PS5 ra mắt chính thức vào ngày 4/6

Sự kiện dành riêng cho PS5 - PlayStation 5 tiếp theo của mình sẽ được tổ chức vào thứ Năm, ngày 4 tháng 6. Thông tin này đã được Sony chính thức xác nhận.

Sự kiện dành riêng cho PS5 sẽ bắt đầu vào lúc 4 giờ chiều ET (khoảng 3h sáng thứ 6, theo giờ Việt Nam) và Sony đang hứa hẹn sẽ mang đến một cái nhìn tương lai về game trên PlayStation 5. Theo Jim Ryan, chủ tịch và giám đốc điều hành của Sony Interactive Entertainment, sự kiện sắp tới sẽ kéo dài “khoảng hơn 1 giờ” và tại đây bạn sẽ có được những cái nhìn đầu tiên về các tựa game mà bạn sẽ được chơi khi PlayStation 5 ra mắt.

Sony cho đến nay đã tiết lộ thông số kỹ thuật PS5, logo và tay cầm điều khiển không dây mới cho chiếc máy chơi game thế hệ mới của hãng. Tuy nhiên, công ty Nhật Bản này vẫn chưa cho thấy giao diện điều khiển PS5 và không rõ chi tiết này có được tiết lộ tại sự kiện ngày 4 tháng 6 hay không.
 

PS5 sẽ xuất hiện trong sự kiện riêng vào ngày 4/6 tới

Những thông số đã được xác thực về PlayStation 5

CPU: 8x Zen 2 Cores 3.5GHz

GPU: 10.28 TFLOPs, 36 CUs 2.23GHz

Kiến trúc GPU: RDNA 2

Ram: 16 GB GDDR6 / 256-bit

Băng thông bộ nhớ: 448GB/s

Lưu trữ nội bộ: SSD 825GB

Lưu trữ mở rộng: Khe cắm NVMe SSD

Lưu trữ ngoài: Hỗ trợ USB HDD

Ổ đĩa quang Blu-ray 4K UHD

Kiến trúc sư trưởng của PlayStation, ông Mark Cerny đã chia sẻ nhiều chi tiết mới về kiến trúc hệ thống của PS5; cùng với đó là việc Sony lên kế hoạch thúc đẩy tương lai của các trò chơi với phần cứng mới này.

Kiến trúc hệ thống mới của PS5 sẽ cho phép hiển thị nhanh hơn, điều đó có nghĩa là nhiều đối tượng và kết cấu môi trường sẽ xuất hiện với tốc độ nhanh hơn. Giống như Xbox Series X , PS5 cũng sẽ hỗ trợ công nghệ Ray Tracing để giúp các nhà phát triển tạo ra nhiều trò chơi đẹp hơn.

Với đầy đủ các thông tin về thiết kế, cấu hình, giá bán và các tựa game hỗ trợ, đây có thể coi là bản lề ngước ngoặt để PS5 đánh chiếm thị trường gaming năm 2020.