PSG Talon lên tiếng "cà khịa" Riot sau màn thay đổi lịch đấu mang tính "o bế cho RNG"

Nhiều người đặt nghi vấn Riot đang cố tình tạo lợi thế cho Royal Never Give Up ở bảng C.

CKTG 2021 là giải đấu cấp độ cao nhất của làng Liên Minh Huyền Thoại và là một trong những giải đấu Esports được mong chờ nhất năm. Và ở thời điểm hiện tại, các đội tuyển sẽ tham dự CKTG đã và đang lên đường đến Iceland để chuẩn bị cho những trận đấu căng thẳng, cạnh tranh chiếc cúp vô địch danh giá nhất của bộ môn Esports “quốc dân”.

Thế nhưng, Riot - công ty chủ quản của tựa game LMHT lại bất ngờ bị soi ra một lỗi vô cùng sơ đẳng trong khâu sắp xếp lịch thi đấu. Mà lỗi này, lại do chính một đội tuyển sẽ tranh tài tại CKTG chỉ ra. Đội tuyển này đồng thời cũng là “nạn nhân” của màn xếp lịch thi đấu “đi vào lòng đất” của Riot: PSG Talon.

PSG Talon lên tiếng cà khịa Riot sau màn thay đổi lịch đấu mang tính o bế cho RNG - Ảnh 1.

Lịch thi đấu ban đầu của PSG và RNG

Theo đó, bên phía PSG đã vô cùng bức xúc khi họ là hạt giống số 1 (nhà vô địch của khu vực PCS) nhưng lại phải thi đấu 2 trận liên tiếp nhau ở bảng C. Cụ thể là ngày 17/10, bảng C với sự góp mặt của PSG Talon, Royal Never Give Up, Fnatic và 1 đội từ vòng play-in sẽ mở màn loạt trận lượt về. Theo lịch thi đấu ban đầu, PSG sẽ có 2 trận liên tiếp đối đầu với lần lượt là đội play-in và RNG. Điều này là không hợp lý vì xét ra những đội hạt giống số 1 ở các bảng A, B và D (DK, EDG, MAD Lions) không có bất kỳ đội nào phải đấu 2 trận liên tiếp như PSG cả.

PSG Talon lên tiếng cà khịa Riot sau màn thay đổi lịch đấu mang tính o bế cho RNG - Ảnh 2.

CGO của PSG Talon: Tại sao chúng tôi là đội hạt giống số 1 duy nhất phải thi đấu 2 trận liên tiếp? Tôi cần lời giải thích, Riot?

Trong khi đó, một đội chỉ được xếp hạt giống số 3 là RNG lại có “đặc quyền” thi đấu 2 trận cách quãng. Cụ thể, trong ngày 17/10, theo lịch cũ, RNG sẽ đối đầu với FNC ở lượt trận đầu tiên và gặp PSG ở lượt trận thứ 3. Như vậy, RNG sẽ có một ít thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt nhất trong khi PSG sẽ khó khăn hơn nhiều khi phải đối đầu với 2 đối thủ đều khó nhằn, và nhất là PSG còn có “dớp” không tốt khi gặp RNG.

PSG Talon lên tiếng cà khịa Riot sau màn thay đổi lịch đấu mang tính o bế cho RNG - Ảnh 3.

RNG là hạt giống số 3 nhưng lại có lịch đấu thuận lợi hơn PSG rất nhiều

Rất nhiều dân mạng đã phải đặt nghi vấn cho pha xếp lịch của Riot. Thậm chí, nhiều tranh cãi đã nổ ra xung quanh nghi vấn Riot cố tình “thiên vị” cho RNG. Bởi vì ai cũng hiểu, trong những loạt trận căng thẳng, các tuyển thủ nếu phải thi đấu liên tục sẽ dễ dẫn đến sự mệt mỏi và thiếu nhanh nhạy, chưa kể, nếu kết quả trận trước bất lợi có thể ảnh hưởng tâm lý của những trận sau.

Cần phải biết, đây không phải là lần đầu tiên Riot có những pha sắp xếp lịch đấu khiến các đội hạt giống số 1 cảm thấy bị “chèn ép” trong năm nay. Đáng nói hơn cả, 2 vụ sắp lịch đều là thuộc 2 sự kiện quốc tế lớn của LMHT, và đều liên quan đến RNG.

Còn nhớ, hồi MSI 2021, DK - đội hạt giống số 1 khi đó, bị xếp lịch thi đấu sau trận RNG - PSG. Tuy nhiên, bởi vì thời gian ngắn ngủi, nên DK khi đó đã có một lịch thi đấu “ác mộng” khi họ phải gặp MAD và Cloud9 (ngày 17/05), xong tiếp tục gặp PSG và RNG (ngày 18/05). Đáng chú ý ở chỗ, trong khi RNG có gần như cả ngày để nghỉ ngơi (họ chỉ gặp PSG đầu ngày 17/05) và DK (đầu ngày 18/05) thì DK phải thi đấu liên tục. Chính Riot tại Hàn Quốc cũng không hiểu sao lại có thể xếp cho DK một lịch thi đấu như vậy nhưng với thời gian hạn hẹp, dù đã khiếu nại nhưng vẫn không có gì thay đổi sau đó.

PSG Talon lên tiếng cà khịa Riot sau màn thay đổi lịch đấu mang tính o bế cho RNG - Ảnh 4.

DK cũng từng là “nạn nhân” của màn xếp lịch đấu “trời ơi đất hỡi” của Riot

Theo thông báo mới nhất từ những người có liên quan, thì Riot đã gửi lời xin lỗi đến PSG và tiến hành thay đổi lịch đấu. Hạt giống số 1 của khu vực PCS sẽ thi đấu trận đầu tiên của bảng C (gặp đội play-in) và trận 3 (gặp RNG), trận 6 (gặp FNC).

PSG Talon lên tiếng cà khịa Riot sau màn thay đổi lịch đấu mang tính o bế cho RNG - Ảnh 5.

Lịch thi đấu mới của bảng C ngày 17/10

Tuy nhiên, lịch đấu mới vẫn chưa được cập nhật đồng bộ và sự thiếu chỉn chu trong khâu chuẩn bị, sắp xếp lịch đấu của Riot, cùng những nghi vấn đằng sau có thể sẽ khiến cộng đồng LMHT ngày càng mất lòng tin vào “cha đẻ” của tựa game “quốc dân” này.