Philippines quyết tâm đăng cai 3 sự kiện Esports hàng đầu thế giới

Tổ chức Thể thao điện tử Philippines dự định đăng cai 3 giải đấu Esports lớn nhât của 3 tựa game Dota 2, Mobile Legends và Valorant nhằm khẳng định vị thế của quốc gia này.

Tổ chức Thể thao điện tử Philippines (PESO) là cơ quan quản lý quốc gia về thể thao điện tử ở Philippines, đồng thời là thành viên của Liên đoàn Thể thao điện tử Quốc tế từ năm 2012 và Ủy ban Olympic Philippines từ năm 2020. Trong những năm qua, Philippines chính là một trong những quốc gia có nền Esports mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Trong buổi họp báo mới nhất có sự tham gia của các tổ chức Esports hàng đầu Philippines, Marlon Marcelo, Giám đốc điều hành của PESO tuyên bố:\

"Chúng ta là một quốc gia Esports. Không sớm thì muộn, chúng ta sẽ phải thúc đẩy Esports trên chính đất nước này: Mobile Legends World Championship, VALORANT Master và The International - đó là những giấc mơ mà chúng ta mong muốn trở thành hiện thực. PeSO chắc chắn sẽ nỗ lực để đăng cai 3 giải đấu này."

Marlon Marcelo: Philipines sẽ trở thành quốc gia dành cho Esports

Esports chắc chắn sẽ là môn thể thao trọng tâm của Philippines tại SEA Games 2033, kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á mà họ sẽ là nước chủ nhà. Ông Marcelo đã bày tỏ niềm tự hào, nhưng vẫn khẳng định đây là câu chuyện của tương lai: "Chúng tôi rất háo hức, nhưng đó là câu chuyện của 10 năm sau."

Philippines từng là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện Esports tầm cỡ như ESL One Manila, Manila Major vào năm 2016, The Manila Masters 2017 đối với tựa game DotA 2, và MLBB Southeast Asia Cup 2019 đối với tựa game Mobile Legends: Bang Bang.

Chưa dừng lại ở đó, PESO vẫn mong muốn hướng đến những giải đấu có quy mô lớn nhất trong năm, họ đang làm việc với các nhà phát hành game để được tổ chức những sự kiện đình đám. Hiện tại, PESO đang có mối quan hệ khá tốt với Riot và Moontoon.

Philippines sẽ đẩy mạnh phát triển Esports trong nhiều năm tới

Các đội tuyển Esports của Philippines đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong nhiều năm qua. Họ cũng là quốc gia sở hữu nhiều tấm HCV Esports nhất qua các kỳ SEA Games.