Nhận định trước thềm trận chung kết CKTG 2021 giữa DK vs EDG

DWG với tham vọng bảo vệ thành công ngôi vương trong khi EGD lại khao khát cân bằng thành tích của SKT T1 năm nào hứa hẹn sẽ đem đến cho chúng ta một trận chung kết hấp dẫn và không kém phần kịch tính.

Một mùa giải hấp dẫn khác của LMHT sắp khép lại và CKTG 2021 cũng đang dần đi đến hồi kết với chỉ một trận chiến cuối cùng được rất nhiều người mong đợi. Cuối tuần này, các nhà ĐKVĐ Damwon Gaming (DWG) sẽ bung toàn sức lực cho việc bảo vệ ngôi vương trong khi EDward Gaming (EDG) cũng đứng trước cơ hội ghi tên mình vào sử sách khi san bằng thành tích của SKT T1 năm nào.

Hơn thế nữa, trận chung kết này hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn khi nó là trận đại chiến giữa hai khu vực có nền LMHT mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại - Trung Quốc và Hàn Quốc.

dwg vs edg ckgt 2021

Ngay trước thềm trận chung kết, thần đồng Heo “ShowMaker” Su bên phía DWG đã chia sẻ trước báo giới rằng anh và các đồng đội hoàn toàn có thể kết thúc EDG với một kết quả chóng vánh là 3-0. Người đi đường giữa của DWG hoàn toàn có cơ sở để tự tin như vậy khi nhìn vào những gì họ đã thể hiện tại CKTG năm nay. Xuyên suốt giải đấu, họ mới chỉ nhận về hai ván thua duy nhất trong trận bán với T1 của Quỷ Vương Faker mà thôi.

Trong khi đó, EDG đã có một hành trình khó khăn hơn chút để đến với trận chung kết này. Dù vậy thì các ngôi sao trọng đội hình cũng đã tìm ra cách để toả sáng ở những thời điểm quan trọng, qua đó khẳng định rằng mình cũng vẫn luôn là một ƯCV sáng giá cho chức vô địch.


Ở đấu trường quốc nội, DWG và EDG đều giành được chức vô địch tại khu vực của mình và đến CKTG với tư cách là hạt giống số 1 của LCK và LPL. Cả hai đội tuyển rõ ràng đều đang ở giai đoạn đỉnh cao của mình nhưng nền tảng và hành trình cả họ ở giải đấu năm nay lại cho thấy những sự khác biệt đáng kể. Với tư cách là nhà đương kim vô địch, DWG đang được người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá cao hơn đôi chút ở trận chung kết sắp tới.

Trái ngược với đó, EGD đã không thể tái hiện được hình ảnh của một đội tuyển thống trị LPL ở đấu trường quốc tế. Đội tuyển này phải mất đến 7 năm ròng rã để có thể quay trở lại với trận chung kết của một giải đấu mang tầm cỡ quốc tế. Hơn ai hết, Support Tian “Meiko” Ye là người hiểu rõ những thăng trầm này nhất khi đã gắn bó với đội từ 2015 cho đến nay.

edg meiko

"Gã khổng lồ" của LCK đã gục tất cả các đối thủ với thành tích 6-0 ở một bảng đấu được coi là "Bảng tử thần". Thậm chí, những đối thủ này còn không đem đến bất kỳ sự uy hiếp hay mối đe doạ nào lên DWG.

Sức mạnh của DWG càng được khẳng định ở vòng Tứ kết nơi họ huỷ diệt đại diện của EU, MAD Lions với tỷ số 3-0 để kéo dài chuỗi trận bất bại của mình. Ngay cả khi Khan và các đồng đội bị đối thủ bỏ xa tới khoảng cách 7k vàng thì họ vẫn biết cách để chiếm lấy lợi thế trong giao tranh cũng như kiểm soát các mục tiêu quan trọng để giữ chiến thắng ở lại với mình.

T1 mang đến cho DWG đôi chút khó khăn ở Bán kết nhưng với bản lĩnh của đội tuyển số 1 LCK, họ vẫn biết cách để giải được bài toán khó này. Cuối cùng, DWG đi tiếp vào trận chung kết và tiễn Faker cùng những người đồng đội ra sân bay về nước.


EDG cũng có một màn khởi đầu mạnh mẽ khi vươn lên dẫn đầu BXH sau tuần thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, đại diện của LPL đã liên tiếp thất bại trước 100 Thieves cũng như là T1, qua đó khép lại giai đoạn vòng bảng với thành tích 4-2.

Lọt vào vòng tứ kết, họ chạm trán một đối thủ khá quen mặt tại LPL là Royal Never Give Up (RNG) và đã phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng chung cuộc cùng tỷ số 3-2 để tiến vào vòng bán kết. Đối đầu với thử thách mang tên Gen.G, họ nhanh chóng vươn lên dẫn trước nhưng lại để thua liên tiếp ở hai ván đấu sau đó. Mặc dù cuối cùng thì EDG cũng tìm ra cách để vượt qua đối thủ nhưng điều đó khiến tôi nghĩ rằng nếu họ có lợi thế về vàng hoặc trụ ở trận chung kết thì DWG chắc chắn sẽ tìm ra cách để hoá giải điều đó.


Khi nhìn vào những gì mà đội tuyển tới từ Trung Quốc đã thể hiện trong trận đấu với Gen.G, họ thường dễ mắc sai lầm mỗi khi đối thủ chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Tất nhiên, EDG cũng có những điểm mạnh riêng của họ nhưng theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng chiến thắng của họ có một phần là do Gen.G tự "bóp" chính mình khi để cho đối thủ bắt bài theo những thói quen cố hữu.

Trận chung kết tới đây, ADC của DWG Jang “Ghost” Yong-jun sẽ cần phải thể hiện được phẩm chất của mình trước một bot-lanner xuất sắc nhất tại CKTG năm nay, Park “Viper” Do-hyeon. Nhưng Ghost cũng đã cho thấy sự ổn định của mình và đôi khi có thể thắng đường nếu được cung cấp nguồn tài nguyên phù hợp. Ví dụ điển hình nhất là màn đối đầu với Lee “Gumayusi” Min-hyeong ở trận đấu với T1.

EDG sẽ cần phải cảnh giác với con bài Kennen trong tay Khan cũng như là LeBlanc của ShowMaker, hơn nữa họ cũng không thể xem nhẹ việc để mắt tới tới người đi rừng Kim “Canyon” Geon-bu. Đây là 3 nhân tố chủ chốt giúp cho DWG giành chiến thắng trong loạt BO5 nghẹt thở với T1 cách đây chưa lâu.

DWG ShowMaker

Chúng ta cũng không nên đánh giá thấp EDG ở trận đấu này dù tôi không tìm ra được điểm nào khiến họ có thể được đánh giá cao nếu xét trên mức độ kỹ năng so với các tuyển thủ trong đội hình DWG.  Thậm chí, ngay cả trong giao tranh tổng và kiểm soát bản đồ thì đại diện của LCK cũng làm tốt hơn rất nhiều.

Nhưng phong cách chơi của T1 là điều mà EDG có thể học hỏi để đối đầu với DWG. Cần phải biết rằng đây là đội tuyển duy nhất có thể đẩy các nhà đương kim vô địch đến bên bở vực thất bại vậy nên nếu EGD có thể chơi được như T1 thì cơ hội để vô địch CKTG năm nay của họ là vẫn còn nguyên.

damwon gaming kia

Nếu DWG vô địch, họ sẽ là đội thứ 2 trong lịch sử LMHT bảo vệ thành công chức vô địch CKTG. Đội đầu tiên làm được điều này chính là SKT T1 (vào 2 năm 2015 và 2016). Đặc biệt, hành trình của DK ở năm 2021 này còn khá giống SKT T1 của năm 2015: vô địch cả 2 giải LCK Mùa Xuân và Mùa Hè, về nhì ở MSI và đang chuẩn bị bước vào trận chung kết CKTG.

EDward Gaming

Với EDG, họ cũng có cơ hổi trở thành đội tuyển thứ 2 sau...SKT T1 vô địch cả MSI lẫn CKTG. Năm 2015, EDG đã lên ngôi tại MSI sau chiến thắng trước Faker và các đồng đội và nếu vô địch CKTG năm nay thì họ cũng sẽ ghi tên mình vào sử sách của LMHT chuyên nghiệp.

MỤC LỤC [Hiện]