Nhiều bug quá sửa không nổi, Viego bị cấm cửa tại đấu trường chuyên nghiệp Mùa Xuân, nguy cơ lỡ cả MSI?

Cất gọn poster Viego vào một góc...

Vừa qua, đại diện của Riot Games đã đưa ra thông báo về việc tiếp tục khóa vị tướng mới Viego trong khuôn khổ giải đấu chuyên nghiệp LEC Mùa Xuân 2021. Thời gian hiệu lực sẽ kéo dài đến hết giai đoạn Playoffs của giải đấu này, đồng nghĩa với việc Viego sẽ vắng mặt tại LEC ít nhất là hết giải Mùa Xuân.

Theo một số nguồn tin khác, thì không chỉ riêng LEC, mà các hệ thống giải đấu cùng cấp độ cũng sẽ không thể sử dụng Viego.

Nhiều bug quá sửa không nổi, Viego bị cấm cửa tại đấu trường chuyên nghiệp Mùa Xuân, nguy cơ lỡ cả MSI? - Ảnh 1.

Nguyên nhân cho lệnh cấm này được đưa ra là bởi đội ngũ cân bằng và thiết kế tướng của Riot Games không thể chỉnh sửa hết các lỗi, bug của Viego thời điểm hiện tại vì... bận chuẩn bị ra mắt tướng mới. Thậm chí, ngày mà Hắc Diệt Đế Vương được "thả xích" cũng là một dấu hỏi lớn, và trong trường hợp xấu nhất, nghĩa là Riot không thể khắc phục hết các vấn đề của Viego, thì hắn có thể còn bỏ lỡ cả MSI 2021.

Vị tướng thứ 155 của LMHT được cho là vợ của Viego - Isolde, dự kiến sẽ được ra mắt vào phiên bản Update 11.7. Nếu danh tính của vị tướng mới này được xác nhận đúng là vợ của Vua Vô Danh, thì câu chuyện hi hữu ở đây chính là việc Isolde chẳng những "bóp" Viego trong cốt truyện, mà còn gián tiếp cho ông chồng của mình rớt đài trên giải đấu chuyên nghiệp.

Nhưng nói người cũng phải ngẫm đến ta, bản thân Viego vốn dĩ đã có quá nhiều vấn đề, cơ chế kỹ năng đặc biệt của vị tướng này khiến hắn nảy sinh vô số bug mà Riot Games cũng không thể nào kiểm soát.

Một trong những bug nặng nề nhất khiến Viego bị "tống cổ" khỏi đấu trường chuyên nghiệp

Ra mắt cách đây 2 tháng và được đánh giá cao về khả năng khuấy đảo đấu trường chuyên nghiệp (như bao vị tướng mới ra mắt khác), nhưng Viego giờ đây cũng chỉ biết "ngậm một khối căm hờn trong cũi sắt" mà thôi.