Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ “ghét” khi chuyển sang từ bản PC! - eSports

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến là một tựa game Esports nền tảng di động đang được ngóng chờ nhất hiện nay trên toàn cầu, bởi sức cuốn hút vốn có của tựa game này ở phiên bản PC. 

Là một game thủ Liên Minh Huyền Thoại “kỳ cựu” đã chơi từ những năm tháng mùa 1 ở server Bắc Mỹ, Kênh Tin Game sẽ đưa ra cho các bạn vài luận điểm vì sao bạn sẽ ghét Tốc Chiến nếu đã chuyển từ phiên bản PC sang. Tất nhiên, dù sao đây cũng chỉ là những ý kiến cá nhân của Mọt, thế nên các bạn cứ thoải mái phản biện và đưa ra luận điểm cá nhân bản thân mỗi người ở dưới bình luận nhé.

Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ

Cơ chế điều khiển phức tạp

Nghe có vẻ lạ lùng, khi mà một phiên bản nền tảng di động lại.. phức tạp hơn nền tảng chính là PC? Nhưng thật ra vì thay đổi cơ chế điều khiển, từ [click chuột để điều khiển hướng di chuyển của tướng, và bấm nút trên bàn phím để ra chiêu thức] sang [kéo nút để di chuyển và bấm từng chiêu thức trên màn hình, kéo để điều chỉnh hướng] sẽ khiến tựa game phức tạp hơn. Thông thường, ở phiên bản PC, bạn có thể sử dụng toàn bộ 4-5 ngón tay trái cho hệ thống chiêu thức, combo hoặc kích hoạt các vật phẩm. Thì sang bản di động, bạn bấm cùng lúc nhưng khó mà hơn được 2 ngón tay, bởi bấm nhiều hơn thì còn tay đâu mà giữ điện thoại cơ chứ?

Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ

Một bất tiện khác, đó là việc giao diện camera trên phiên bản PC dễ dàng khiến bạn di chuyển khắp bản đồ, dễ dàng theo dõi và quan sát từng lane so với bản di động. Ở Tốc Chiến, bạn phải làm quen với việc kéo thả ngón tay trên một khu vực “bản đồ” chỉ lớn hơn 1 cm vuông mà thôi, còn bình thường bạn sẽ bị “khóa” góc nhìn vào tướng của bạn. Và như thế, sẽ khiến bạn khó kiểm soát hướng di chuyển sao cho phù hợp hơn do thiếu thông tin, góc nhìn so với phiên bản PC.

Màn hình nhỏ

Đây là câu chuyện muôn thuở mà bất kỳ người chơi game mobile nào cũng phải tự mình tìm cách giải quyết. Mà cách dễ nhất, nhanh nhất nhưng cũng tốn kém nhất chính là liên tục mua những sản phẩm Smartphone đắt tiền để có thể trải nghiệm game ở màn hình lớn với chất lượng đồ họa cao nhất. Tuy nhiên, có rất ít người mặn mà chấp nhận việc trải nghiệm game trên một con man hình 6-inch (kích thước trung bình hiện tại). Mà mỗi khi vào chơi, thì 2 ngón tay đã che mất 30% diện tích màn hình. Bên cạnh đó, màn hình nhỏ nhưng một số tựa game như Tốc Chiến thì hệ thống nút bấm là quá nhiều, dễ khiến người chơi bấm nhầm hoặc icon của trò chơi che mất những thứ cần thấy trên bản đồ hoặc giao diện góc nhìn.

Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ

Vốn đã quen với màn hình 24 – 27 inch trên PC, nay bị “ép” xuống màn hình 5 – 6 inch trên di động, không hẳn ai cũng sẵn sàng vui vẻ trải nghiệm như thế. Thậm chí màn hình nhỏ cũng khiến những pha combat tổng có phần khó khăn hơn, khi mà bạn gần như rất khó xác định vị trí, hướng đi, hướng ra chiêu hoặc đường rút lui của bản thân mỗi khi lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

Hệ thống giao tiếp

Khác với nền tảng PC, hệ thống giao tiếp của Tốc Chiến – và gần như ở mọi tựa game Esport nền tảng mobile khác – đều là thông qua voice chat (trò chuyện trực tiếp qua giọng nói). Điều này vừa có lợi, vừa có điểm bất lợi. Lợi ở đây là những pha combat máu lửa, những pha call out (kêu gọi đồng đội) sẽ dễ dàng hơn, việc giao tiếp nay được truyền tải nhanh chóng, xuyên suốt trận đấu chứ không bị gò bó qua những câu chat không dấu tối nghĩa như bản PC nữa.

Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ

Tuy nhiên, điểm bất lợi của việc giao tiếp qua giọng nói trên hệ thống di động cũng rất lớn. Chẳng hạn như việc bạn sử dụng điện thoại ở nơi công cộng như quán caffe, trường học, công sở với chiếc loa ồn ào thật sự rất bất lịch sự. Thế nên bạn lúc nào cũng phải ôm khư khư chiếc tai nghe cùng với đó là giọng lúc nào cũng.. oang oang khiến người xung quanh khó chịu. Mọt đã từng gặp nhiều trường hợp các bạn chơi game mobile ở các quán caffe và lúc nào cũng ồn ào khiến nhiều người xung quanh dè bỉu, khó chịu. Thế nên, đây cũng chẳng phải là hệ thống giao tiếp tốt dành cho nơi công cộng là bao.

Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ Top 3 điều người chơi Tốc Chiến sẽ

Đấy là chưa kể đến những vấn đề khó chịu khác về đường truyền 3/4G hoặc wifi đôi lúc chập chờn, thiếu sự ổn định như xài dây LAN trên hệ thống PC. Hoặc vấn đề về hiệu năng chiếc điện thoại của bạn..