Những lý do khiến Darius và Garen sẽ là 2 quân cờ mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết

Hai quân cờ 5 vàng là Darius Lang Vương và Garen Sư Vương đang nhận được rất nhiều sự chú ý tại Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết.

Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết đã công bố tất cả các Tộc, Hệ tướng sẽ ra mắt trong thời gian tới. Có rất nhiều sự thay đổi so với mùa 4 và mùa 4.5 khi nhiều Tộc, Hệ lần đầu được xuất hiện. Bên cạnh đó, những vị tướng như Viego, Rell, Kled, Heimerdinger, Ryze, Gragas, Trundle, Udyr cũng sẽ có màn debut đầu tiên kể từ khi chế độ chơi ĐTCL xuất hiện cho tới nay.

Tuy nhiên, mọi sự chú ý đang hướng về những quân cờ 5 vàng mà hai cái tên đầu tiên chính là DariusGaren. Đây là cặp đôi đã quá quen mặt với các kỳ thủ nhưng cứ sau mỗi mùa, sức mạnh của chúng lại có nhiều thay đổi khiến đôi khi, chúng là những quân bài đảm bảo chiến thắng nhưng cũng có lúc lại vô cùng… “tạ”.

Darius Lang Vương

Thuộc tộc Ma Sứ nên trong lần đầu lượng máu của Darius giảm xuống dưới 50%, hắn sẽ nhận thêm một lá chắn bằng phần trăm máu tối đa, và trong thời gian đó, lượng sát thương của Darius hay của những tướng thuộc tộc Ma Sứ sẽ được cộng thêm. Điều này giúp cho các game thủ còn băn khoăn trong khoản xây dựng đội hình theo hướng sát thương hay chống chịu có được giải pháp. Thậm chí, chỉ cần một món trang bị giáp (Giáp Gai, Giáp Máu Warmog) hay trang bị cung cấp khả năng hồi máu (Huyết Kiếm, Kiếm Súng Hextech) thì Darius hoàn toàn có thể đứng lên hàng đầu hoặc hàng 2 để chống chịu cho dàn sau.

Những lý do khiến Darius và Garen sẽ là 2 quân cờ mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết - Ảnh 1.

Một điểm mạnh khác trong bộ chiêu của Darius ở mùa 5 đến từ hệ Thần Vương. Với hệ này, Darius (cùng với Garen) sẽ gây 30% sát thương lên tướng có đặc điểm của kẻ thù của Darius bao gồm các Tộc, Hệ: Cứu Rỗi, Thần Sứ, Vệ Thần, Long Tộc, Thiết Giáp. Đây đều là những Tộc, Hệ có nhiều vị tướng mạnh như Kayle (5 vàng), Garen (5 vàng), Heimerdinger (5 vàng).

Việc gây thêm được sát thương lên Kayle và kết thúc vị tướng này sớm sẽ giúp game thủ sử dụng Darius làm chủ lực có thêm cơ hội chiến thắng. Cần phải biết, Kayle đang được một số streamer có cơ hội test trước đánh giá là vị tướng khá “lỗi” ở mùa 5 khi sở hữu 3 Tộc, Hệ mạnh, cung cấp khả năng công thủ toàn diện là Cứu Rỗi (cung cấp Giáp, Kháng Phép, AP), Thần Rừng (miễn nhiễm khống chế cho đồng minh đứng cạnh) và Chiến Binh (tăng tốc đánh, hồi máu sau khi gây 50% sát thương lên tướng địch bằng đòn kỹ năng). Với những gì đã cung cấp theo Hệ của mình, Darius sẽ là một quân bài khắc chế Kayle khả dĩ nhất hiện tại khi vừa có giảm kháng phép, vừa gây sát thương diện rộng, trừ giáp.

Những lý do khiến Darius và Garen sẽ là 2 quân cờ mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết - Ảnh 2.

Điều khiến Darius mạnh nhất đến từ chiêu thức của hắn: God-Wolf’s Carnage (tạm dịch: Sự Tàn Sát Của Lang Thần). Với chiêu này, Darius hóa thành Lang Thần, triệu hồi hồn sói tấn công kể địch. Mỗi phát cắn của các hồn sói làm tăng sát thương vật lý của Darius, giảm 60% giáp của đối phương trong 6 giây và những đòn đánh sau đó của Darius sẽ hồi cho hắn 10% máu. Nếu chiêu thức này kết hợp với những món trang bị như Bùa Xanh, Huyết Kiếm/Kiếm Súng, Ngọn Giáo Shojin sẽ khiến cho Darius gần như bất tử trong giao tranh. Ngoài ra, với khả năng hồi máu từ các trang bị bình thường, người chơi cũng có thể thoải mái nâng cấp Hắc Ám từ 1 đến 2 món đồ cho Darius giai đoạn cuối game.

Những lý do khiến Darius và Garen sẽ là 2 quân cờ mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết - Ảnh 3.

Garen Sư Vương

Điểm chung giữa Garen và Darius trong lần ra mắt ở ĐTCL mùa 5 lần này chính là từ Hệ Thần Vương giúp Garen cũng có khả năng gây thêm 30% sát thương lên các tướng có Tộc, Hệ là kẻ thù với Garen: Lãng Quên, Ma Sứ, Phù Thủy, Tiểu Quỷ, Đồ Long, Tà Ác, Tà Thần.

Những lý do khiến Darius và Garen sẽ là 2 quân cờ mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết - Ảnh 4.

Ảnh: Cua Kỳ Cục

Nếu có một điều gì đó quen thuộc từ chiêu thức Công Lý Của Thần Sư của Garen thì chính là chiêu này hoàn toàn không khác gì chiêu thức của Siêu Chiến Giáp trong mùa 3 trước đây. Garen sẽ triệu hồi thanh kiếm từ trên trời cắm xuống, gây sát thương phép diện rộng và giảm 60% kháng phép của đối phương trong 6 giây và cung cấp cho vị tướng này lá chắn bằng 50% máu tối đa trong vài giây. Điều này giúp Garen chống chịu tốt hơn và đặc biệt là khắc tinh của những vị tướng có lượng kháng phép cơ bản vốn thấp.

Những lý do khiến Darius và Garen sẽ là 2 quân cờ mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết - Ảnh 5.

Nếu so với hệ Ma Sứ của Darius thì Thần Sứ của Garen lại cung cấp khả năng hồi máu khi lượng máu của các tướng thuộc Tộc này lần đầu giảm xuống từ 50% trở xuống và cung cấp cho các đồng minh cùng Tộc 10% sát thương. Cũng như Darius, Garen sẽ thích hợp đứng hàng đầu để nhận lượng sát thương đủ để kích hoạt hiệu ứng của Tộc, Hệ. Cung cấp thêm cho hắn một món đồ hồi năng lượng như Bùa Xanh hay Kiếm Súng là đủ để Garen có thể xả chiêu ít nhất là 2 lần trong một round đấu.

Darius triệu hồi hồn sói tấn công kẻ địch và Garen triệu hồi thần kiếm

Kết

Điểm mạnh nhất của Darius và Garen đến từ khả năng tạo lá chắn, hồi máu và gây sát thương diện rộng. Với việc người chơi ĐTCL thường có xu hướng mang các tướng chủ lực ra hàng sau thì việc có sát thương rộng sẽ giúp các game thủ dọn dẹp đội hình đối phương nhanh hơn. Chưa kể, sự cứng cáp của Darius và Garen cũng khắc chế tốt các đội hình tập kích hàng sau, cấu rỉa kiểu Sát Thủ, Xạ Thủ hay các đội hình sốc sát thương khủng như Phù Thủy, Pháp Sư, Tà Tâm.

Yếu tố giá thành có lẽ sẽ là điểm trở ngại lớn nhất của 2 vị tướng này nhưng nhìn chung, đây được xem là cặp đôi mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với khả năng công thủ toàn diện và khắc chế tốt nhiều Tộc, Hệ mạnh.

Hiện tại, người chơi sẽ chỉ được mục kích toàn diện sức mạnh của cặp đôi này ở bản PBE ra mắt vào ngày 14/04 sắp tới. Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Ngày Phán Quyết sẽ chính thức ra mắt ở các server trong bản cập nhật 11.9.