Ông vua MSI một thời "gáy khét" về đội hình khủng, liền bị "người cũ" phũ phàng

Ông vua MSI một thời hóa "trò hề" vì bị huyền thoại của chính mình "phũ phàng".

Màn "gáy khét" của ông vua MSI một thời

Trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp, RNG được xem là "Ông vua MSI" khi sở hữu 3 chức vô địch MSI vào năm 2018, 2021 và 2022. Mặc dù vậy, kể từ sau khi vô địch MSI 2022 thì RNG đã sa sút nặng nề và hiện không còn là thế lực "đáng gờm" tại LPL. Thậm chí tại LPL Mùa Hè 2024 vừa qua, đội tuyển này còn thi đấu bết bát tới mức không đủ điều kiện để dự vòng playoffs. Lý do chính dẫn tới điều này đó là RNG gặp rắc rối lớn về mặt tài chính nên không thể chiêu mộ tuyển thủ chất lượng và thường xuyên phải bán các trụ cột.

Ông vua MSI một thời

RNG tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2024 đã thi đấu cực kỳ tệ và không đủ điều kiện dự vòng playoffs

Tuy nhiên, trong động thái mới nhất của mình thì RNG lại mạnh miệng tuyên bố mình sẽ sở hữu đội hình cực kỳ "khủng" ở mùa giải sắp tới. Cụ thể, tài khoản Twitter (nay là X) của RNG mới đây đã đăng tải dòng trạng thái có nội dung: "Các bạn sẽ không thể tin được lần nâng cấp đội hình sắp tới đâu, tin tôi đi". Với một đội gặp rắc rối về tài chính như RNG, điều "không thể tin được" mà họ nhắc tới rất có thể là việc sở hữu đội hình toàn sao với mức lương "khủng".

Ông vua MSI một thời

RNG mới đây đã đăng dòng trạng thái lên Twitter (nay là X) cùng video thể hiện sự ngỡ ngàng: "Các bạn sẽ không thể tin được lần nâng cấp đội hình sắp tới đâu, tin tôi đi"

Huyền thoại Uzi đáp trả ông vua MSI

Ngay sau khi đăng tải thì dòng trang thái kể trên của RNG đã nhận được sự chú ý rất lớn từ phía khán giả LPL. Việc đội tuyển này làm ăn thua lỗ, phải bán đi những trụ cột như Xiaohu, Wei... là điều người hâm mộ LPL đều biết. Vì vậy sẽ thật khó tin nếu như RNG có thể xoay xở ra kinh phí để chiêu mộ một đội hình toàn sao để có thể cạnh tranh các danh hiệu ở mùa giải 2025 sắp tới.

Ông vua MSI một thời

Trong những năm gần đây, RNG đã bán đi một loạt trụ cột như Xiaohu, Bin, GALA, Breath và mới nhất là Wei

Ngay cả huyền thoại từng gắn bó nhiều năm với RNG - Uzi cũng chẳng hề tin vào lời tuyên bố kể trên. Theo đó, Uzi có tiết lộ rằng mình và đồng đội cũ tại RNG là AmazingJ đã có những cuộc trao đổi với nhau và biết rằng họ đều bị đội tuyển này nợ lương trong nhiều năm. Vì vậy khi nhắc tới màn tuyên bố mạnh miệng của RNG thì Uzi không tin họ đang nói sự thật và cho rằng đó chỉ là những lời lẽ vô căn cứ.

"Tôi tới giờ vẫn chưa nhận được tiền lương từ RNG thì làm sao mà AmazingJ nhận được. Nếu họ (RNG) thanh toán được những khoản nợ thì tôi mới tin là đội tuyển này có thể trở lại. Những người đang điều hành RNG ơi, các ông đang cố gắng nói những thứ vô căn cứ gì vậy? Nếu không thanh toán được lương còn nợ cho tôi thì đừng có lên tiếng nữa" - Uzi thẳng thắn chia sẻ trên sóng trực tiếp.

Ông vua MSI một thời

"Tôi tới giờ vẫn chưa nhận được tiền lương từ RNG thì làm sao mà AmazingJ nhận được. Nếu họ (RNG) thanh toán được những khoản nợ thì tôi mới tin là đội tuyển này có thể trở lại. Những người đang điều hành RNG ơi, các ông đang cố gắng nói những thứ vô căn cứ gì vậy? Nếu không thanh toán được lương còn nợ cho tôi thì đừng có lên tiếng nữa" - Uzi thẳng thắn chia sẻ

Quả thật trong những năm gần đây, RNG là đội thường xuyên bị các tuyển thủ và HLV cũ tố nợ lương. Đó còn chưa kể hợp đồng của đội tuyển này thường xuyên bị chỉ trích là vô lý và gây bất lợi cho các tuyển thủ. Mới nhất thì Ming chính là nạn nhân của một bản hợp đồng như vậy khi anh chàng này không thể làm công việc livestream vì có quá nhiều sự ràng buộc với RNG.

Ông vua MSI một thời

Ming là "nạn nhân" mới nhất của RNG khi anh không thể livestream kiếm sống vì những rắc rối trong hợp đồng

Có lẽ vì lý do này nên tuyên bố về đội hình toàn sao kể trên của RNG đã bị chính Uzi phản bác và nhanh chóng trở thành "trò cười" tại LPL. Kể cả khi RNG thực sự tìm được nhà đầu tư cùng nguồn kinh phí mới thì họ cũng nên giải quyết những khoản lương, thưởng còn nợ đối với những tuyển thủ, HLV cũ của mình. Điều này sẽ giúp RNG nâng cao uy tín và giúp họ tiếp cận được những tuyển thủ chất lượng trong lương lai.