Peanut cũng “không biết tại sao” GEN cho BLG chơi toàn tướng mạnh, đã từng loé lên suy nghĩ lật kèo tại Tứ kết CKTG 2023

Đội trưởng của GEN cúi đầu xin lỗi người hâm mộ sau khi kết thúc mùa giải 2023 với thành tích đại bại ở cả 2 giải đấu quốc tế dù nhận được rất nhiều kỳ vọng.

Gen.G đã bị loại ở Tứ kết Chung kết Thế giới 2023 bởi Bilibili Gaming sau trận thua 2-3 vào tối qua (03/11) tại Busan, Hàn Quốc. Bị dẫn 0-2 và nỗ lực gỡ hoà 2-2 nhưng niềm hy vọng số một của nước chủ nhà lại gây thất vọng tràn trề khi để thua chung cuộc trước hạt giống số 2 của LPL. Sau trận đấu, Peanut đã trả lời phỏng vấn nhanh: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có đôi chút lợi thế ở ván 5 vì vậy mà có rất nhiều sự tiếc nuối. Tôi cũng rất thất vọng (với những gì đã xảy ra) ở hai ván 1 và 2.” GEN khiến nhiều người hâm mộ phải ngạc nhiên và sững sờ khi để cho BLG có được combo cực mạnh ở hai ván đầu tiên gồm Jarvan IV, Orianna và Renata Glasc. Thậm chí ở ván 2, GEN còn tạo điều kiện cho đối thủ sở hữu Xayah khiến nhiều BLV nước ngoài đặt câu hỏi nghi vấn ngay trên sóng livestream của Riot Games.

Các BLV của Riot còn bông đùa rằng không biết đây có phải là buổi phát lại những gì đã xảy ra tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI) hồi tháng 5 hay không như để châm biếm chiến lược cấm chọn của GEN. “Tôi cũng không biết (tại sao). Chúng tôi đã đấu tập rất khả quan với tất cả các vị tướng ngoại trừ Xayah. Tuy nhiên, đó lại là một vấn đề lớn khi chúng tôi đã không chuẩn bị kỹ lưỡng để đối đầu với Renata Glasc” – đội trưởng của GEN thông tin.

Thay vì chọn Xayah thì chúng tôi ưu tiên chọn Azir cho Chovy và anh ấy đã gây ra rất nhiều áp lực cho đối thủ ở ván 1. Vì vậy tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn tự tin với kèo Azir vs Orianna ở ván 2.” Peanut cũng nói về những gì đã xảy ra ở ván đấu quyết định của loạt Bo5 loại trực tiếp với BLG: “Tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi đã làm tốt ở khâu macro. Nhưng pha tranh chấp Rồng thứ tư và Baron (ở phút 23 ván 5) là một tình huống mà lẽ ra đối thủ phải thua thì chúng tôi lại thể hiện không ổn tại thời điểm đó. Tôi có thể thấy rõ điều đó. Sau đó, có vẻ như cơ hội giao tranh đã ít hơn và tôi từng nghĩ đến cơ hội lật ngược thế cờ.

Khi được hỏi một phần lý do khiến GEN thua trận là vì BLG đã kết hợp Senna và Tahm Kench đường dưới nhuần nhuyễn hay không, đi rừng kỳ cựu đáp: “Một phần là do Senna-Tahm Kench và cũng chủ yếu là bởi trụ đầu tiên đường giữa của BLG vẫn còn đó. Vì thế mà chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tấn công Baron. Chúng tôi gặp bất lợi trong pha giao tranh vì đội hình không thể kết hợp nên không thể nắm bắt được cơ hội đó.

Khi được hỏi về mùa giải 2023 đã qua, nơi GEN thống trị LCK nhưng lại không thành công tại MSI và CKTG, Peanut nói: “Bất cứ ai cũng có thể thấy rằng việc vô địch cả mùa LCK là một điều tốt. Tôi nghĩ việc bị loại khỏi MSI là một khả năng có thể xảy ra. Dù sao thì các thành viên mới kết hợp với nhau. Tôi không nghĩ meta (tại MSI 2023) ủng hộ chúng tôi. Cá nhân tôi nghĩ meta CKTG rất hợp với chúng tôi nhưng thật sự thất vọng với thất bại này.” “Sau ván 1, tôi đã nói với cả đội rằng hãy làm tốt ở ván 2 nhưng có vẻ như nó không dễ dàng như tôi nghĩ. Tôi đã đi gank quá hăng máu và đó không phải là một điều tốt. Tôi cũng xin lỗi những người hâm mộ đã cổ vũ nhiệt tình nhưng lại không thể đền đáp lại họ. Tôi chỉ có thể nghĩ về điều đó (ngay lúc này)” – Peanut cúi đầu và nói xin chào kết thúc cuộc phỏng vấn.