PUBG thông tin về mùa giải năm 2020

Mới đây, PUBG tiếp tục thông tin về hệ thống giải đấu eSports trong năm 2020. Game thủ sẽ có thêm sân chơi để thể hiện tài năng.

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, PUBG đã cho biết thêm kế hoạch chi tiết hơn về giải đấu đáng chú ý trong năm 2020 là PUBG Global Series (PGS) sắp tới. PGS là một phần trong lộ trình của nhà sản xuất để mở rộng mạng lưới eSports. Năm nay được đánh giá là khoảng thời gian ngành thể thao điện tử tiếp tục có những bước phát triển và đột phá hơn nữa. Đây cũng là năm để PUBG khẳng định hơn vai trò là một sản phẩm eSports chuyên nghiệp, có uy tín trong lĩnh vực này.

PUBG Corp cho hay, trong năm nay, hãng sẽ tổ chức 4 sự kiện với quy mô toàn cầu. Trong đó, có ba giải PGS và giải đấu cuối cùng là Vô địch toàn cầu PUBG 2020 (PGC).

Tại mỗi sự kiện PSG, 32 đội tham gia thi đấu. Bốn trong số các đội đến từ giải quốc tế gần đây nhất. Hai mươi tám đội còn lại sẽ được tuyển chọn từ vòng loại khu vực tại một trong 6 khu vực bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, châu Âu, châu Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương.

Mỗi giải đấu PGS được chia thành 3 giai đoạn, đó là the Group Stage, Elimination Stage và Grand Finals. Thời gian giải đấu kéo dài trong 9 ngày. Từ 32 đội ở vòng bảng, 12 đội hàng đầu tiến vào Chung kết.

Cuối cùng, Giải Vô địch thế giới PUBG 2020 bao gồm 4 đội hàng đầu của PGS lần thứ 3. Mười hai vị trí còn lại sau đó tham gia với các đội xếp hạng cao nhất dựa trên tổng số điểm ghi được trong Chung kết lớn đến từ 3 giải PGS trước đó.

Với 6 triệu đô la tiền thưởng cùng với những nỗ lực của mình, PUBG tiết lộ rằng họ đang phát triển một chương trình chia sẻ tiền thưởng hợp lý hơn cho các đội tham gia. Ví dụ các đội tham gia được đảm bảo tối thiểu 20.000 USD cho mỗi sự kiện PGS. Nhìn chung, 3 sự kiện PGS đầu tiên sẽ có một giải thưởng trị giá 500.000 USD mỗi sự kiện, trong khi PGC 2020 mang đến 2.000.000 Đô la.

Đối với mỗi sự kiện PGS, 25% doanh số của PGS sẽ được chia với các nhóm tham gia, với 10% doanh số đóng góp cho nhóm giải thưởng sự kiện. Ngoài ra, 10% doanh số khác được phân phối cho các đội tham gia. Cuối cùng, 5% được thêm vào giải thưởng PGC 2020.