Phỏng vấn ĐT LMHT VN và Hàn Quốc, Keria đánh giá cao Việt Nam, HLV SofM lo lắng về ĐT Đài Loan

ĐT LMHT Việt Nam và Hàn Quốc đã có ngày thi đấu mở màn thành công, Keria đánh giá cao ĐT VN và Trung Quốc, SofM nhận định 40% chúng ta có HCB

Ngày thi đấu đầu tiên của bộ môn Esports tại ASIAD 19 đã chính thức khép lại với chiến thắng áp đảo dành cho các đội tuyển lớn. Là ứng cử viên cho chức vô địch, đội tuyển LMHT Hàn Quốc hoàn toàn áp đảo các đối thủ tại bảng A với những chiến thắng áp đảo. Trong khi đó, đội tuyển LMHT Việt Nam cũng đã có ngay ra quân thành công tại bảng B khi cũng dành những chiến thắng hủy diệt ĐT LMHT Nhật Bản và Palestine.

Tưởng chừng sẽ gặp những khó khăn tuy nhiên, ĐT Nhật Bản không thể hiện được quá nhiều và chúng ta duy trì được chênh lệch từ sớm ngay từ giai đoạn đầu trận. Và chỉ cần một giao tranh 1 giao tranh tại hang baron và 1 giao tranh để kết thúc trận đấu. Một khởi đầu tốt dành cho cả hai đội tuyển nhận được đông đảo sự quan tâm từ người hâm mộ Việt Nam. Các tuyển thủ và HLV của hai đội cũng đã có những chia sẻ sau khi trận đấu khép lại và hướng tới các trận đấu sắp tới.

Là đội tuyển thi đấu trận mở màn từ 8h sáng, ĐT LMHT Hàn Quốc đã phải tập trung khá sớm để bắt đầu thi đấu vào lúc 7h30 sáng. Điều này tương đối khác với đồng hồ sinh học của các tuyển thủ chuyên nghiệp vì họ thường thức đến khuya và thức dậy tương đối muộn nên khó lòng đạt phong độ cao nhất. Tuyển thủ Zeus – đường trên của đội tuyển “Tôi thức dậy lúc 5h30 sáng để đến địa điểm tổ chức. Tôi đã cố gắng thích nghi trong vài ngày qua. Tuy nó chưa hoàn hảo nhưng tôi đang trong quá trình điều chỉnh.”

Trong khi đó, Keria chia sẻ rằng “Tôi thức dậy sớm hơn bình thường. Chúng tôi có đủ thời gian chuẩn bị, nhưng tôi hơi mệt vì giấc ngủ của tôi bị gián đoạn một thời gian ngắn.” Tuy nhiên, cả hai tuyển thủ đều đã có những màn trình diễn tốt trong hai trận đấu mở màn. Cả hai đều đưa ra suy nghĩ của mình sau trận đấu mở màn, Zeus nói: “Tôi tin rằng chúng tôi chưa thi đấu tại sân khấu chính. Hôm nay chỉ là vòng loại nên thật đáng tiếc khi chúng tôi chưa thể thi đấu tại khu vực thi đấu chính. Tuy nhiên, chúng tôi đang thích nghi, mặc dù có cả những thử thách với client Tiếng Anh. Việc thiết lập cài đặt tiếng Anh rất khó, nhưng thật tốt khi chúng tôi có thể chuẩn bị trước”.

Keria nói thêm “Tôi nghe nói địa điểm tổ chức các trận đấu chính khác với nơi chúng tôi thi đấu hôm nay. Chúng tôi sẽ phải đến tận nơi để xem xét để hiểu rõ hơn về môi trường. Các trận đấu hôm nay rất thú vị, đặc biệt vì đây là một trận đấu lớn mà chúng tôi được thi đấu”.

Với chiến thắng trước ĐT Hong Kong và Kazakhstan, đội tuyển LMHTHàn Quốc đã giành được một suất vào tứ kết. Cả Zeus và Keria đều nhấn mạnh rằng việc lọt vào tứ kết không phải là mục tiêu cuối cùng của họ mà là việc giành huy chương vàng. Keria chia sẻ: “Thật tốt khi chúng tôi đã lọt vào tứ kết. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi là tấm huy chương vàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị và cải thiện phong độ của mình ở vòng tứ kết trở đi”. Zeus chia sẻ: “Thành thật mà nói, các trận đấu hôm nay thực sự quan trọng vì chúng tôi có thể bị loại nếu thua một trận đấu. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm sau khi đánh bại Hong Kong. Từ giờ các trận đấu sẽ quan trọng hơn.”

Cuối cùng là thử thách quan trọng nhất đối với các bạn sẽ nằm ở trận bán kết, thời điểm họ sẽ đối đầu với đội tuyển Trung Quốc, một ứng cử viên đáng gờm cho tấm huy chương vàng. Keria đánh giá: “Tôi nghĩ Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và Việt Nam là những đội mạnh nhất. Tuy nhiên, trong số đó, Trung Quốc là đối thủ mà chúng ta nhất định phải đánh bại để giành huy chương vàng. Chúng ta gặp họ sớm hơn dự kiến và cần phải thể hiện tốt. Trung Quốc chắc chắn rất mạnh, nhưng nếu chúng ta chuẩn bị tốt và kiểm soát trận đấu một cách hiệu quả, chúng ta chắc chắn có thể giành chiến thắng.”

Ngoài những câu hỏi kể trên, tuyển thủ Faker cũng đã có những chia sẻ tương tự như trên. Đầu tiên là việc thức dậy sớm là một khó khăn tương đối lớn với Faker và đồng đội. Faker cũng dành sự háo hức khi có thể thi đấu trên sân khấu chính thức của giải đấu. Các trận đấu tại vòng loại không quá căng thẳng và sẽ tập trung nhiều hơn vào các trận đấu playoffs. Faker cũng đánh giá cao ĐT Trung Quốc và chia sẻ rằng việc mình hay Chovy thi đấu không quan trọng, đặc biệt là Chovy rất xuất sắc trong những mùa giải gần đây, mà tấm HCV mới là mục tiêu cuối cùng.

Trong khi đó, SofM cũng đã có bài phỏng vấn ngắn gọn sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại bảng B. SofM chia sẻ rằng thời tiết tại Hàng Châu tương đối mát mẻ và thuận lợi cho việc tập luyện. Các trận đấu tiếp theo sẽ tương đối quan trọng, đặc biệt là trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa. SofM đánh giá đây là đối thủ chúng ta có thể thắng tại Bo3 với khoảng 40% tỉ lệ dành chiến thắng. Còn nếu thua và phải đối đầu với Trung và Hàn Quốc thì gần như là “no hope”.