Phản ứng của đội tuyển, tuyển thủ VCS trước thông báo đình chỉ thi đấu

Không lâu sau khi Ban tổ chức VCS ra thông báo đình chỉ 32 thành viên, những người trong cuộc cũng nhanh chóng có những phản hồi khác nhau.

Trưa 28/3, BTC VCS tiếp tục đưa ra thông báo quan trọng sau hơn một tuần tạm dừng giải VCS 2024 Mùa Xuân để điều tra. Theo đó, có tới 32 thành viên thuộc 8 đội tuyển (bao gồm tuyển thủ, HLV, quản lý) được đưa vào diện tình nghi và tạm thời bị đình chỉnh hoạt động ở mọi giải đấu thuộc Riot.

Ngay lập tức, các đội tuyển LMHT ở VCS đã có những động thái phản ứng riêng biệt. Đầu tiên, Team Whales ra thông báo chấm dứt hợp đồng các tuyển thủ có dấu hiệu vi phạm những quy định trong thi đấu gồm Glory và BeanJ. Hai tuyển thủ này sau đó cũng chia sẻ trên trang cá nhân là tự đề xuất việc rời đội để tiếp tục hỗ trợ điều tra.

TW chấm dứt hợp đồng với 2 tuyển thủ

Trong khi đó, Cerberus Esports cũng lên thông báo về vụ việc này, qua đó cho rằng 4 tuyển thủ nằm trong danh sách đình chỉ của VCS khẳng định và cam kết với Ban Quản Lý rằng bản thân không liên quan tới các hành vi tiêu cực và sẵn sàng nhận thêm điều tra để chứng minh sự trong sạch bản thân. Do đó, CES sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tuyển thủ chờ VCS điều tra cho tới khi có kết quả cuối cùng.

Thông báo từ VKE

Các đội tuyển là Rainbow Warriors, Viking Esports, Team Flash và MGN Blue Esports cũng lên tiếng chung chung về vụ việc, đồng thời tiếp tục thực hiện theo chỉ thị từ BTC VCS và hỗ trợ quá trình điều tra. Các đội tuyển còn lại trong đó có GAM Esports , Team Secret hiện chưa đưa ra bất kì thông báo liên quan đến vụ việc này.

Thông báo từ CES

Bên cạnh đó, động thái của những tuyển thủ trong danh sách cũng đáng chú ý. Có những cái tên tiếp tục giữ im lặng trong khi có một vài thành viên như Eddie, Kratos… cho biết mình không liên quan tới cá/bán độ, qua đó có những lời lẽ khá bức xúc trên trang cá nhân.

Câu nói của BLV Hoàng Luân được cho là tâm trạng chung của nhiều fan VCS

Cộng đồng LMHT Việt Nam hiện đang khá sốc với danh sách 32 người mà VCS vừa công bố. Tất nhiên hiện tất cả chỉ nằm trong diện tình nghi nhưng nhiêu đó là quá đủ để khiến dư luận xôn xao.