Nhận định T1 vs WBG, chung kết CKTG 2023

Nhận định, dự đoán CKTG 2023: Trân chung kết T1 vs Weibo Gaming. Ai sẽ trở thành nhà vô địch thế giới của Liên Minh Huyền Thoại?

Tại nhà thi đấu Gocheok Sky Dome, Seoul, Hàn Quốc, trận chung kết CKTG 2023 sẽ diễn ra vào ngày 19/11/2023 với sự háo hức của hàng nghìn người hâm mộ Esports trên toàn cầu. Tại đây, hai đội tuyển xuất sắc nhất là T1 và Weibo Gaming sẽ bước vào trận chiến đỉnh cao để tìm ra tân vương của Liên Minh Huyền Thoại thế giới.

Nhận định, dự đoán WBG vs T1 - Chung kết CKTG 2023

Không thể ngăn cản T1?

T1bước vào trận chung kết với tâm thế đầy tự tin sau chiến thắng 3-1 trước JD Gaming, đội tuyển được đánh giá là ứng cử viên số 1 của giải đấu khi đã thống trị tại MSI 2023 và cả 2 giải đấu LPL trong năm nay. Càng thi đấu, Faker cùng các đồng đội càng thể hiện sự thuyết phục trong lối chơi, cũng như phong độ ấn tượng của toàn bộ 5 thành viên.

Bộ đôi Gumayushi - Keria đang thể hiện sựt vượt trội của đường dưới. Họ sở hữu khả năng lanning ấn tượng, những pha trao đổi chiêu thức hay giao tranh đều vượt trội so với đối phương. Ở nửa trên bản đồ, Zeus đã lấy lại phong độ và Faker đang có những dấu hiệu hồi xuân, họ có thể áp đảo đối thủ ngay từ giai đoạn đi đường và sẵn sàng toả sáng trong những tình huống giao tranh tổng. Điều này cũng giúp Oner thi đấu thoải mái hơn rất nhiều. Với sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội, Oner cũng đang chơi ngày một tốt hơn, không chỉ nổi bật ở khả năng đi gank mà còn thường xuyên giành chiến thắng khi tranh chấp các mục tiêu.

Bên cạnh phong độ, bể tướng của T1 cũng khiến đối thủ của họ phải đau đầu, đặc biệt là ở khu vực đường dưới. Cặp đôi Gumayusi - Keria thực sự khiến đối phương không biết phải cấm bao nhiêu tướng cho đủ để khắc chế bể tướng quá rộng của hai tuyển thủ. Đây cũng chính là lối chơi đã từng giúp T1 thống trị tuyệt đối tại Mùa Xuân 2022. Đồng thời, cánh trên của T1 cũng có những lựa chọn hiệu quả, dù ban đầu nhìn có thể không mấy ăn khớp.

Thậm chí, cách cấm chọn của T1 "hack não" luôn cả giới chuyên môn. Sau khi có lượt cấm chọn ở ván 3, BLV nổi tiếng LS đã phán ngay trên trang cá nhân: "Đây là các lựa chọn tệ nhất của T1 trong hôm nay. Và lần đầu tiên trong chuỗi trận họ có vẻ sẽ bị tụt lại phía sau. Thật kỳ lạ khi cấm Caitlyn ở lượt 2. Xong lại lựa chọn quá lạ lùng là Poppy - Azir".

Thông số T1 vs WBG tại CKTG 2023

Ngoài vũ khí macro sở trường, T1 cũng cho thấy khả năng giao tranh đẳng cấp. Thậm chí, ngay cả với một đội tuyển có khả năng giao tranh mạnh mẽ như JDG cũng đã phải gục ngã trước T1. Càng tiến sâu tại CKTG, Faker cùng các đồng đội ngày càng thể hiện mình là tập thể hoàn hảo, gần như không có điểm yếu rõ rệt. Cộng thêm lợi thế sân nhà, T1 liệu đã cầm chắc chức vô địch CKTG 2023?

Weibo Gaming vẫn có cơ hội tạo nên bất ngờ?

Dù có một vài dấu hiệu bất ổn, Weibo Gaming vẫn tiến tới vòng bán kết của CKTG 2023 với một phong độ ổn định đến khó tin. Dưới sự dẫn dắt của HLV Daeny, WBG đã thể hiện sự tiến bộ ở khả năng macro, đặc biệt là trong giai đoạn đầu game.

Tại vòng tứ kết, WBG cũng đã cho thấy khả năng cấm chọn tốt trước đối thủ NRG, một trong những đội tuyển được đánh giá cao về mặt chiến thuật tại CKTG 2023. Xiaohu, đường giữa của WBG cũng cực kỳ tự tin khi chia sẻ: "Chúng tôi đã nắm bắt tốt meta từ Vòng loại Khu vực (LPL) vì thế mà chúng tôi cực kỳ tự tin” sau khi WBG tiến vào vòng bán kết CKTG 2023.

Ngôi sao được trông chờ nhất của WBG không ai khác chính là TheShy. Anh đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trước Bin và được bình chọn là MVP của trận bán kết đầu tiên bằng màn trình diễn ấn tượng ở đường trên. Nếu như TheShy tiếp tục giữ vững phong độ và có thể áp đảo được Zeus, cơ hội chiến thắng của WBG sẽ được nâng lên đáng kể.

Light cũng sẽ là một nhân tố vô cùng quan trọng nếu WBG muốn tạo nên bất ngờ. Tuy không quá nổi bật trong giai đoạn đi đường, nhưng khi được cầm những con bài sở trường như Aphelios, Kai'sa, Lucian hay Xayah, xạ thủ sinh năm 2001 sẽ là nguồn sát thương cực kỳ đáng sợ trong những pha giao tranh tổng.

WBG có khá nhiều điểm tương đồng với DRX, nhà vô địch CKTG 2022 với cú "mircle run". WBG cũng là seed 4, họ cũng đã phải đánh từ vòng thăng hạng rồi một đường tiến đến trận Chung kết. Kịch bản của bộ Anime đã tững xảy ra ở sân chơi CKTG và hoàn toàn có thể tái diễn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy cơ hội chiến thắng của T1 vẫn là cao hơn đáng kể. Họ vẫn bất bại trước những đối thủ tại LPL ở các kỳ CKTG và nhận được sự cổ vũ đông đảo của các khán giả nhà.