn ép cơ hội từ LEC hay LCS“, Jatt cho hay.

Để rồi, anh dẫn chứng ra trường hợp DRX, RNG ở Vòng Khởi Động CKTG 2022. Cả hai là hạt giống số 4 nhưng so với dàn đại diện còn lại, mạnh hơn rất nhiều. Như vậy, chưa thi đấu, họ gần như nắm chắc cơ hội đi tiếp. Vậy những khu vực khác, không đủ mạnh có suất dự Vòng bảng, chẳng phải sạch bóng khỏi CKTG từ sớm sao?

Caster Riot tố LPL chèn ép các khu vực Âu Mỹ ở CKTG

Theo đó, quan điểm từ Jatt tạo nên làn sóng tranh cãi lớn. Theo đó, khu vực LEC hay LCS thụt lùi liên quan gì đến LPL và LCK. Dù gì, LMHT Trung Hàn cũng dùng thực lực để có suất sự CKTG chứ đâu phải bỏ tiền mua. Chưa kể, nếu đề cập LPL, sao không nói LCK.

Bởi lẽ, phía xứ kim chi cũng có 4 đại diện đến sân chơi lớn. Và sau tất cả, công bằng không dựa trên lời nói mà phải dùng các cuộc chiến để có được. LPL lẫn LCK thống trị giới LMHT, LEC và LCS không kéo sập họ được thì đành chấp nhận thôi. Vốn dĩ, LMHT, Esports hay cuộc sống này đều vận động như vậy.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame