Phỏng vấn bóng hồng "gây bão" với màn cosplay Seraphine: Vui khi được chú ý, bỏ ngoài tai lời thị phi gièm pha

Chỉ sau một đêm, cộng đồng hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đã ngất ngây với phiên bản cosplay Seraphine đầy cuốn hút của nữ coser người Việt sống ở nước ngoài.

Ngoài việc tận hưởng những trò chơi hay bộ phim, cosplay là một trong những cách người hâm mộ tạo thêm gắn kết với các nhân vật. Mới đây, cộng đồng mạng được phen dậy sóng với mỹ nhân Seraphine đẹp hút hồn.

Qua trao đổi, Seraphine phiên bản Việt Nam này có tên thật là Phương Hạnh. Cô hiện sống và làm việc cùng chồng tại Thụy Sĩ. Phương Hạnh là thành viên hoạt động tích cực trong nhóm cosplay và đã gắn bó với việc hóa thân thành các nhân vật từ năm 2011. Cùng nghe những chia sẻ của cô về quá trình thực hiện cosplay Seraphine cùng những dự án trong tương lai.

Cơ duyên nào khiến bạn bắt đầu cosplay?

Năm 2011, mình bắt đầu học cosplay. Với mình, đây là đam mê và thi thoảng mình cũng có nhận một dự án nho nhỏ. Tuy nhiên, mình vẫn có công việc chính và nó không hề liên quan gì đến mảng nghệ thuật.

Ngoài game ra bạn có cosplay nhân vật truyện tranh, phim ảnh không?

Ngoài game ra mình cũng có cosplay các nhân vật của phim và truyện tranh, có lẽ chủ yếu là truyện tranh. Đáng nhớ nhất có lẽ là Jeanne d'Arc của game Fate Grand Order, các bạn chủ yếu biết đến mình thông qua nhân vật này.

Tại sao bạn lại chọn cosplay Seraphine mà không phải những vị tướng nữ nổi tiếng khác như Zoe, Janna hay Lux?

Tạo hình của Seraphine khiến mình rất hứng thú và thực sự hâm mộ nhân vật này. Mình khá là nghiện màu hồng, cũng chính là màu tóc của cô nàng. Hơn nữa, mình thấy chiến lược marketing của Riot Games khi chuẩn bị ra lò tướng mới lần này khá thú vị.

Seraphine được đưa đến gần gũi với người chơi hơn, như influencer đích thực. Mình mong bộ kỹ năng của Seraphine sẽ khiến người chơi phải tranh nhau pick mỗi khi vào game.

Phỏng vấn bóng hồng gây bão với màn cosplay Seraphine: Vui khi được chú ý, bỏ ngoài tai lời thị phi gièm pha - Ảnh 2.

Bạn có gặp khó khăn gì khi cosplay vị tướng còn chưa ra mắt của LMHT này không?

Khó khăn cũng không nhiều, vì thực ra ảnh của mình cũng không phải là ảnh chụp photoshoot tử tế được đầu tư kỹ lưỡng mà chỉ là ảnh selfie bằng điện thoại. Mình thích tạo những góc chụp đời thường của Seraphine như khi cô nàng đang sáng tác nhạc hoặc đang chơi với mèo, nhằm khiến người xem cảm thấy thích thú.

Nếu có khó khăn duy nhất thì đó là khi mình phải cố gắng khiến cho bộ tóc giả này nhìn thật nhất có thể. Tóc giả lộ chân tóc thường nhìn sẽ rất không thật. Đó là điều duy nhất mình chưa hài lòng lắm về bộ ảnh của mình.

Cộng đồng mạng đã phản ứng như thế nào về phiên bản Seraphine này?

Khi mình mới tải ảnh lên, rất nhiều bạn đã hưởng ứng và thậm chí còn chia sẻ rộng hơn trên các group game. Điều này khiến mình rất vui vì đây là cơ hội để nhiều người biết đến các bộ ảnh cosplay của mình hơn.

Tuy nhiên vì đây là tướng mới chưa nhiều người cosplay, vậy nên khá nhiều người đã so sánh ảnh của mình với vài cosplayer của nước ngoài. Khen có, chê cũng nhiều lắm. Cơ mà mình cũng chỉ muốn cosplay nhân vật mình hâm mộ và chơi game mình thích chơi nên mình cũng không để ý lắm.

Liệu việc trở nên nổi tiếng sau màn hóa thân vào Seraphine có khiến bạn gặp nhiều rắc rối?

Đây có lẽ là lần đầu tiên mình trở nên nổi tiếng ở cộng đồng game Việt Nam như vậy. Trước đó, mình cũng có lần may mắn được chú ý nhưng hầu hết là fan ở nước ngoài. Mình cũng nhận được nhiều lời mời xin kết bạn, nhiều lời khen ngợi cũng như đi kèm với nhiều tin nhắn xúc phạm hay so sánh.

Tuy nhiên, mình cũng khá quen với điều này vậy nên chỉ bỏ qua. Một điều chắc chắn là mình sẽ không bao giờ dừng cosplay vì đây thật sự là một sở thích mình không thể sống thiếu (có lẽ khi mình già đi thôi).

Phỏng vấn bóng hồng gây bão với màn cosplay Seraphine: Vui khi được chú ý, bỏ ngoài tai lời thị phi gièm pha - Ảnh 3.

Sau khi được cộng đồng chú ý, bạn có kế hoạch cosplay vị tướng LMHT nào khác trong tương lai?

Mình đang trong công đoạn chuẩn bị đồ cho Akali The Baddest. Lý do mình chọn vị tướng này là vì mình và một vài người bạn hiện đang sống ở nước ngoài đã lên kế hoạch cosplay nhóm. Mong các bạn đón đợi nhé! Ngoài ra mình cũng muốn cosplay một vài nhân vật nữ ngầu hơn để chứng tỏ với mọi người mình cũng có thể cosplay các nhân vật có ngoại hình đơn giản dễ nhìn.

Bạn tự đánh giá sao về trình độ chơi LMHT của mình? Ngoài LMHT bạn có chơi tựa game nào khác nữa không?

Để mà nhận xét về trình độ chơi thì mình sẽ không dám bình luận bởi cũng có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười và những pha xử lý "cồng kềnh" mà mình từng thực hiện.

Mình cũng không chơi rank nhiều lắm vì cảm thấy trình độ chưa đủ tốt và không muốn làm khổ đồng đội nhỡ mình feed. Leo rank ở bên server EU West thực sự khá khó khăn, nhất là khi mình chỉ toàn chơi một mình, dễ gặp các thành phần "trẻ trâu" troll game. Do vậy, mình chỉ dừng ở mức Bạc I.

Tướng tủ của mình hầu hết là xạ thủ như Caitlynn, Jinx và Xayah. Ngoài ra khi cần mình cũng có chơi các vị trí khác như Rừng, Hỗ trợ và Đường trên. Mình không thích đi Đường giữa vì mình khá kém để ý map. Ngoài LMHT, mình cũng có chơi Monster Hunter, Assassin Creed và một vài game khác.

Bạn kỳ vọng sao về Liên Minh: Tốc Chiến sắp ra mắt?

Mình khá hào hứng và vẫn đang chờ từng ngày game ra. Mình mong sẽ sau bản test, Riot Games có thể đa dạng hoá số lượng tướng hơn, đồng thời thay đổi cơ chế dùng kỹ năng của các tướng cho thêm phần thú vị.

Sau khi xem xong trailer, mình nhận thấy một vài tướng có animation trên bản di động còn tốt hơn cả bản PC. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm có khả năng đè bẹp các mobile game khác hiện đang thịnh hành. Theo thói quen, mình nghĩ mình vẫn sẽ chơi bản PC nhiều hơn nhưng biết đâu trên bản mobile sẽ có vài tính năng đặc biệt khác thu hút người chơi hơn?

Cùng xem thêm một số hình ảnh Phương Hạnh trong các bộ cosplay và ảnh đời thường nhé!

Ảnh: Duy Lê, Đức DS, Lưu Xuân Nhân

Ảnh: Nhân vật cung cấp