PUBG MOBILE: Tuyển thủ nổi tiếng Rabiz và nhiều cái tên khác ‘bay màu’ khỏi làng Esports vì án phạt này

Một trong những tuyển thủ nổi tiếng nhất của PUBG MOBILE Việt Nam - Rabiz đã bị cấm thi đấu bởi VNG vì hành vi vi phạm trong giải đấu gần đây.

Một trong những tuyển thủ nổi tiếng nhất của PUBG MOBILE Việt Nam – Rabiz đã bị cấm thi đấu bởi VNG vì hành vi vi phạm trong giải đấu gần đây.

Tương tự như nhiều bộ môn Esports khác trong làng game Việt, PUBG MOBILE cũng có khá nhiều tuyển thủ nổi tiếng với cả kỹ năng và cá tính mạnh. Điển hình như Rabiz, anh chàng này được coi là một trong những ngôi sao hàng đầu của PUBG MOBILE Việt Nam, từng giành về rất nhiều chức vô địch lớn nhỏ khác nhau và còn tỏa sáng ở đấu trường quốc tế.

Một trong những tuyển thủ hàng đầu PUBG MOBILE Việt Nam - Rabiz đã lĩnh án phạt nặng từ VNG.

Một trong những tuyển thủ hàng đầu PUBG MOBILE Việt Nam – Rabiz đã lĩnh án phạt nặng từ VNG.

Tuy nhiên, mới đây VNG bất ngờ đưa ra thông báo xử phạt liên quan đến giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM, trong đó tuyển thủ nổi tiếng Rabiz cũng bị nhắc tên với án phạt rất nặng:

“Sau khi tiếp nhận báo cáo từ phía BTC giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đồng thời tiến hành kiểm tra và xác minh, VNG xác nhận và đưa ra kết luận tuyển thủ Trần Hoàng Long – Zara・StarLong của đội tuyển ZaraT1 đã có hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu, với sự can thiệp và hỗ trợ từ tuyển thủ Đinh Dương Thành tại giải đấu PUBG Mobile Pro Scrim số 5 tháng 4 được diễn ra vào ngày 16/04/2024…”

Thông báo xử phạt dành cho Rabiz và nhiều cái tên khác.

Thông báo xử phạt dành cho Rabiz và nhiều cái tên khác.

Qua đó, các tuyển thủ bao gồm StarLong và Rabiz sẽ bị cấm khỏi toàn bộ các giải đấu thuộc hệ thống giải đấu của PUBG MOBILE Việt Nam cũng như quốc tế trong vòng 1 năm, án phạt chính thức có hiệu lực từ 0h00 ngày 24/04/2024.

Ngoài hai tuyển thủ này, đội tuyển ZaraT1 cũng có các tuyển thủ NaghiX, Vegeta, MinzySS lĩnh án phạt cấm thi đấu tương tự, tuy nhiên thời gian hiệu lực của án phạt chỉ kéo dài 90 ngày kể từ 0h00 ngày 24/04/2024.

Nhìn chung, có thể đây là một án phạt rất nặng đối với một tuyển thủ đang ở giai đoạn có cả kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu như Rabiz. Bởi sau 1 năm bị cấm thi đấu, sẽ rất khó để Rabiz giữ được phong độ như hiện tại nếu tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp trong làng Esports PUBG MOBILE.

Về phần Team Secret, ngay sau khi VNG đưa ra án phạt, đội tuyển này cũng cho biết sẽ tiến hành họp nội bộ để đưa ra các biện pháp kỷ luật thích đáng.

“Team Secret PUBG Mobile sau khi nhận thông báo từ phía BTC về sự việc liên quan đến tuyển thủ: Đinh ‘Rabiz’ Dương Thành

Team Secret muốn nhấn mạnh rằng sự trung thực là những giá trị cốt lõi của chúng tôi.

Secret hướng tới một môi trường Esports cạnh tranh công bằng và minh bạch.

Chúng tôi sẽ tiến hành họp nội bộ để đưa ra các biện pháp kỷ luật xứng đáng.”

Team Secret cũng xác nhận về vụ việc này.

Team Secret cũng xác nhận về vụ việc này.

Hiện tại, cộng đồng PUBG MOBILE Việt Nam vẫn đang bàn tán xôn xao về vụ việc này.