PUBG đang bước vào một thời kỳ mới với những chế độ chơi “nhẹ đầu” hơn - eSports

Chế độ chơi 8vs8 Team Deathmatch vứt bỏ Battle Royale quen thuộc để đưa game thủ vào các cuộc đối đầu có nhịp độ nhanh hơn, và đây chỉ là sự khởi đầu.

Dù là kẻ dẫn đầu cho xu thế Battle Royale, PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) đã bỏ mất ngôi vị của mình cho kẻ đến sau Fortnite. Từng có thời trò chơi đạt đến đỉnh điểm 3,2 triệu người chơi cùng lúc trên Steam, nhưng con số này không ngừng sụt giảm khi nhiều công ty lớn khác bước vào cuộc đua và liên tục tung ra những tựa game mới để giành một phần của miếng bánh Battle Royale về mình. Ngoài những tựa game thuần Battle Royale như Fortnite, Apex Legends, nhiều thương hiệu có tiếng khác cũng đưa ra chế độ chơi “ăn gà” (nhưng với những tên gọi khác nhau), và điểm đặc sắc khiến PUBG đi đầu không còn là đặc sắc nữa.

PUBG đang bước vào một thời kỳ mới với những chế độ chơi

Săn “thính” cũng vui đấy, nhưng thua mãi cũng buồn…

Chính vì vậy nên trong thời gian qua, PUBG đã cố gắng tung ra nhiều chế độ chơi mới trong phần Event nhằm thu hút sự chú ý của game thủ trở về mình, chẳng hạn One Gun Warrior hay Flare Gun… Đa số chúng đều là những chế độ chơi theo mùa – tức chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn ngủi để game thủ đổi gió chứ không phải là một chế độ tồn tại lâu dài, dù nhiều game thủ đã bày tỏ ý muốn được thấy chúng trở thành các chế độ chơi vĩnh viễn.

Team Deathmatch trong PUBG

Giờ đây – tận 2 năm sau khi các chế độ chơi Event đầu tiên xuất hiện, PUBG mới được cập nhật một chế độ chơi vĩnh viễn mới nằm trong phần Arcade dành cho các chế độ chơi mới ngoài Battle Royale truyền thống. Trong bản patch 6.2 vừa được ra mắt, chế độ đồng đội 8vs8 Team Deathmatch đã được cho vào phần Arcade của game. Khác với lần thử nghiệm đội 8 người ngắn ngủi hồi 2018, chế độ chơi mới này hoàn toàn vứt bỏ gameplay chậm rãi, đặt nặng may rủi và chiến trường rộng lớn của các bản đồ Erangel, Miramar, Vikendi, Sanhok để đưa game thủ vào các cuộc đối đầu có nhịp độ nhanh hơn, giảm bớt sự phụ thuộc vào vận may trong những khu vực nhỏ hẹp được rào lại từ các bản đồ lớn quen thuộc.

Luật chơi cụ thể của 8vs8 Team Deathmatch khá đơn giản: tất cả mọi người phải chơi ở góc nhìn thứ nhất, được phép hồi sinh và không có friendly fire. Mỗi trận đấu kéo dài tối đa 10 phút và đội nào hạ 50 mạng trước sẽ thắng cuộc. Phần thưởng của chế độ chỉ có BP, chứ không có bất kỳ XP nào cho Survivor Pass. Game thủ có thể chọn một trong 8 bộ trang bị (Spawn Kit) trước khi bước ra chiến trường, và thanh máu của bạn sẽ hồi phục tùy theo thanh Boost: bắn hạ đối thủ hoặc hỗ trợ đồng đội tăng thanh Boost, và sau 5 giây không nhận sát thương máu của bạn sẽ tự động phục hồi.

Cốt truyện Doom - P.3: Trở lại cõi người
Dù lũ đồng bọn ngu như heo một lần nữa làm Doom Marine phí công vô ích, ít nhất thì chúng cũng giải cứu anh khỏi chiếc quan tài đá để trở lại Rip & Tear.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng chế độ chơi mới này có quá nhiều điều khác biệt so với gameplay truyền thống của PUBG. PUBG Corporation cũng sẽ tiếp tục phát triển mục Arcade theo nhiều phương thức khác nhau. Trong tương lai gần, bạn có thể trông chờ vào những bản đồ mới cho chế độ 8vs8 Team Deathmatch, những chỉnh sửa nhằm cân bằng lại gameplay nếu cần. Còn về lâu dài, đội ngũ phát triển cho biết họ sẽ tung ra những chế độ chơi “cả mới mẻ lẫn quen thuộc” để phục vụ những game thủ tìm kiếm các trải nghiệm không phải là Battle Royale trong PUBG.

Một giai đoạn mới

Có thể thấy rằng với sự xuất hiện của mục Arcade và chế độ chơi 8vs8 Team Deathmatch, chúng ta đang nhìn thấy một giai đoạn phát triển mới của PUBG, khi mục chơi Battle Royale truyền thống không còn là lựa chọn duy nhất của game thủ khi các Event không tồn tại. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là đội ngũ phát triển không còn quan tâm đến phần chơi Battle Royale truyền thống. “Các fan yêu thích chế độ Battle Royale không cần phải lo lắng. Trọng tâm của chúng tôi sẽ luôn là đem đến cho các bạn trải nghiệm Battle Royale chân thực và căng thẳng nhất trên thị trường,” PUBG Corp viết trong patch note của mình.

PUBG đang bước vào một thời kỳ mới với những chế độ chơi

8vs8 Team Deathmatch đem lại những cuộc vui ngắn ngủi và nhẹ đầu hơn.

Game thủ nay có nhiều mode hơn để lựa chọn, và đây hẳn là một điều tốt: khi đã mỏi mắt, căng tai vì các trận chiến lâu dài của Battle Royale, Arcade sẽ giúp bạn giải trí một cách nhẹ nhàng. Đây là một trong những điểm yếu của PUBG trước đây, khi nó thiếu vắng những lựa chọn thân thiện hơn với những game thủ chỉ muốn xả stress. Mọt tin rằng có không ít game thủ PUBG thích thú hơn với việc nhảy vào một chế độ chơi cho phép thỏa thích kéo cò để thể hiện trình độ, không phải quan tâm nhiều đến may rủi, nơi chiến thắng đến dễ dàng và thất bại không bị trừng phạt quá nặng nề.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e