Nhiều người tin rằng Zeri đã lỗi đến nỗi không thể khắc phục, Riot nerf gấp ở bản cập nhật 13.12

Nhưng có vẻ như Riot lại không nghĩ vậy và tiết lộ còn đó rất nhiều cách thức để cân bằng Tia Chớp Thành Zaun.

Vật đổi sao dời, Zeri vẫn là một trong những vị tướng thiếu cân bằng nhất LMHT ở hai phiên bản liên tiếp 13.10-13.11. Do đó, người chơi tin rằng Riot Games cần đối xử đặc biệt với Tia Chớp Thành Zaun để hạ bệ vị tướng này. Trong suốt thời gian qua, người chơi đã thảo luận một cách sôi nổi về tình trạng của Zeri trên Reddit, nhận định rằng cô nàng cần những thay đổi mang tính chất bước ngoặt bởi tình trạng hiện tại không còn thú vị và cũng chẳng cân bằng.

Một số người còn mạnh dạn đưa ra giải pháp nhưng sau khi trao đổi, chúng nhanh chóng bị dập tắt. “Zeri Đấu Sĩ chẳng vui chút nào và tôi nói điều đó với tư cách là một người chơi yêu thích Zeri” – trích một bình luận đáng chú ý. Người này cho rằng bộ kỹ năng mạnh không tưởng của Zeri đang áp đảo mọi đối thủ về cuối trận bằng các trang bị dành cho Đấu Sĩ và rõ ràng nó không thỏa mãn buộc Riot phải điều chỉnh trong tương lai gần.

Sau đó, bình luận hàng đầu chỉ ra rằng việc “kéo tụt chỉ số trên những vị tướng có vấn đề không phải là hướng đi mà tôi muốn thấy trong game.” Do đó, một số người cho rằng không thể cân bằng nổi Zeri với bộ kỹ năng hiện tại bởi kiểu gì thì cô nàng cũng biết cách làm náo loạn một trận đấu. “Nếu có ai đó không cấm cặp Zeri-Yuumi, hẳn họ là kẻ ngốc” – Lwx, xạ thủ từng vô địch Chung kết Thế giới 2019 cùng FunPlus Phoenix, phát biểu khi thi đấu LPL Mùa Hè 2023 trên nền phiên bản 13.10.

Vị tướng này đã tồn tại vĩnh viễn trong đấu trường chuyên nghiệp kể từ khi ra mắt ngoại trừ một phiên bản Riot làm cô ta không thể nào chơi nổi. Vị tướng này không thể cân bằng với bộ kỹ năng hiện tại, Nó không thể. Đây gần như là vấn đề về thiết kế có cấp độ nan giải như Yuumi vậy” – một người khác nói. Có thể có hy vọng cho những ai muốn thấy những thay đổi cho Zeri trong tương lai bởi đại diện của nhà phát triển cũng thẳng thắn tham gia vào cuộc thảo luận. David “Phreak” Turley đã úp mở bằng bình luận, “có rất nhiều đòn bẩy có sẵn trong bộ kỹ năng để hất cẳng cô ta khỏi meta chống chịu.

May mắn là theo những cập nhật mới nhất của Riot, họ sẽ giảm sức mạnh của Zeri, Yuumi cùng nhiều vị tướng khác như Kha’Zix, Kog’Maw, Lulu, Milio,…ở bản cập nhật 13.12 sắp tới. Tất cả mới chỉ là dự kiến bởi vẫn chưa rõ nhà phát triển sẽ làm gì với chúng và chúng ta phải chờ đợi ít nhất là vào ngày mai (07/6) để thấy những điều chỉnh trên máy chủ thử nghiệm PBE. Ở chiều hướng ngược lại, dù đang cực kỳ hiệu quả ở các giải đấu lớn nhỏ nhưng tỉ lệ thắng của Zeri không hề ngất ngưởng trong Đấu Xếp Hạng. Cô “chỉ” có tỉ lệ thắng 50,71% - xếp thứ 10 – cùng cơ hội được chọn đạt 15,7% từ bậc Bạch Kim đoàn trở lên, theo thống kê của U.GG.

Tuy nhiên, có vẻ như người chơi đang phải đối diện với nỗi lo sợ vô hình khiến Zeri là vị tướng Xạ Thủ bị cấm nhiều thứ tư, 14,8%. Có lẽ họ ngại phải đối mặt với những người chơi có kỹ năng cao và không thể tìm ra cách khắc chế sự nhanh nhẹn, hoạt bát và bùng nổ không điểm dừng của Tia Chớp Thành Zaun.