Nhận định vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2022 - DK vs Gen.G (27/03): Á quân CKTG 2021 trở lại cuộc chơi?

Phong độ hiện tại của 2 đội

Liệu ShowMaker có thể đả bại Chovy và giúp Damwon KIA tiến tới trận Chung kết?

Chiều ngày hôm nay (27/03) sẽ diễn ra trận đại chiến giữa DK và Gen.G để cạnh tranh cho tấm vé tới trận Chung kết LCK Mùa Xuân 2022. Đến với trận chiến một mất một còn, cả hai đội tuyển sẽ phô diễn hết sức mạnh của mình và hứa hẹn loạt trận Bo5 đầy kịch tính đến người xem ngay từ những phút đầu.


Lịch sử đối đấu 

MỤC LỤC [Hiện]

Tại mùa giải này, DK vẫn đang đặt một dấu hỏi chấm tới NHM khi liên tục quỳ gối trước các "ông lớn" và hành ra bã các đội tuyển ở chiếu dưới. Đến với mùa giải 2022, ShowMaker và Canyon gánh trên vai trọng trách đưa DK lên đỉnh vinh quang sau khi Khan, Ghost và BeryL rời đội. Tuy nhiên, ShowMaker lại đang có những trận thi đấu như mơ ngủ và Canyon lại là người làm hết.

Tiến tới cặp bot của DK, Deokdam và Kellin được đánh giá là một sự bổ sung hoàn hảo cho đường dưới của DK. Tuy vậy họ vẫn thể hiện được gì nhiều tại mùa giải này và điều này đã khiến DK bị NHM khiển trách khi để Ghost và BeryL ra đi. Đến với trận đấu trước Gen.G - đội tuyển đang được đánh giá mạnh hơn DK gần như về mọi mặt, cặp bot của DK sẽ cần phải thể hiện một bộ mặt tốt hơn để dập tan những lời bàn tán của NHM.

Về phía Gen.G, họ có một đội hình tiềm năng tại mùa giải này. Với một bộ khung gần như là hoàn hảo với toàn sao ở mọi vị trí, Gen.G đang chứng tỏ họ là một đội tuyển nguy hiểm theo từng trận đấu. Chovy vẫn luôn là một người chơi xuất sắc tại đường giữa, anh luôn đóng một phần lớn trong các chiến thắng của Gen.G tại mùa giải này. Với một phong độ không hề suy giảm của Chovy, ShowMaker sẽ cần phải dồn toàn lực để có thể chiếm thế thượng phong trong giai đoạn đi đường.

Ngoài Chovy ra, cặp đôi đường dưới của Gen.G cũng không hề tỏ ra kém cạnh. Ruler và Lehends đang có một phong độ cực tốt tại mùa giải này. Sự ăn ý của căp đôi sinh năm 98 này đã khiến các đối thủ cùng đường họ phải e ngại và tự đẩy mình vào thế khó trong giai đoạn đi đường. Trong 2 lần gặp mặt tại vòng bảng, Ruler - Lehends đều khiến cặp đường dưới của DK phải khổ sở và dần kiểm soát luôn 1 đường một cách dễ dàng.

Tóm lại, trận đấu chiều này sẽ là màn đọ sức của đường dưới và đường giữa khi cả 2 đường này đều nắm một yếu tố quan trọng trong lối chơi của cả hai đội. Tuy nhiên, Gen.G sẽ phần nào nhỉnh hơn trong trận đại chiến này khi họ có một phong độ đáng gờm tại thời điểm hiện tại. Nếu như ShowMaker của những mùa giải trước trở lại để mang đi bớt trọng trách gánh đội của Canyon thì đây sẽ là một lượt trận ngang bằng và khó đoán. 

Một trận thắng 3-2 cho DK là hoàn toàn có thể xảy ra khi họ đã có một trận khởi động để làm nóng máy trước đó. NHM của DK hoàn toàn có thể đặt hy vọng về một màn trả thù ngọt ngào sẽ diễn ra tại ngày thi đấu hôm nay.