Những minh chứng cho thấy Gen.G đang có khả năng cao đạt danh hiệu Golden Road

Với việc vô địch 2 danh hiệu lớn trong năm nay thì Gen.G đang tiến gần đến danh hiệu lớn trong LMHT.

Giải đấu quốc tế giữa năm lớn thứ nhì của Riot Games là MSI 2024 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với những cặp trận mà cộng đồng game thủ đã mong đợi như T1 tái đấu BLG hay trận chung kết giữa hai đại diện số 1 khu vực LCK và LPL thu hút được sự quan tâm đông đảo. Kết quả tất nhiên nghiêng về đội đang có được ấn tượng tốt bởi màn trình diễn quá ổn định là Gen.G Esports hạ gục BLG với tỷ số 3-1 qua đó lên ngôi MSI lần đầu tiên trong sự nghiệp của tất cả các thành viên trong đội.


Gen.G đã có danh hiệu quốc tế đầu tiên sau nhiều năm.

Có thể nói năm nay chứng kiến sự đổi mới của nhà vô địch LCK Mùa Xuân 2024 khi họ quyết định thanh lọc đội hình cho ra đi những cái tên không còn phù hợp để đưa về dàn tuyển thủ Canyon, Kiin và Lehends nhằm tham vọng đi tìm danh hiệu thế giới. Thành quả của họ đã được đền đáp xứng đáng ngay trong mùa giải đầu tiên khi Kiin là FMVP tại LCK còn Lehends lại là FMVP MSI 2024 và không thể kể đến người đi Rừng quá tài năng với DNA vô địch quốc tế là mắt xích quan trọng.


Những tuyển thủ Gen.G mang về đã tỏa sáng.

Sức mạnh của Gen.G được thể hiện qua việc tại LCK năm nay họ chỉ để thua đúng mỗi KT trong trận đấu BO3 còn tại MSI 2024 họ đã bất bại chưa thua bất cứ đối thủ nào mặc dù đã có lúc phải bước vào game 5.

Với hai danh hiệu này thì đội tuyển đã có được một suất dự CKTG năm nay nếu như họ vào playoffs LCK Mùa Hè 2024 điều dường như là chắc chắn và đối với người hâm mộ thì ai cũng mong đợi hành trình Golden Road điều mà chưa có đội tuyển nào làm được sẽ thành hiện thực.


Gen.G đang còn cách Golden Road 2 danh hiệu năm nay.

Điều này là hoàn toàn có thể tin tưởng được bởi nhìn vào phong độ hiện tại thì Gen.G rõ ràng là đội tuyển có lối chơi đa dạng nhất và hầu như những tuyển thủ đều sẵn sàng đóng vai trò carry tùy thuộc vào chiến thuật đề ra và đối thủ đối đầu. Khi mà các đội khác đều trở nên yếu đi hoặc trong quá trình chuyển giao thì chỉ còn mỗi T1 và BLG là đủ sức đáp trả nhưng nhìn vào kết quả thì chúng ta đều thấy không có cơ hội đơn giản là Gen.G quá mạnh.


BLG xưng bá ở LPL nhưng khi gặp Gen.G đều trở nên yếu thế.

Chưa kể năm nay là năm ĐKVĐ MSI 2024 gặt hái những kỷ lục riêng mình khi họ là đội lần đầu tiên liên tiếp vô địch LCK với 4 lần hơn cả T1 Esports chưa kể còn lần đầu tham dự chung kết một giải đấu quốc tế và lấy luôn cúp. Dấu hiệu nữa là họ đã vượt qua cái "dớp" không thể tiến xa tại các giải thế giới nhưng lần này khi mà Chovy và các đồng đội đã có một tâm lý vững vàng cùng kinh nghiệm chinh chiến dày dạn hơn rất nhiều do đó giờ đây họ không còn lo ngại nữa.


Gen.G có đủ yếu tố để hoàn thành Golden Road.

Mặc dù những yếu tố này sẽ làm cho người hâm mộ Gen.G thêm phần vững tin nhưng trong LMHT thì không điều gì là không thể xảy ra và tất nhiên họ phải thi đấu hết sức mình trong giải đấu quan trọng sắp tới là LCK Mùa Hè 2024 mới lo đến CKTG 2024. Điều mà họ tự tin rằng họ đang là đội tuyển mạnh nhất thế giới tại thời điểm này và khó có đội nào sánh bằng khi các tuyển thủ tới độ chín mùi.