Nữ streamer Mai Linh Zuto lắc đầu ngán ngẩm vì cơ chế 'không thông minh' này của siêu phẩm Riot

Cô nàng streamer Mai Linh Zuto định tổ chức giải đấu Huyền Thoại Runeterra nhưng lại 'lực bất tòng tâm' vì cơ chế của game không cho phép.

Sau một thời gian ra mắt ở Việt Nam, Huyền Thoại Runeterra đã và đang phát triển cực kì nhanh chóng khi thu hút rất nhiều game thủ trải nghiệm. Thậm chí cả các streamer có tiếng như Chim Sẻ Đi Nắng hay Mai Linh Zuto cũng không thể từ chối sức hấp dẫn của tựa game này.

Nữ streamer Mai Linh Zuto lắc đầu ngán ngẩm vì cơ chế không thông minh này của siêu phẩm Riot - Ảnh 1.

Chim Sẻ Đi Nắng cũng phải đăm chiêu khi trải nghiệm Huyền Thoại Runeterra

Nữ streamer Mai Linh Zuto lắc đầu ngán ngẩm vì cơ chế không thông minh này của siêu phẩm Riot - Ảnh 2.

Mai Linh Zuto cũng dấn thân vào sự nghiệp "bài thủ"

Với trường hợp của Mai Linh Zuto thì cô nàng còn định tổ chức giải đấu nho nhỏ trong cộng đồng, khổ nỗi cơ chế xem trận đấu của Huyền Thoại Runeterra lại không cho phép.

Nữ streamer Mai Linh Zuto lắc đầu ngán ngẩm vì cơ chế không thông minh này của siêu phẩm Riot - Ảnh 3.

Mai Linh Zuto chia sẻ ý định tổ chức giải đấu Huyền Thoại Runeterra cho cộng đồng nhưng cơ chế xem trận đấu của game không cho phép

Cụ thể thì với phiên bản đang được phát hành ở Việt Nam, game thủ không thể cùng một lúc biết được các lá bài trên tay của cả 2 người chơi khi ở chế độ xem trận đấu. Kể cả khi người xem đã kết bạn với 2 người đang thi đấu thì cũng không thể làm được điều này, họ chỉ có thể biết được các lá bài trên tay của 1 trong 2 player mà thôi.

Điều này sẽ khiến cho việc tổ chức cũng như các giải đấu phong trào trở nên vô cùng khó khăn. Nó giống như việc các BLV LMHT chỉ có thể biết được tầm nhìn của một đội vậy, những đánh giá chuyên môn hay bình luận về giao tranh sẽ không có được cái nhìn toàn cảnh. Có lẽ vì lý do này mà nữ streamer Mai Linh Zuto phải thốt lên rằng "cơ chế xem trận đấu không được thông minh" ở trên dù rất muốn tổ chức giải đấu cho cộng đồng.

Nữ streamer Mai Linh Zuto lắc đầu ngán ngẩm vì cơ chế không thông minh này của siêu phẩm Riot - Ảnh 4.

Riot Games có lẽ cũng lường trước được điều này nên họ đã phát triển hệ thống xem trận đấu toàn diện cho Huyền Thoại Runeterra và đang được áp dụng ở một vài khu vực như Hàn Quốc. Đây được xem là tín hiệu vui cho cộng đồng tựa game thẻ bài này bởi trong tương lai, việc tổ chức các giải đấu phong trào sẽ dễ dàng hơn hẳn. Đương nhiên đó vẫn là câu chuyện của thì tương lai mà thôi.