Peyz đề ra mục tiêu vượt qua Ruler trở thành tuyển thủ ghi nhiều Pentakill nhất lịch sử LCK, xa hơn là cùng GEN đoạt Grand Slam

Xạ thủ của GEN phát biểu sau khi là tuyển thủ đầu tiên có Pentakill tại LCK Mùa Hè 2024.

Gen.G đã thắng áp đảo FearX 2-0 vào chiều tối qua (14/6) trong loạt trận ra quân tại LCK Mùa Hè 2024. Dù gặp đôi chút khó khăn trước sự phản kháng của FOX nhưng với khả năng kiểm soát vượt trội cùng kỹ năng cá nhân thượng thừa đã được công nhận từ lâu, nhà vô địch LCK bốn lần liên tiếp gần nhất đã có được chiến thắng tuyệt đối. Điểm nhấn của loạt Bo3 vừa qua chắc chắn phải nhắc tới Pentakill đầu tiên của mùa giải thuộc về Peyz. Thêm một lần nữa, xạ thủ của GEN được hưởng lợi từ tất cả đồng đội để cùng với Zeri tả xung hữu đột và ghi Pentakill thứ ba của cá nhân trong năm 2024. Trước sự reo hò của khán giả tại LCK Arena, Peyz chia sẻ sau trận: “Tôi đã lo lắng rằng các anh (trong tập thể GEN) sẽ không cho tôi Pentakill. Nhưng tôi rất biết ơn vì họ đã nhường nhịn.

Trong giai đoạn phong độ cao, Peyz cũng chính là tuyển thủ duy nhất ghi được Pentakill suốt 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Có cảm giác rằng Peyz còn tạo ra được nhiều Pentakill trong suốt quá trình tập luyện. Thế nhưng câu trả lời của xạ thủ sinh năm 2005 lại khiến nhiều người bất ngờ: “Tôi chưa bao giờ ghi Pentakill trong quá trình luyện tập. Có rất nhiều biến số trong các trận đấu tập.” Khi được hỏi bản thân tập trung rèn luyện điều gì trước mùa giải mới, Peyz trả lời: “Vì có rất nhiều trang bị và bản cập nhật mới nên tôi luyện tập khi chưa biết nhiều về chúng. Tôi đang tìm ra những thứ tốt. Tôi đang cố gắng hiểu meta.

Là một trong những xạ thủ hàng đầu thế giới và LCK, hẳn nhiều người tò mò xem Peyz nhìn nhận thế nào về meta hiện tại. Khi được hỏi xem xạ thủ hiện tại phù hợp với vai trò gánh kèo hay hỗ trợ đồng đội, xạ thủ của GEN cho biết: “Điều tích cực là (bất cứ xạ thủ nào) sẽ chiến đấu hết mình trên đường và tạo ra tầm ảnh hưởng rộng khắp lên cả đội. Tuy nhiên, tôi nghĩ xạ thủ mùa này không hề OP.

Đây là giai đoạn mà Zeri – vị tướng không được đánh giá cao ở khả năng hyper-carry – không những giành chiến thắng mà còn đạt Pentakill. Tại thời điểm viết bài thì tân binh xạ thủ của Kwangdong Freecs, Leaper, cũng mới ghi Pentakill với vị tướng này. Phóng viên hỏi Peyz đặt mục tiêu đạt bao nhiêu Pentakill tại LCK Mùa Hè 2024, suy nghĩ một hồi, ngôi sao này tâm sự: “Tôi biết rằng nếu có thêm hai Pentakill nữa, tôi sẽ lập kỷ lục trong lịch sử LCK. Tôi nghĩ mình có thể làm được thêm hai lần nữa.

Ngoài Pentakill, Peyz còn có một mục tiêu lớn lao khác, “Golden Road”: “Nó thực sự rất lớn kiểu như một giấc mơ vậy. Nếu phải đặt ra một mục tiêu lớn thì tôi nghĩ đó là Grand Slam. Tôi nghĩ nó rất khó nhưng tôi không nghĩ là không thể. Vì vậy, mục tiêu của tôi là giành chức vô địch LCK Mùa Hè 2024 để tiến thêm một bước nữa.” Từ tài năng trẻ của đội học viện và giờ vươn tầm ngôi sao chưa bao giờ thất bại mỗi khi chơi Chung kết (Tổng) LCK lẫn quốc tế, không nghi ngờ gì Peyz đang là xạ thủ hàng đầu. Peyz đưa ra lời khuyên cho hậu bối đang làm việc chăm chỉ: “Theo kinh nghiệm bản thân, tôi nghĩ các bạn cần phải chơi thật nhiều và phát huy thật tốt điểm mạnh của mình. Nếu chăm chỉ và không nản chí, tôi nghĩ những điều tốt đẹp sẽ xảy ra.

Khi được hỏi muốn được nhớ đến là dạng tuyển thủ như thế nào trong tương lai, Peyz đã đưa ra câu trả lời mà mọi người mong đợi: “Đó vừa là hy vọng vừa là ước ao. Vào thời điểm cuối hành trình khi giải nghệ, tôi muốn trở thành một tuyển thủ hiện lên trong tâm trí người hâm mộ với tư cách một xạ thủ hoặc chuyên gia lật kèo. Nếu phải lựa chọn một trong hai điều đó, tôi thích được nhớ đến là một xạ thủ.” Peyz chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt khi giàn chiến thắng trong trận mở màn ngày hôm nay. Chúng tôi có thể vấp váp vào mùa hè này nhưng nếu mọi thứ đi đúng hướng, GEN sẽ đoạt chức vô địch. Ngay cả khi trượt ngã, nếu các bạn ủng hộ và tin tưởng, chúng tôi sẽ cố gắng báo đáp bằng kết quả tốt.

Sau FOX, GEN sẽ có màn tái đấu với T1 trong màn thư hùng luôn được khán giả toàn cầu chờ đợi diễn ra vào chiều tối ngày mai (16/6). Đây vẫn là giai đoạn đầu mùa giải và sẽ cực kỳ đáng mong chờ xem hai đội thích ứng và thấu hiểu meta ra sao. Hiện GEN đang toàn thắng T1 trong tám lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường.