Kết quả và diễn biến ngày 5 vòng khởi động CKTG LMHT 2020

Sau cùng, đội thi đấu tốt hơn đã có chiến thắng thuyết phục. Vị tướng xuất hiện xuyên suốt loạt trận BO5 thứ nhất là Kindred trong tay LGD Peanut.

Rainbow7 vs LGD Gaming

LGD Gaming (LGD) bước vào giai đoạn hai với tỉ số thắng 2 thua 3, họ chỉ thắng được đội đại diện đến từ Nhật Bản, V3 Esports hai lần. Rainbow7 (R7) thắng 2 thua 2, trong đó có thắng LGD một trận. Đội đi tiếp hôm nay sẽ đối đầu với đội hạng hai bảng A là Legacy Esports.

Ván một, hai đội lặng lẽ thi đấu, tiêu diệt quái chứ không lao vào nhau trong 10 phút đầu. Phút 16, trong một lần mở giao tranh, R7 bị phản gank bởi người chơi đi rừng LGD Peanut và đồng đội. Họ để mất hai trụ đường giữa và bị LGD lấn át từ đây. R7 bị lăn cầu tuyết đành chịu thua ván một với tỉ số hạ gục là 4 – 14 nghiêng về phía LGD.

Kindred

5 người Rainbow7 truy đuổi một mình Kindred của LGD Peanut

Bước sang ván thi đấu thứ hai, thế trận diễn ra cân bằng 10 phút đầu tiên, giống như ván một. R7 ăn được Sứ Giả Khe Nứt và tận dụng phá hủy trụ đường dưới. Ít phút sau đó, giao tranh nổ ra ở hang rồng, R7 là đội bị mất người. Người chơi đi rừng LGD Peanut đã ăn được linh hồn rồng thứ ba, thứ tư cho đội từ vị tướng Kindred. Nắm trong tay hai rồng lửa cùng với lượng vàng chênh lệch, chủ yếu từ túi LGD Peanut. LGD dễ dàng đi tiếp đến ván thứ ba.

Ván quyết định, có vẻ như đại diện Châu Mỹ Latinh đã biết trước kết quả. Họ chơi yolo từ giai đoạn cấm chọn cho đến lúc thi đấu. Kayle dành cho R7 Acce, Lee Sin do R7 Josedeodo điều khiển và R7 Leza dùng Senna để hỗ trợ cho Sett. Dùng Senna đóng vai phụ không phải là một chiêu bài dị. Kỹ năng R, Bình Minh của Bóng Đêm từ vị tướng này cung cấp giáp cho đồng đội và gây sát thương cho kẻ địch. Tâm lý thi đấu thoải mái, R7 đã có những lúc thăng hoa với một số điểm hạ gục. Nhưng rồi mọi chuyện lại đâu vào đấy, LGD chiến thắng 3 – 0.

Ornn là vị tướng mạnh đường trên ở meta hiện nay

Dùng vị tướng Kindred ba ván liên tiếp, người chơi đi rừng LGD Peanut đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Khác với những ngày hôm trước, lần này anh cùng đồng đội đã thi đấu rất chặt chẽ. Nhất là khoản giao tranh tổng, chiêu cuối Cừu Cứu Sinh từ Kindred càng thể hiện sự đoàn kết của LGD Gaming. Anh xứng đáng nhận được MVP sau loạt trận BO5 thứ nhất, giai đoạn hai CKTG 2020.

SuperMassive Esports vs MAD Lions

Đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ gặp Unicorns Of Love vào ngày mai. MAD Lions đã có chiến thắng khá vất vả ở trận Tie-break trước INTZ ngày hôm qua. Trong khi SUP có thành tích tốt hơn một chút, SUP cũng từng thắng MAD ở giai đoạn một vòng khởi động.

Diễn biến ván một rất hấp dẫn, hai bên thay phiên nhau vươn lên về lượng tiền. SUP đã có một khởi đầu tốt, ăn được hai rồng, một trụ. Sau đó họ thua pha giao tranh ở hang rồng, thế là MAD trở thành đội mạnh hơn. Không chỉ cân bằng được điểm hạ gục, họ còn kiểm soát gần hết phần rừng của đối phương. SUP dần gỡ lại thế trận và tiếp tục giằng co. Ván đấu kết thúc sau lần huyết chiến tại hang rồng. SUP dứt điểm SUP mà không cần phải tiêu diệt Baron.

loạt trận BO5

SuperMassive Esports rất giàu ở ván ba

MAD Humanoid đã hóa vàng ở ván hai từ con bài Lucian đi đường giữa. Bằng kỹ năng đi đường vượt trội, MAD dồn ép được SUP. Việc mất trụ sớm ở cả ba hướng làm SUP bế tắc trong di chuyển. MAD có chiến thắng áp đảo sau 30 phút thi đấu. Đến ván thi đấu thứ ba, cặp đôi xạ thủ hỗ trợ đã đổi vai trò cho nhau nhưng vị tướng Senna thì không thay đổi sau ba ván đấu. Người chơi đi rừng SUP KaKAO dùng vị tướng Lillia thống trị cả bản đồ, anh giết được nhiều quái và có KDA khủng 7/1/10. MAD chơi rất ngoan cường ở ván đấu bản lề nhưng không tránh được thất bại trước SUP.

loạt trận BO5

Pha giao tranh thắng lợi giúp MAD lật kèo ở ván thứ tư

Sang ván thứ tư, MAD một lần nữa sờ đến Senna nhưng không phải chọn mà là cấm vị tướng này. Họ chọn Ezreal rất linh động cho MAD Carzzy. SUP Zeitnot chọn Vayne kết hợp cùng Leona của SUP SnowFlower. Kindred dù rất mạnh những không bị hai bên cấm/chọn. Ván đấu rất căng thẳng, cân bằng trong 20 phút đầu về mọi thứ, SUP hơn MAD 2 linh hồn rồng. Mỗi đội tranh thủ cày tiền, MAD bên xanh chiếm nửa trên bản đồ, SUP bên đỏ chiếm nửa dưới bản đồ. Bước ngoặt ván đấu xuất hiện ở hang rồng, hai đội tranh chấp linh hồn rồng thứ tư. MAD Kaiser dùng Alistar hất tung được ba thành viên SUP trong đó có xạ thủ chủ lực SUP Zeitnot. Đồng đội của anh làm phần việc còn lại. MAD cân bằng tỉ số 2 – 2.

Kindred

Corki không hiệu quả trong tay của MAD Humanoid

Ván thi đấu quyết định. SUP ưu tiên cấm 5 vị tướng đường giữa. Để khắc chế MAD Humanoid, người mà họ thấy rằng đã thi đấu rất tốt ngày hôm nay. MAD dùng lại Senna lần thứ tư trong loạt trận BO5 này. Đồng hành cùng anh là SUP SnowFlower chọn Leona. Corki được MAD Humanoid tung ra ở lượt chọn sau cùng. Phút 15, pha giao tranh 5vs5 giữa bản đồ. MAD mất bốn người, một trụ đường giữa, một rồng đất. Thế trận nằm gọn trong tay SUP. Dù có cố gắng nhưng MAD không thể cản phá được quả cầu tuyết mà SUP tạo ra một cách cẩn thận tung vào nhà chính của MAD. Chiến thắng xứng đáng trong loạt trận BO5, SUP sẽ gặp Unicorns Of Love vào ngày mai để chiến đấu cho chiếc vé vào vòng bảng CKTG LMHT 2020.

Xem thêm: Kết quả và diễn biến ngày 4 vòng khởi động CKTG LMHT 2020