Những thay đổi của Dota Underlords trong giai đoạn open beta sắp tới - Cờ Bàn

Chỉ sau khoảng một tuần nữa, Dota Underlords sẽ bước vào giai đoạn open beta với những điểm thay đổi đáng kể so với giai đoạn closed beta.

Dota Underlords đã được chính thức ra mắt với game thủ toàn thế giới vào ngày 13/6 vừa qua. Bước đầu, game đã nhận được những phản hồi tích cực và chiếm được khá nhiều thiện cảm từ người chơi về cả đồ họa và gameplay. Tuy nhiên, do Valve phải gấp rút trình làng Dota Underlords trước sức ép của Auto Chess Mobile (Dragonest) và Teamfight Tactics (Riot Games) nên đây vẫn chưa phải là phiên bản đầy đủ và hoàn thiện. Cũng vì vậy, game vẫn chưa được giới thiệu rộng rãi toàn thế giới mà chỉ giới hạn cho những ai đang sở hữu Battle Pass TI9 mà thôi. Mặc dù vậy, những ai chưa có Battle Pass TI9 cũng sẽ sớm được trải nghiệm tựa game AutoBattle mới nhất này trong thời gian không xa, và tất nhiên, với những tính năng ưu việt hơn rất nhiều.

Đánh giá Dota Underlords Beta: Auto Chess mang phong cách Valve
Tuy mới chỉ bước vào giai đoạn Closed Beta nhưng Dota Underlords bước đầu đã chiếm được thiện cảm từ giưới game thủ về cả đồ họa và gameplay.

Theo một vài thông tin được leak ra thì Valve đã có một vài thay đổi nho nhỏ dựa vào những feedback của người chơi trên trang chủ. Cụ thể, họ đã chỉnh sửa những bug nhỏ và thay đổi giao diện người dùng cho bản PC. Bên cạnh đó, giai đoạn open beta cũng sẽ xuất hiện những tính năng khác rất hấp dẫn.

Ranked Matchmaking

Cho đến thời điểm hiện tại, Dota Underlords mới chỉ hỗ trợ các chế độ như Đấu với máy, đấu giao hữu, solo và party. Đối với một tựa game Multiplayer “made by Valve”, chừng đấy là chưa đủ để tạo nên một môi trường cạnh tranh, đồng thời đủ sức hấp dẫn lôi kéo thêm nhiều game thủ. Dota Underlords vẫn còn thiếu một thứ gì đó tuy cũ mà mới, tuy lạ mà quen: Rank Matchmaking.

Những thay đổi của Dota Underlords trong giai đoạn open beta sắp tới

Liệu chế độ xếp hạng của Dota Underlords có giống với Auto Chess?

Đây là một chế độ chơi không thể thiếu đối với một tựa game mang hơi thở eSports thời nay. Cũng tương tự như Dota Auto Chess, Dota Underlords sẽ được ra mắt chế độ đấu hạng để game thủ bắt đầu cày cuốc. Cách tính điểm xếp hạng hay huy hiệu xếp hạng vẫn chưa được bật mí, tuy nhiên, có thể dự đoán rằng nó sẽ có phần tương tự người tiền nhiệm Dota Auto Chess của mình.

Map mới

Phiên bản hiện tại của Dota Underlords mới chỉ có duy nhất 1 map. Do đó, người chơi đôi khi sẽ cảm thấy nhàm chán khi suốt ngày phải nhìn đi nhìn lại một phông nền quen thuộc. Theo một vài thông tin thì ở giai đoạn open beta, Valve sẽ mang tới cho người chơi 3 map nữa để có thể thay đổi qua lại. Cụ thể, 3 map mới này dự kiến sẽ có tên là Alleyway, Forest và Test.

Battle Pass

Hai tuần trước, Drodo Studio đã được phép thêm vào Dota Auto Chess Pass, cuốn “sếch book” của riêng Auto Chess. Cuốn book này giúp người sở hữu nó mở khóa một courier mới, một khung avatar mới và khung chat mới. Tất nhiên, Valve không thể ngồi nhìn người hàng xóm “múa rìu qua mắt thợ” như vậy được. Dự kiến Dota Underlords cũng sẽ sở hữu Battle Pass cho riêng mình. Tuy nhiên, vật phẩm hút máu này có những gì thì chúng ta còn phải chờ xem, nhưng chắc chắn sẽ không có courier.

Những thay đổi của Dota Underlords trong giai đoạn open beta sắp tới

Battle Pass cho Dota Underlords – một ý tưởng “hút máu” không tồi

Tournament (giải đấu), replay và offline mode (chế độ offline)

Cũng giống như Battle Cup hàng tuần của Dota 2, Dota Underlords sẽ có một giải đấu tương tự như vậy, và có lẽ ban đầu tần suất sẽ là một tháng một lần. Dần dần, các giải sẽ được tổ chức nhiều hơn để thu hút người chơi và nâng cao tính cạnh tranh của game đấu.

Ở bất kỳ môn thể thao đối kháng nào, người chơi đều muốn xem lại màn trình diễn của chính mình và đối thủ. Điều này vừa giúp họ tìm ra những khuyết điểm trong quá trình chơi, vừa học hỏi được một vài kinh nghiệm từ đối thủ. Replay ra đời với mục đích như vậy, và chắc hẳn đây sẽ là điều không thể thiếu trong một tựa game như Dota Underlords.

Những thay đổi của Dota Underlords trong giai đoạn open beta sắp tới

Ngoài ra còn có Battle Cup hàng tuần nữa!

Bạn đang ở rừng núi hải đảo và không có kết nối internet, hoặc mạng của bạn quá cùi nhưng vẫn muốn trải nghiệm Dota Underlords? Đừng lo, vì Valve sẽ cập nhât chế độ offline (offline mode) cho giai đoạn open beta tới đây. Chế độ offline của Dota Underlords được dự đoán là sẽ tương tự như ở Dota 2 khi bạn sẽ phải một mình chống liên minh mafia được tạo bởi các Bot.

Theo dự kiến, giai đoạn open beta sẽ được ra mắt trong khoảng một tuần nữa. Game sẽ được phát hành trên Steam với các nền tảng PC (Window, Linux, Unix), Android và iOS. Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến tựa game AutoBattle này đến với độc giả.